Rục rịch bài toán tuyển quân vào bất động sản

Cập nhật: 07:01 | 15/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Sau cuộc tuyển quân của các ông lớn trong phân phối bất động sản phía Bắc như Đất Xanh Miền Bắc, Cengroup, Hải Phát hồi đầu năm, thị trường bất động sản những tháng cuối năm tiếp tục sôi động với hàng loạt kế hoạch tuyển quân rầm rộ trước khi nhiều đại gia bắt tay vào làm các dự án mới.  

Mới đây, DKRA thông báo rằng, đơn vị này sẽ tuyển 120 chuyên viên sales bất động sản và nhiều vị trí quản lý khác nhằm phục vụ cho việc mở rộng hệ thống kinh doanh cùng với những chính sách hấp dẫn.

Với nguồn cung khoảng 12.000 sản phẩm phần lớn là sản phẩm độc quyền bao gồm đất nền, căn hộ hạng trung, căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố compound và biệt thự biển… đã ký kết và thỏa thuận với các chủ đầu tư trước đó, DKRA hoàn toàn có thể tự tin vào quyết sách tuyển dụng nhân sự trong đợt tới đây.

Song hành với đường hướng phát triển lâu dài, Công ty CP Đầu tư kinh doanh địa ốc Á Châu cũng đang tuyển 200 nhân sự để tập trung cho dự án Long Hậu Riverside tại khu Nam Sài Gòn với 400 sản phẩm được bung ra thị trường thời điểm cuối năm.

ruc rich bai toan tuyen quan vao bat dong san
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Tương tự, mới đây, các đại lý của Vingroup cũng tổ chức rầm rộ ngày hội tuyển quân với số lượng hàng nghìn nhân sự phục vụ cho việc triển khai các dự án vào cuối năm. Công ty bất động sản Express – một đại lý của Vingroup cho hay, công ty này đang cần tuyển 100 nhân viên sales để bán phục vụ phân phối sản phẩm của Vingroup.

Theo các doanh nghiệp, từ quý IV/2018 trở đi là thời điểm doanh nghiệp mới mạnh dạn bung sản phẩm ra thị trường. Các kế hoạch về nhân sự bán dự án vì thế cũng được chú trọng mạnh ở giai đoạn này. Đại diện một doanh nghiệp bất động sản có trú ở tại Q.2 cho hay, mặc dù sản phẩm đã có nhưng việc tuyển nhân sự với số lượng cả vài trăm người cùng một lúc không phải việc dễ dàng.

Nói về tình hình thị trường bất động sản từ nay đến hết 2018, nhiều nhận định cho rằng, thị trường căn hộ thuộc phân khúc trung – cao cấp có thể sẽ tiếp tục hạ nhiệt đến thời điểm cuối năm 2018. Nguồn cung giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm ngoái là thực tế dễ thấy. Nhu cầu còn khá lớn nhưng chỉ tập trung ở một số phân khúc phù hợp.

So với thị trường căn hộ chung cư, bất động sản liền thổ vẫn được xem là điểm sáng của thị trường đến cuối năm. Tuy vậy, theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, sức mua và giá sẽ giữ ở mức ổn định chứ không có sự đột biến. Riêng căn hộ, giao dịch tập trung chủ yếu vào phân khúc giá trên dưới 1.5 tỉ đồng/căn. Loại hình giá trung – cao cấp sẽ chậm lại.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM ông Lê Hoàng Châu cho rằng, phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền có 1-2 phòng ngủ, có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo và có tính thanh khoản cao nhất của thị trường bất động sản cuối năm; phân khúc thị trường cao cấp sẽ có sự tái cấu trúc mạnh mẽ để phù hợp với sức mua của thị trường; còn condotel, đất nền phân lô sẽ tiếp tục được kiểm soát và hạ nhiệt.

Theo ông Châu, trong bối cảnh thị trường đang có dấu hiệu giảm nhiệt, nguồn cung sụt giảm rõ rệt, thì việc chủ động và đa dạng nguồn sản phẩm là ưu thế vượt trội tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhân sự và công ty.

Một số chuyên gia cũng đưa ra nhận định về giá bán bất động sản cuối năm sẽ có chiều hướng tăng, đặc biệt, các dự án đất nền pháp lý ổn vì thực tế trên thị trường khá nhiều dự án kẹt pháp lý, đất vùng ven cũng dần khan hiếm. Do đó, các dự án pháp lý hoàn thiện, vị trí tốt sẽ thu hút nhu cầu ở thực lẫn đầu tư. Mặt khác, điểm rơi của thị trường có thể sẽ vào khoảng thời gian cuối năm, thời điểm dòng tiền đổ mạnh về mạnh chính là giai đoạn để cả doanh nghiệp tăng tốc và người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn.

Quân Vương

Tin cũ hơn
Xem thêm