Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động yếu kém sẽ bị giải thể

Cập nhật: 10:00 | 16/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị số 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp đảm bảo hoạt động, củng cố hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân.  

quy tin dung nhan dan hoat dong yeu kem se bi giai the
Quỹ tín dụng nhân dân hoạt động yếu kém sẽ bị giải thể. Ảnh minh họa

Để khắc phục tình trạng Quỹ Tín dụng nhân dân hoạt động yếu kém, có biểu hiện xa rời tôn chỉ - mục đích hoạt động, vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến ổn định chính trị, trật tự xã hội… Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

Kịp thời xử lý các Quỹ Tín dụng nhân dân yếu kém, cán bộ Quỹ Tín dụng nhân dân vi phạm pháp luật và các vấn đề nảy sinh trong quá trình củng cố, chấn chỉnh để giúp các Quỹ Tín dụng nhân dân yếu kém khắc phục khó khăn, tồn tại. Chỉ đạo kịp thời các cơ quan chức năng trên địa bàn trong việc thu hồi nợ, tài sản của Quỹ Tín dụng nhân dân do bị khách hàng chây ỳ trả nợ hoặc những cán bộ Quỹ Tín dụng nhân dân vi phạm pháp luật chiếm đoạt vốn và tài sản của Quỹ Tín dụng nhân dân. Bên cạnh đó cần tăng cường, chủ động công tác tuyên truyền, ổn định tâm lý người dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khi có vấn đề nảy sinh; đấu tranh với các thông tin sai lệch gây tâm lý hoang mang, ảnh hưởng đến an toàn hoạt động của hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân...

Khổng Vũ

Tin cũ hơn
Xem thêm