Quảng Ngãi dự chi 250 tỷ đồng xây đê chắn sóng bảo vệ cảng Bến Đình

Cập nhật: 19:04 | 03/02/2023 Theo dõi KTCK trên

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Đê chắn sóng cảng Bến Đình, huyện Lý Sơn.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ký Quyết định 126/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án đê chắn sóng bến cảng Bến Đình, Lý Sơn.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 250 tỷ đồng, trong đó một số phần việc đã thực hiện gồm nhiệm vụ khảo sát lập bao cáo nghiên cứu khả thi dự án; giám sát khảo sát xây dựng…

Theo kế hoạch mới phê duyệt, sẽ có 17 gói thầu thuộc dự án được triển khai trong thời gian tới, tổng giá trị trên 241 tỷ đồng. Có giá trị lớn nhất là gói thầu thi công xây dựng (gói số 16, trên 228 tỷ đồng). Tiếp đến là một số gói như khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán (5 tỷ đồng), giám sát thi công xây dựng (gần 3,3 tỷ đồng). Nguồn vốn bố trí cho dự án được lấy từ ngân sách TƯ và ngân sách tỉnh Quảng Ngãi.

Cảng Bến Đình xuất hiện các vết nứt, gỉ sét ngay thời điểm đưa vào khai thác thử nghiệm
Cảng Bến Đình xuất hiện các vết nứt, gỉ sét ngay thời điểm đưa vào khai thác thử nghiệm

Dự án đê chắn sóng khi hoàn thiện có chiều dài 450m, mục tiêu góp phần bảo vệ ổn định khu vực cảng Bến Đình; giảm thiểu rủi ro thiên tai, đảm bảo khai thác hiệu quả cho công trình cảng biển này.

Trước đó, tháng 11/2016, Sở GTVT Quảng Ngãi đã khởi công xây dựng công trình cảng Bến Đình, nằm ở thôn Đông An Vĩnh, huyện Lý Sơn với tổng vốn đầu tư trên 246 tỷ đồng, trong đó ngân sách TƯ bố trí 100 tỷ đồng. Dự án cảng biển này sau đó chuyển đổi chủ đầu tư về Ban QLDA các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Cảng Bến Đình dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công, tuy nhiên đến gần giữa tháng 7/2022, cảng Bến Đình mới được chính thức đưa vào vận hành thí nghiệm cho đến nay.

Quý IV/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi từng “bác” đề xuất của các sở GTVT và Tài chính, khi các cơ quan này có công văn xin bổ sung kinh phí sửa chữa hư hỏng do thiên tai tại cảng Bến Đình.

Cao Nam