Ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0, Vingroup đặt doanh thu 140.000 tỷ năm 2019

Cập nhật: 15:13 | 23/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Năm 2018, doanh thu thuần của Vingroup đạt 121.894 tỷ đồng, tăng 32.544 tỷ đồng (tương đương 36%) so với năm 2017 do doanh thu trong mọi lĩnh vực đều tăng trong năm, đặc biệt là doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản. Bên cạnh đó là tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực bán lẻ.

ra mat sieu thi ao vinmart 40 vingroup dat doanh thu 140000 ty nam 2019 SK Group mua thỏa thuận 51,4 triệu cổ phiếu của Vingroup
ra mat sieu thi ao vinmart 40 vingroup dat doanh thu 140000 ty nam 2019 Vinhomes có tân Tổng Giám đốc mới
ra mat sieu thi ao vinmart 40 vingroup dat doanh thu 140000 ty nam 2019 Dòng tiền thông minh (17/5): Giao dịch trái chiều khối ngoại, tự doanh CTCK trở lại mua ròng 129 tỉ đồng

Sáng 23/05, Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC) đã tổ chức ĐHCĐ thường niên 2019 và thông qua mục tiêu doanh thu năm 2019 đạt 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 6.500 tỷ đồng.

Năm 2018, doanh thu thuần của Vingroup đạt 121.894 tỷ đồng, tăng 32.544 tỷ đồng (tương đương 36%) so với năm 2017 do doanh thu trong mọi lĩnh vực đều tăng trong năm, đặc biệt là doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản. Bên cạnh đó là tăng trưởng vượt bậc trong lĩnh vực bán lẻ.

ra mat sieu thi ao vinmart 40 vingroup dat doanh thu 140000 ty nam 2019

Năm 2019 đặt mục tiêu doanh thu 140.000 tỷ, tương đương mỗi ngày thu về hơn 380 tỷ đồng

Cụ thể, doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vingroup tăng 33%, lên 83.272 tỷ đồng. Doanh thu dịch vụ bán lẻ tăng 48%, lên 19.326 tỷ đồng do mạng lưới bán lẻ mở rộng và doanh thu bán lẻ trên mỗi m2 tăng mạnh.

Tính đến hết tháng 02/2019, VinCommerce đã nâng tổng số điểm kinh doanh lên 17 siêu thị Vinmart, 1.721 của hàng VinMart+, 242 siêu thị công nghệ và điện máy Vinpro và của hàng bán lẻ thiết bị công nghệ. Kênh thương mại điện tử Adayroi tiếp tục ghi nhận tăng trưởng đáng kể về lượng truy cập và lượng giao dịch trong năm.

Doanh thu cho thuê bất động sản tăng 26%, lên 5.559 tỷ đồng. Vingroup đang sở hữu và vận hành 66 Trung tâm thương mại với 4 mô hình khác nhau.

Đáng chú ý, doanh thu hoạt động sản xuất đạt 556 tỷ đồng nhờ bán xe máy điện và điện thoại thông minh trong những tháng cuối năm 2018.

Vingroup đánh giá, hai lĩnh vực kinh doanh mới nhưng là trọng điểm trong tương lai của Tập đoàn là công nghiệp và công nghệ năm 2018 đã có những thành tựu rất khả quan. Đó là ra mắt 3 mẫu ô tô, 1 mẫu xe máy điện và 4 mẫu điện thoại Vsmart tại Việt Nam và thị trường châu Âu.

Trong lĩnh vực y tế, Vinmec hiện đã sở hữu 7 bệnh viện tổng công suất phục vụ lên hơn 1.650 giường bệnh. Thương hiệu dược phẩm VinFa cũng có những bước đi ban đầu với việc mở mới 11 cửa hàng trong năm.

Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn năm 2018 tăng trưởng 9% từ 5.655 tỷ đồng năm 2017 lên mức 6.191 tỷ đồng năm 2018.

Năm 2019, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu thuần từ hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 140.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 6.500 tỷ đồng trong đó, Tập đoàn sẽ tiếp tục phát huy mô hình trung tâm lợi nhuận độc lập tại các công ty.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu VIC giao dịch cuối phiên chiều ngày 23/05 đứng mốc 117.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng khớp lệnh 249.830 đơn vị. Tính chung trong 10 phiên giao dịch gần nhất, cổ phiếu VIC đã tăng trung bình gần 5.000 đồng/cổ phiếu qua đó giúp vốn hóa của VIC đạt mức 393.147,41 tỷ đồng.

ra mat sieu thi ao vinmart 40 vingroup dat doanh thu 140000 ty nam 2019
Lần đầu tiên tại Việt Nam, một siêu thị ảo (Virtual Store) chính thức đi vào hoạt động

Tiêu điểm công nghệ 4.0

Vingroup cũng vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. Các sản phẩm, thương hiệu được sắp xếp, bài trí màu sắc bắt mắt tương tự như quầy hàng thực tế trong siêu thị. Khách mua hàng chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn tính năng Scan & Go sau đó quét mã QR các sản phẩm muốn mua tại "VinMart 4.0" và thanh toán ngay bằng ứng dụng VinID được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam... Siêu thị "ảo" sẽ được đặt tại các khu vực mật độ dân cư cao, đông người qua lại như khu tập thể, toà nhà văn phòng, trường học, điểm chờ xe buýt…

Trong thời gian đầu, VinMart lựa chọn 20 địa điểm tại Hà Nội và TP. HCM để triển khai siêu thị ảo và sẽ tiếp tục mở rộng tới các điểm khác trên cả nước.

Cùng với siêu thị VinMart 4.0, người dùng còn có thể trải nghiệm "mua hàng từ xa" thông qua Cẩm nang mua sắm thông minh. Khác với những cuốn cẩm nang thông thường tại các siêu thị, Cẩm nang mua sắm thông minh VinMart có 2 phiên bản giấy và điện tử giúp người dùng có thể chọn lựa và mua hàng trực tiếp khi quét mã QR sản phẩm qua tính năng Scan & Go.

Hơn 800 mặt hàng sẽ được chia theo nhóm, chủ đề, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về hàng tiêu dùng thiết yếu từ thực phẩm, đồ dùng tiện lợi, sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình… trên cuốn cẩm nang này giúp khách hàng dễ dàng mua sắm và nhận hàng tại nhà từ bất cứ đâu.

VinMart Scan & Go lần này cũng đưa người tiêu dùng tiếp cận và làm quen với xu hướng thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt của thế giới thông qua hình thức kích hoạt ví điện tử trên ứng dụng VinID hoặc sử dụng thẻ ngân hàng một cách nhanh chóng và bảo mật. Ví điện tử trên app giúp người dùng có thể mua sắm hoàn toàn chỉ với 1 ứng dụng duy nhất, 1 lần nhập thông tin duy nhất, không phải qua trung gian hay tốn phí dịch vụ.

Quân Vương