Rủi ro và cơ hội khi đầu tư cổ phiếu bất động sản năm 2022

Cập nhật: 18:13 | 01/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi làn sóng COVID-19 chưa thực sự chấm dứt, nhà đầu tư chứng khoán sẽ phải đối mặt với những thách thức nếu muốn gắn bó với nhóm cổ phiếu bất động sản năm 2022.

Hiện nay, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi đồng thời cũng tạo ra tín hiệu đáng mừng đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khi làn sóng COVID-19 chưa thực sự chấm dứt, nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với những cơ hội và thách thức nào nếu muốn đầu tư cổ phiếu các công ty bất động sản năm 2022.

1104-co-phieu-bys

Cơ hội

Dấu hiệu tăng trưởng tốt trong tương lai, do xu hướng đầu tư tăng: Nhu cầu nhà ở, văn phòng, nghỉ dưỡng… vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu và lâu dài của người dân, bất chấp dịch bệnh xảy ra.

Dự đoán cổ phiếu bất động sản dịp đầu năm 2022 sôi động trở lại theo chu kỳ, do nhu cầu mua và đầu tư nhà đất tăng mạnh. Đặc biệt, các dự án bất động sản ở các tỉnh, làm thị trường sôi động trở lại, kéo theo sự tăng giá của các mã cổ phiếu.

Lãi suất ngân hàng được điều chỉnh, các vấn đề về lạm phát, khiến dòng tiền đổ vào vàng hoặc đầu tư bất động sản. Do vậy, nhu cầu mua nhà đất tăng mạnh, khiến giá cổ phiếu lĩnh vực này tăng giá.

Xu hướng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, phát triển công nghiệp, du lịch… Nhu cầu bất động sản khu công nghiệp, đất sử dụng sản xuất cũng tăng cao. Tạo nên cơn sốt bất động sản khu công nghiệp, thúc đẩy thị trường phát triển.

Rủi ro

Dịch COVID và biến chủng Omicron vẫn đang diễn ra, có thể khiến thị trường bất động sản đình trệ, chậm tăng trưởng. Một số mã cổ phiếu ngành bất động sản có thể bị suy thoái do tiềm lực kinh tế yếu và bị ảnh hưởng bởi các đợt dịch tiếp theo.

Tính thanh khoản của thị trường bất động sản thấp, ở một số phân khúc. Nhiều mã tăng trưởng tốt, khối lượng giao dịch nhiều, nhưng số mã khác lại không tăng trưởng và đi xuống.

Cổ phiếu bất động sản phù hợp với các chiến lược đầu tư trung và dài hạn nên những nhà đầu tư lướt sóng cần cẩn trọng, hạn chế rủi ro thua lỗ đáng tiếc.

Những cổ phiếu bất động sản tiềm năng năm 2022

Không có tiêu chí nào đánh giá hoàn toàn chính xác về một mã cổ phiếu. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần xem xét nhiều ...

Cổ phiếu bất động sản: Sóng tiếp sóng

Gần như đã thành quy luật, giai đoạn cuối năm, dòng tiền trên thị trường chứng khoán thường tập trung vào cổ phiếu bất động ...

Cổ phiếu bất động sản đua nhau tăng trần sau tin đấu giá 2,4 tỷ/m2 đất Thủ Thiêm

Cổ phiếu của các doanh nghiệp bất động sản hoạt động mạnh tại các thị trường phía Nam tăng mạnh ngay từ đầu phiên khi ...

Vân Vân

Kiến thức Đầu tư