Xiaomi MIX Fold 2: Cuộc chiến trực diện cùng với Galaxy Z Fold4?

Cập nhật: 12:40 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ở thời điểm thị trường smartphone màn hình gập đang “nóng” hơn bao giờ hết khi Xiaomi vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng là Xiaomi MIX Fold với giá bán cực kỳ phải chăng.

Tin cực vui cho khách Việt, Samsung chuẩn bị tung “hàng khủng” đẹp xuất sắc

Điện thoại OnePlus 10T chính thức ra mắt tại Việt Nam: Snapdragon 8+ Gen 1, sạc nhanh 150W

Samsung âm thầm "trình làng" điện thoại 5G rẻ nhất năm 2022: "Ở cái tầm chất"

Trong khi Huawei hay Samsung đã trải qua hai thế hệ làm màn hình gập thì với Mi Mix Fold, Xiaomi lần đầu bước chân vào thị trường này. Xiaomi đã thành công trong việc tạo ra một chiếc điện thoại công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay nhưng liệu chiếc điện thoại này có thể bắt kịp hai cái tên kia về kinh nghiệm, công nghệ chế tạo điện thoại gập hay không?

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Sự tương đồng về diện mạo

Chiếc Mi MIX Fold, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Xiaomi mang trong mình nhiều công nghệ tiên tiến, từ màn hình, camera cho tới hiệu năng, đây đồng thời cũng là chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới được trang bị con chip Snapdragon 888.

Máy được trang bị mặt lưng bằng chất liệu kính hoặc chất liệu gốm với bản đặc biệt. Cụm camera sau hình chữ nhật có kích thước khá lớn và hơi lồi lên so với mặt lưng. Trong khi màn hình bên trong của máy sử dụng thiết kế đục lỗ đặt camera selfie.

Nhìn tổng quan bên ngoài và màn hình bên trong, đại diện của Xiaomi có ngoại hình tương tự Galaxy Z Fold 2. Nhưng khi mở ra, màn hình chính của Mi Mix Fold lại có kích thước lớn hơn với 8.01 inch còn đại đại của Samsung chỉ là 7.6 inch.

Một điểm giống nhau nữa giữa Xiaomi Mi MIX Fold và Samsung Galaxy Z Fold 2 là phần khe hở ở vị trí bản lề khi gập vào. Khi so sánh về mặt thiết kế hai máy không có nhiều điểm khác biệt. Điểm khác nhau lớn nhất là kích thước màn hình trong và thiết kế các ống kính trong cụm camera sau. Về góc độ này, có vẻ cả hai đạt "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Chất lượng màn hình có hơi "kém"

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mi MIX Fold được Xiaomi trang bị cho màn hình phụ 6.5 inch, sử dụng tấm nền AMOLED độ phân giải 2.520 x 840 pixel và cho mật độ điểm ảnh lên đến 409 ppi. Ngoài ra, màn hình này còn có tỷ lệ khung hình 27:9, tần số quét 90Hz và cạnh viền bezel dày hơn so với Galaxy Z Fold 2. Nhưng khi mở ra, màn hình bên trong lên đến 8.01 inch và có độ phân giải cao Quad-HD+. Chưa hết, màn hình này còn cho tỉ lệ khung hình 4:3, hỗ trợ 1 tỷ màu và tần số quét có phần hơi khiêm tốn 60Hz.

Trong khi đại diện của Samsung lại được trang bị màn hình ngoài nhỏ hơn với kích thước 6,23 inch nhưng vẫn sử dụng tấm nền AMOLED, độ phân giải 2,260 x 816 pixel và tỷ lệ khung hình là 25:9.

Khi mở ra hoàn toàn màn hình chính của Galaxy Z Fold 2 cũng nhỏ hơn Mi MIX Fold với 7,6 inch. Tuy nhiên, màn hình này lại sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED, độ phân giải 2,208 x 1,768 pixel và hỗ trợ tần số quét lên đến 120Hz và HDR10. Có thể thấy, chất lượng hiển thị của Galaxy Z Fold 2 tốt hơn so với Mi MIX Fold vì sở hữu màn hình tần số quét 120Hz.

Có giành điểm hơn với camera?

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Cụm camera của Mi Mix Fold giống với Mi 11, máy sở hữu ống kính 108MP, ống siêu rộng 13MP và một ống kính dạng lỏng đảm nhiệm chụp macro, zoom quang 3x và zoom số 30x. Mình có thử qua thì vẫn là chất ảnh của Xiaomi, màu hơi ngả xanh và độ no màu là chưa cao. Trong khi chế độ macro ấn tượng với khả năng chụp siêu gần vào một vật thể nào đó khá tốt.

Trong khi đại diện của Samsung cũng có 3 camera sau nhưng đều sử dụng cảm biến 13MP gồm: cảm biến chính, cảm biến góc siêu rộng và cảm biến tele. Trên màn hình chính và màn hình phụ đều được trang bị camera selfie 10MP.

Nhìn vào thông số trên có thể thấy Mi MIX Fold vượt trội hơn so với Galaxy Z Fold 2.

Tương xứng về cấu hình

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

MIX Fold thế hệ mới rất có thể sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 và dự kiến ​​sẽ có pin dung lượng cao hơn, hỗ trợ sạc nhanh cũng như sạc không dây. Máy được tích hợp hệ thống tản nhiệt hình cánh bướm và sử dụng chất lỏng, graphite để làm mát. Và được trang bị viên pin dung lượng khủng 5.020 mAh và được hỗ trợ sạc nhanh lên đến 67W.

Về phần Galaxy Z Fold 2, máy chỉ được trang bị chip Snapdragon 865+, RAM 12GB, ROM 512GB và viên pin 4.500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W và không hỗ trợ sạc ngược.

Nhìn vào thông số trên có thể thấy Mi MIX Fold vượt trội hơn hẳn Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên, hiệu năng của đại diện Samsung vẫn rất mạnh và dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.

Giá bán ngang ngửa

Xiaomi Mi MIX Fold sẽ chính thức lên kệ tại Trung Quốc trong tháng 4 tới với giá khởi điểm là 9,999 NDT (khoảng 35 triệu đồng) cho phiên bản RAM 12GB + ROM 256GB, trong khi phiên bản đặc biệt mặt lưng gốm với RAM 16GB + ROM 512GB có giá 12,999 NDT (khoảng 45.6 triệu đồng).

Trong khi Galaxy Z Fold 2 hiện đang được bán tại Việt Nam với mức giá tham khảo 47.5 triệu đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Mẫu điện thoại nhà Samsung "nhìn là muốn mua": Đẹp hơn iPhone 14 tím là chắc!

Samsung quá nổi tiếng trong việc đưa các tông màu mới mẻ, độc lạ lên điện thoại, nhất là dòng S series cao cấp. Mới ...

Bảng giá điện thoại Samsung Galaxy Note 20 Ultra tháng 8/2022: Giảm gần một nửa, "hạ gục" iPhone 12

Bước sang tháng 8, giá Samsung Galaxy Note 20 Ultra - "chiến binh huyền thoại" cuối cùng của dòng Note đang được giảm giá "sập ...

Trên tay 2 "hàng nóng" nhất nhà Samsung: Có thực sự "mãn nhãn" người dùng?

Trước thềm sự kiện Unpacked vào ngày 10/8 của Samsung, 2 chiếc điện thoại được coi là "hàng nóng" nhà samsung bất ngờ rò rỉ ...

Lan Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm