Quan điểm của các nghệ sĩ khi cho bé khởi nghiệp

Cập nhật: 09:00 | 14/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Các nghệ sĩ thể hiện quan điểm về việc cho các bé làm quen kinh doanh, khởi nghiệp từ khi còn nhỏ.

quan diem cua cac nghe si khi cho be khoi nghiep

Startup “triệu đô” Soya Garden trở lại Shark Tank mùa 3 với vai trò mới

quan diem cua cac nghe si khi cho be khoi nghiep

Các ‘cá mập’ trong Shark Tank Việt Nam mùa 3 đã khởi nghiệp như thế nào?

quan diem cua cac nghe si khi cho be khoi nghiep

7 ý tưởng làm giàu khi có trong tay 500 triệu đồng

Sau Shark Tank, phiên bản dành cho trẻ em mang tên Kiddie Shark vừa chính thức ra mắt. Đây là nơi để các bé có cơ hội trình bày ý tưởng, dự án hoặc sản phẩm cụ thể với các nhà đầu của chương trình để gọi vốn. Xuất hiện trong buổi họp báo, host Sam và các cố vấn như NSƯT Xuân Bắc, Ngô Kiến Huy, Midu… thu hút sự chú ý.

Trong mỗi tập phát sóng sẽ có từ 3 đến 4 nhà khởi nghiệp nhí (Sếp nhí) tham gia để giới thiệu bản thân, trình bày ý tưởng, sản phẩm, mô hình khởi nghiệp và dự định phát triển cho đến nhu cầu về vốn. Các Sếp Nhí sẽ phải trả lời các chất vấn và thuyết phục Ban cố vấn (Mentor) gõ Chiếc búa quyền năng, trao cơ hội được gặp gỡ Nhà đầu tư. Mỗi phần thương thuyết được xem là kết thúc khi Nhà đầu tư đưa ra quyết định sau cùng. Và với những thương vụ thành công, Nhà đầu tư và Sếp nhí cùng đóng dấu kí kết bắt đầu hợp tác thực hiện dự án.

Tất cả các bé vượt qua vòng Tuyển chọn được tham gia vòng ghi hình đều sẽ nhận được học bổng tiếng Anh 1 năm. Các bé được lọt vào vòng thương thuyết với Nhà đầu sẽ nhận được học bổng 2 năm. Các bé thuyết phục được Nhà đầu tư sau khi thẩm định dự án sẽ nhận được số tiền như cam kết trên truyền hình cùng học bổng 3 năm. Đặc biệt, với các dự án xuất sắc sẽ được trao học bổng trọn đời.

quan diem cua cac nghe si khi cho be khoi nghiep
Quan điểm của các nghệ sĩ khi cho bé khởi nghiệp. Ảnh: Nguồn Internet

Chương trình sẽ có sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng Xuân Bắc – Đoan Trang – Ngô Kiến Huy – Mi Du – Minh Hằng trong vai trò Cố vấn khởi nghiệp nhí (Mentor). Mentor có vai trò là những người lắng nghe các con thuyết trình về dự án, đặt ra những câu hỏi chất vấn, thử thách để giúp trẻ thể hiện khả năng tư duy và làm rõ ý tưởng của các con. Họ là chiếc cầu nối, trực tiếp gõ chiếc búa quyền năng để trao tặng cho trẻ cơ hội được thương thuyết trực tiếp với Nhà đầu tư đang ngồi quan sát sau lớp cửa bí ẩn.

MC, diễn viên Sam sẽ đảm đương vị trí host dẫn dắt chương trình. Sam chính là người chị luôn bên cạnh giúp bé giảm bớt sự căng thẳng, tạo thêm bầu không khí vui tươi giữa các màn gọi vốn của các con.

Là người đồng hành, kết nối các nhà khởi nghiệp nhí với dàn Shark, Sam chia sẻ cô rất ủng hộ những gia đình cho trẻ sống tự lập. Nữ diễn viên cho rằng mọi người đừng nghĩ khởi nghiệp là gì đó quá lớn lao bởi nó có thể xuất phát từ những việc nhỏ như bán đồ cho bạn bè, tự làm đồ ăn rồi bán lại…

quan diem cua cac nghe si khi cho be khoi nghiep
MC, diễn viên Sam đảm đương vị trí host dẫn dắt chương trình. Ảnh: Nguồn Internet

"Việc tạo cho con trẻ ý thức tự lập khi còn bé là điều tốt. Bản thân tôi cũng từng kinh doanh nên hiểu cảm giác tự mình làm chủ cái gì đó thích thú ra sao. Đồng thời, tôi cũng muốn nhắn nhủ với mọi người rằng hãy quan tâm đến con trẻ nhiều hơn, vì biết đâu các bạn nhỏ có năng khiếu tiềm ẩn gì bố mẹ chưa biết hết được.

Trong thời đại 4.0 này, chẳng có gì là không thể hết, mình cứ mạnh dạn trao cơ hội cho các bé 1 lần đi. Biết đâu, ngày mai khi mở mắt ra, bạn sẽ phải trầm trồ tự hào vì con mình giỏi hơn những gì mình tưởng tượng" – Sam chia sẻ.

Xuân Bắc thẳng thắn cho biết những câu hỏi ban cố vấn đưa ra nhằm giúp các bé thể hiện bản thân đã tìm hiểu kỹ thế nào về dự án của mình chứ không phải chỉ là tư vấn.

“Chúng tôi không chỉ quan tâm đến việc học tập của các con mà còn quan tâm đến sự an toàn của các cháu khi khởi nghiệp. Có những dự án rất tốt nhưng không an toàn khi thực hiện, dù có thuyết phục thế nào chúng tôi cũng không cho gặp nhà đầu tư.

quan diem cua cac nghe si khi cho be khoi nghiep
Ảnh: Nguồn Internet

Vì hơn ai hết chúng tôi là những người có trách nhiệm, không chỉ ngồi đó làm bình hoa cho đẹp” – nam nghệ sĩ nói.

rong khi đó, Midu lại kể câu chuyện về những lần cô không nhận được sự tin tưởng từ người xung quanh. Thời cấp 3, cô giáo dạy Toán nói những cô gái có ngoại hình điệu đà như Midu sẽ không học giỏi hay thi đậu. Vì vậy, cô đã cố gắng rất nhiều để chứng tỏ mình không chỉ có vẻ ngoài. Kết quả, nữ diễn viên đậu thủ khoa và á khoa của 2 trường đại học.

“Chia sẻ như vậy để thể hiện rằng tôi không đồng ý với quan điểm nghệ sĩ ngồi đây chỉ biết ngồi cho đẹp, kéo rating cho mình. Thực ra những người làm kinh doanh chưa hẳn đã là doanh nhân. Nghệ sĩ cũng có nghề tay trái tay phải. Đôi khi ăn mặc lộng lẫy xinh đẹp ở đây vậy thôi nhưng ở nhà cũng có công việc kinh doanh riêng.

Như anh Xuân Bắc hay chị Đoan Trang cũng có kinh nghiệm người làm bố mẹ, bản thân tôi chưa làm mẹ nhưng làm công việc kinh doanh từ khá lâu. Quan trọng là tất cả đều yêu trẻ con, mong muốn chia sẻ, bảo vệ các em bằng những gì mình biết” – Midu nói thêm.

Văn Khương

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm