Samsung đầu tư 220 triệu USD xây dựng trung tâm R&D tại Tây Hồ, Hà Nội

Cập nhật: 14:33 | 02/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Samsung Việt Nam vừa chính thức công bố về việc bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới với quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á tại khu đô thị Tây Hồ Tây, TP Hà Nội.    

samsung dau tu 220 trieu usd xay dung trung tam rd tai tay ho ha noi

Đạm Hà Bắc lên kế hoạch bán hơn 5 triệu cổ phần Hưng Phát Hà Bắc

samsung dau tu 220 trieu usd xay dung trung tam rd tai tay ho ha noi

Hai tháng đầu 2020, ghi nhận 16.200 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh

samsung dau tu 220 trieu usd xay dung trung tam rd tai tay ho ha noi
Phối cảnh Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) được đặt tại khu vực Tây Hồ Tây.

Cụ thể, trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam có quy mô đầu tư khoảng 220 triệu USD với tổng diện tích xây dựng là 11.603 m2 và diện tích sàn là 79.511 m2. Tòa nhà được thiết kế với 16 tầng nổi, 3 tầng hầm và dự kiến sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2022.

Ngoài cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại phục vụ các nghiên cứu trong lĩnh vực di động và hệ thống mạng, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam còn trang bị các tiện ích như phòng tập thể thao, phòng sinh hoạt câu lạc bộ, nhà ăn nội bộ và sân vườn trên cao…

Dự kiến khi đi vào hoạt động, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới của Samsung Việt Nam sẽ tăng qui mô nhân lực từ 2.200 người lên 3.000 người.

samsung dau tu 220 trieu usd xay dung trung tam rd tai tay ho ha noi
Samsung bắt đầu xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển mới tại Việt Nam.

Đây là tòa nhà trung tâm đầu tiên được Samsung Electronics xây dựng ở nước ngoài nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và phát triển của tập đoàn, đây cũng được cho biết là trung tâm R&D lớn nhất trong số các doanh nghiệp thuộc khối FDI.

Hiện tại, tổng số vốn đầu tư của tập đoàn Samsung tại Việt Nam là hơn 17 tỉ USD, trong đó Samsung Electronics chiếm 9,5 tỉ USD với sự hiện diện đầu tiên là nhà máy sản xuất điện thoại tại tỉnh Bắc Ninh vào năm 2008, tiếp theo đó là nhà máy sản xuất điện thoại thứ hai tại tỉnh Thái Nguyên; khu tổ hợp sản xuất hàng gia dụng và tivi tại TP HCM và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển tại nội thành Hà Nội.

Hoàng Hà