Samsung Galaxy S23 FE "sale sập sàn" dịp Tết Nguyên đán: Quá khó cho iPhone 12

Cập nhật: 13:30 | 04/02/2024 Theo dõi KTCK trên

Samsung Galaxy S23 FE là chiếc smartphone hoàn hảo hấp dẫn hơn hẳn các mẫu iPhone không Pro của Apple ngay cả với iPhone 15.

Giá Samsung Galaxy S23 FE

Samsung Galaxy S23 FE hiện có giá đập hộp chỉ từ 11.89 triệu đồng cho tùy chọn bộ nhớ duy nhất là 8/128GB. Với giá bán như hiện tại, Galaxy S23 FE rẻ hơn iPhone 12 và thậm chí rất gần với giá iPhone 11 trong khi mới có mặt trên thị trường từ tháng 10 năm ngoái.

Samsung Galaxy S23 FE
Ảnh: Internet

Thiết kế và màn hình

Samsung Galaxy S23 FE 5G có một vài thay đổi trong thiết kế, màn hình, camera để có mức giá tiết kiệm cho người dùng muốn trải nghiệm dòng Galaxy S23 series cao cấp. Mặt lưng của máy được thiết kế khá giống với Galaxy S23 với 3 camera chính được đặt dọc trong mô-đun hình chữ nhật nổi bật. Kích thước máy 158 x 76.5 x 8.2 mm và nặng 209 g. Đặc biệt, Samsung cũng kỳ công cho phần vỏ bên ngoài nên mang đến cảm giác cầm nắm, trải nghiệm trên tay Samsung Galaxy S23 FE 5G cực kỳ thoái mái.

Kích thước màn hình máy giá rẻ là 6.4 inch, lớn hơn S23 (6.1 inch) nhưng nhỏ hơn S23 Plus (6.6 inch) và S23 Ultra (6.9 inch). Cùng độ phân giải Full HD+ 1080 x 2340 pixels, tấm nền Dynamic AMOLED 2X, hỗ trợ HDR 10+, tần số quét 120Hz mượt mà.

Được trang bị công nghệ Dynamic AMOLED 2X và đặc biệt về Dynamic AMOLED 2X là khả năng hiển thị sắc màu và độ sáng vượt trội. Công nghệ Dynamic AMOLED 2X sử dụng các điểm ảnh tự phát sáng độc lập, có khả năng tắt hoàn toàn khi cần. Màn hình này mang lại sự tự nhiên và sống động trong việc hiển thị màu sắc, cho phép bạn thấy rõ những chi tiết tinh tế và sự đa dạng của màu sắc trong ảnh, video và nội dung đa phương tiện.

Màn hình của thiết bị có độ phân giải Full HD+ (1080 x 2340 Pixels), đảm bảo rõ nét và chi tiết ấn tượng trong mọi tình huống. Từ việc xem video chất lượng cao đến lướt web và chơi game, màn hình này sẽ làm bạn phải trầm trồ với sự sắc nét và màu sắc tự nhiên.

Tần số quét 120 Hz nhanh mượt giúp tạo ra trải nghiệm uyển chuyển và phản hồi nhanh chóng khi vuốt hoặc chơi game trên điện thoại. Màn hình có kích thước 6.4 inch, vừa vặn hoàn hảo trong tay, giúp bạn tiện lợi khi sử dụng và mang theo bên mình hằng ngày.

Với độ sáng lên đến 1450 nits, màn hình của máy đảm bảo rằng bạn có thể sử dụng điện thoại một cách thoải mái ngay cả khi sử dụng dưới ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho việc đọc tin nhắn, xem ảnh hoặc thậm chí là xem video dưới trời nắng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Cấu hình

Samsung Galaxy S23 FE sở hữu sức mạnh từ chipset Exynos 2200 8 nhân, có khả năng xử lý tốt mọi tác vụ và các tựa game hot hiện nay. Ngoài ra, con chip này còn cung cấp hiệu suất ổn định nên bạn có thể chơi game mượt mà với đồ họa cao.

Máy cũng có RAM 8GB đa nhiệm nhanh chóng, sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc mà không bị giật lag. Ngoài ra, bộ nhớ 128GB cũng mang đến không gian lưu trữ rộng rãi và hệ điều hành Android 13 mang đến nhiều tiện ích mới, tính năng được tối ưu hóa tốt hơn.

Được trang bị viên pin 4500 mAh mang đến hiệu suất pin vượt trội cho người dùng sử dụng cả ngày dài. Hơn nữa, thiết bị cũng hỗ trợ sạc nhanh 25W, nhanh hơn cả iPhone 15 Pro Max giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi, sẵn sàng cho mọi cuộc chơi bất ngờ.

Samsung Galaxy S23 FE
Ảnh: Internet

Chiếc smartphone này của Samsung sở hữu hệ thống camera ba mạnh mẽ. Trong đó camera chính 50MP được nâng cấp với khẩu độ f/1.8 và tính năng ổn định hình ảnh quang học. Cảm biến siêu rộng 12MP bao phủ FOV 123˚ với khẩu độ f/2.2.

Cảm biến thứ ba ở mặt sau là camera Telephoto 8MP với khẩu độ f/2.4, zoom quang 3x và ổn định hình ảnh quang học ngang ngửa với những gì iPhone 15 Pro đang có. Ở phía trước, máy có camera 10MP với khẩu độ f/2.4 và góc quay chụp rộng.

Ở mặt trước, Galaxy S23 FE cũng được thiết lập camera selfie 10MP dạng nốt ruồi, vừa giúp tối ưu không gian hiển thị, vừa có khả năng hỗ trợ chụp ảnh selfie và gọi video tốt.

Có nên mua Galaxy S23 FE?

Với giá bán như hiện tại kèm trang bị đỉnh như màn lớn 6.4 inch tốc độ 120Hz, có camera zoom quang 3x, Samsung Galaxy S23 FE là chiếc smartphone hoàn hảo hấp dẫn hơn hẳn các mẫu iPhone không Pro của Apple ngay cả với iPhone 15. Đây là lựa chọn vừa túi tiền cho người dùng có tài chính tầm trung, thích trang bị cao cấp và công nghệ mới.

Samsung Galaxy A05s và Xiaomi Redmi Note 12, đâu là lựa chọn tốt?

Cùng nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng Samsung Galaxy A05s và Xiaomi Redmi Note 12 lại có rất nhiều điểm khác biệt.

Top 5 mẫu điện thoại có giá dưới 3 triệu đáng mua nhất dịp Tết 2024

Với mức kinh phí từ 2 đến dưới 3 triệu đồng, 5 mẫu điện thoại dưới đây có thể mang lại cho bạn những trang ...

Samsung Galaxy S24 Ultra cho các đối thủ “hít hói” về độ tốt của màn hình

Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy S24 Ultra và các biến thể S24,S24 Plus. Là phiên bản cao cấp nhất trong bộ ba Galaxy ...

Khánh Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm