Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt và đang được kích hoạt thử nghiệm

Cập nhật: 14:09 | 05/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, nguồn tin đến từ hãng truyền thông Hàn Quốc The Elec cho biết, Samsung có thể phát hành mẫu điện thoại Galaxy S24 FE (Fan Edition) tiếp theo của mình sớm hơn dự kiến.

Được biết, Samsung đã phát hành Galaxy S23 FE vào tháng 10/2023, trong khi S21 FE xuất hiện vào tháng 1/2022 và S20 FE ra mắt vào tháng 9/2020. Dựa theo mốc thời gian mà Samsung đã giới thiệu dòng Fan Edition của mình, có khả năng S24 FE sẽ xuất hiện sớm nhất là vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Tuy nhiên, The Elec cho biết, điện thoại cao cấp nhà Samsung có thể xuất hiện trong mùa hè năm nay, tức trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8.

Samsung Galaxy S24 FE sắp ra mắt và đang được kích hoạt thử nghiệm

Theo The Elec, Samsung đã bắt đầu lắp ráp chuỗi cung ứng cho Galaxy S24 FE. Được biết, Samsung đã tìm được nhà cung cấp mạch tích hợp trình điều khiển màn hình và đó là công ty Anapass có trụ sở tại Hàn Quốc.

Mạch tích hợp trình điều khiển màn hình, còn được gọi là DDIC, là bộ não đằng sau sự rực rỡ của màn hình thiết bị điện tử. Chúng lấy thông tin từ bộ xử lý của thiết bị và chuyển đổi nó thành định dạng mà bảng hiển thị có thể hiểu và đưa thành hình ảnh. Nhìn chung, DDIC là thành phần quan trọng giúp mang lại hình ảnh rõ ràng và sống động trên các thiết bị điện tử của bạn.

Báo cáo cũng gợi ý rằng, Galaxy S24 FE sẽ trang bị tấm nền màn hình OLED cứng với bao bì chip-on-film cho trình điều khiển, được cho là sản xuất phức tạp hơn so với chip trên kính.

Chip-on-film (COF) và chip-on-glass (COG) là hai công nghệ được sử dụng để gắn DDIC vào bảng hiển thị, nhưng chúng khác nhau ở vị trí đặt DDIC. Khi sử dụng COG, DDIC được gắn trực tiếp lên đế kính của chính bảng hiển thị. Với công nghệ COF, DDIC trước tiên được gắn trên một bảng mạch màng mỏng, dẻo. Sau đó, tấm phim này được kết nối với bảng hiển thị, điều này mang lại một số ưu điểm như: Tính linh hoạt trong thiết kế cao hơn; Sửa chữa dễ dàng hơn và Quản lý nhiệt tốt hơn.

Trước đây, Samsung đã hợp tác với nhà cung cấp này, họ thực sự là nhà cung cấp DDIC lớn thứ ba cho Samsung Display cho tấm nền OLED dành cho điện thoại thông minh. Việc sản xuất hàng loạt phiên bản kế nhiệm Galaxy S23 FE dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa Hè này.

Tin đồn về Galaxy S24 FE bắt đầu rò rỉ
Có nhiều tin đồn về Galaxy S24 FE bắt đầu rò rỉ

Trong một số báo cáo chỉ ra rằng, Galaxy S24 FE sẽ sử dụng kết hợp chip Snapdragon 8 Gen 3 hoặc Galaxy và Exynos 2400. Điều này hứa hẹn mang đến hiệu suất tốt hơn so với thế hệ trước, bởi Galaxy S23 FE được trang bị chip Exynos 220 cũ hơn. Cũng theo nhiều nguồn tin rò rỉ từ trước đây, Galaxy S24 FE sẽ có RAM 12GB RAM. Máy sẽ có hai tùy chọn lưu trữ là 128GB (UFS 3.1) và 256GB (UFS 4.0). Thiết bị sẽ có pin 4,500mAh. Mặc dù nguồn tin không nói rõ về khả năng sạc nhưng nó dự kiến sẽ cung cấp sạc nhanh có dây 25W và không dây 15W giống như phiên bản tiền nhiệm.

Được biết, dòng Galaxy Z của Samsung sẽ chỉ sử dụng chipset Snapdragon, trong khi dòng Galaxy S sẽ chỉ có chipset Exynos. Đối với các điện thoại Galaxy A-series trong tương lai, nguồn tin tuyên bố rằng chúng sẽ có chipset MediaTek và Exynos. Có vẻ như điều này cũng có thể áp dụng cho điện thoại dòng M và dòng F, khi đây chỉ là phiên bản tinh chỉnh của dòng Galaxy A.

Samsung sẽ không từ bỏ các thiết bị Fan Edition của mình. Đây là động thái tốt cho người hâm mộ khi muốn sở hữu các thiết bị cao cấp với mức giá phải chăng hơn. Bên cạnh Galaxy S24 FE, Samsung sẽ ra mắt các điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 6, Z Flip 6, nhẫn thông minh, Smartwatch....

Samsung Galaxy S24 Ultra cho các đối thủ “hít hói” về độ tốt của màn hình

Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S24 Ultra và các biến thể S24,S24 Plus. Là phiên bản cao cấp nhất trong bộ ba Galaxy ...

Samsung Galaxy S24 5G "nổi như cồn", thách thức iPhone 15 bởi giá cực hấp dẫn

Samsung Galaxy S24 5G là chiếc điện thoại đang nổi đình đám hiện nay bởi giá cực hấp dẫn và thách thức iPhone 15 về ...

Samsung Galaxy S24 Ultra ra mắt, flagship 2 năm tuổi Galaxy S22 Ultra có còn hấp dẫn?

Dù Samsung Galaxy S24 series đã chính thức ra mắt nhưng hiện tại Galaxy S22 Ultra vẫn đang nhận được sự tin yêu của người ...

Đức Anh