SamSung Galaxy Z Fold4: Có xứng đáng với mức giá gần 45 triệu đồng?

Cập nhật: 09:42 | 13/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Galaxy Z Fold4 là mẫu smartphone gập thế hệ thứ 4 của SamSung. Mẫu điện thoại cao cấp nhất này hiện đã có mặt tại hệ thống đại lý Việt Nam với giá cao nhất gần 45 triệu đồng. Nhưng liệu xét tổng quan thì chiếc điện thoại này đạt đủ tiêu chuẩn với mức giá khá cao này không?

Điện thoại "hàng nóng" nhà Motorola: So kè Samsung Galaxy Z Flip 4 - "ai xứng ngôi vương"?

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy S mới nhất giữa tháng 8/2022: "Bán vội" vì iPhone 14?

Top 3 điện thoại đáng mua nhất thời điểm hiện tại: iPhone, Samsung vẫn giữ vững “phong độ”

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở phiên bản nâng cấp này, Samsung Galaxy Z Fold4 không thay đổi quá nhiều về thiết kế, ấn tượng nhất vẫn là màu mới Xanh titan. Samsung Z Fold4 vẫn duy trì thiết kế màn hình trong kích thước 7,6 inch như đời cũ. Tuy nhiên, điểm nâng cấp đến từ tấm nền mới cho phép người dùng tự điều chỉnh tần số quét từ 1 - 120 Hz. Được biết, màn hình này được bảo vệ bằng kính siêu mỏng Gorilla Glass Victus+ với khả năng chống trầy tốt hơn.

Mặc dù vậy, Samsung Galaxy Z Fold4 vẫn bị vết gập màn hình khi mở máy khiến trải nghiệm của người dùng chưa thực sự đã như kỳ vọng. Viền của Samsung Galaxy Z Fold4 đã mỏng hơn đời cũ cũng là một trong những thay đổi từ thương hiệu Hàn Quốc.

Với màn hình ngoài, Samsung Galaxy Z Fold4 vẫn có kích thước 6,2 inch, kích thước bề ngang thêm 2,7 mm để giúp người dùng sử dụng màn hình ngoài dễ hơn. Cải tiến này của Z Fold4 sẽ không thể cảm nhận được với người dùng bình thường. Đổi lại với màn hình to thì người dùng sẽ phải chấp nhận có một thiêt bị khá nặng, dày và khó vừa để trong túi quần.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở phía sau, Samsung Galaxy Z Fold4 được nâng cấp mạnh camera chính lên 50 megapixel hỗ trợ chống rung OIS. Trong khi đó, camera góc siêu rộng của máy là 12 megapixel và camera tele là 10 megapixel đã được tăng khả năng zoom quang lên 3x, zoom kỹ thuật số lên 30x. Ngoài ra, camera này của Samsung Z Fold4 còn có thêm chống rung OIS giúp tăng khả năng zoom. Phía trước, camera selfie của Z Fold4 được ẩn dưới màn hình với độ phân giải 4 megapixel tương tự đời cũ.

Về cấu hình, Samsung trang bị cho Z Fold4 chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 12 GB và 3 phiên bản bộ nhớ trong: 256 GB, 512 GB, 1 TB. Tuy nhiên, hiện nay các đơn vị phân phối chưa bán bản 1TB. Samsung Galaxy Z Fold4 được trang bị dung lượng 4.400 mAh cùng khả năng sạc nhanh 25W và sạc không dây 15W. Loa ngoài trên Z Fold3 do hãng âm thanh AKG tinh chỉnh mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn.

Một trong những tính năng mới mà Z Fold4 sở hữu là người dùng sử dụng máy ở chế độ gập, phần dưới màn hình có thể sử dụng như một trackpad hay bảng vẽ. Đồng thời, Z Fold4 hỗ trợ S Pen chuyên dụng cho dòng Fold hay S Pen Pro, còn bút S Pen thường sẽ không thể sử dụng chung.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cuối cùng, Z Fold4 chạy hệ điều hành Android 12 với giao diện OneUI. Chiếc điện thoại sở hữu 3 phiên bản màu khác nhau là Đen, Kem và Xanh. Mỗi màu sắc thể hiện một cá tính riêng nhưng đều hướng đến sự hiện đại, trẻ trung và thời thượng.

Hiện nay, giá Samsung Galaxy Z Fold4 256GB là 40,99 triệu đồng, bản 512GB là 44,49 triệu đồng.

Với những ai đã quen sử dụng một chiếc smartphone thông thường và muốn thử trải nghiệm điện thoại gập thì nên mua Galaxy Z Fold4 ngay và luôn để trải nghiệm sự mới mẻ, hiện đại này. Còn nếu bạn đang sở hữu Galaxy Z Fold3 thì cũng chưa cần nâng cấp vội bởi vì thế hệ tiền nhiệm của Galaxy Z Fold4 vẫn đang có màn thể hiện khá tốt và mang những điểm đặc trưng của một chiếc điện thoại gập nhà Samsung.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Samsung hé lộ về chiếc điện thoại Galaxy "phượng hoàng": "Tái sinh từ đống tro tàn"

Gần như chắc chắn, nhà sản xuất Samsung sẽ dừng phát hành điện thoại Galaxy S22 FE, nhưng thế hệ tiếp theo của dòng điện ...

Bảng giá điện thoại Samsung mới nhất giữa tháng 8: Máy gập giảm thảm, Galaxy S cũng "rơi"

Giữa tháng 8/2022, bảng giá điện thoại nhà Samsung tiếp tục có sự điều chỉnh giảm với việc bộ đôi máy gập Galaxy Flip3 5G ...

Samsung "úp mở" điện thoại "hàng tuyển" dòng Galaxy A: Rẻ nhất về giá

Sau khi tung ra chiếc điện thoại biến thể 5G của Galaxy A23, Samsung cũng dự kiến sớm cho ra mắt thị trường một biến ...

Hà Vy