“Quái vật” Ford Explorer sắp sửa được “vẫy vùng”: Trang bị ngập tràn, thiết kế bắt mắt

Cập nhật: 17:30 | 24/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Ford Explorer bản Kunlun Peak Edition sẽ chính thức ra mắt trong ít ngày tới với thay đổi đáng chú ý trong thiết kế lẫn trang bị.

Toyota Wigo hoãn ngày ra mắt “vô thời hạn” tại thị trường Việt Nam

Toyota Veloz Cross “tri ân” khách hàng cuối tháng 5: Cơ hội vàng để sở hữu xe sang giá rẻ

Mazda CX-8 bán với giá “thanh lý” rẻ chưa từng có, làm “lu mờ” Ford Everest và Toyota Fortuner

Ford Explorer bản Kunlun Peak Edition sẽ chính thức ra mắt tại Đôn Hoàng, Cam Túc vào ngày 29/5/2023. Phiên bản Explorer Kunlun Peak dựa trên phiên bản Explorer thông thường nhưng có nhiều tinh chỉnh đáng chú ý giúp diện mạo xe trở nên hầm hố và phù hợp với nhu cầu offroad hơn.

Ford Explorer bản Kunlun Peak Edition
Ford Explorer bản Kunlun Peak Edition

Ford Explorer Kunlun Peak Edition sử dụng một màu ngoại thất độc đáo có tên là "Alkin Orange". Ngoài màu "Alkin Orange" mang tính biểu tượng, Ford Explorer Kunlun Peak Edition còn cung cấp ba màu thân xe khác để lựa chọn: "Đen Seychelles, Xám Bering Sea và Trắng Greenland".

Chiều dài, chiều rộng và chiều cao của mẫu xe ô tô Explorer Kunlun Peak Edition lần lượt là 5066 mm/2004 mm/1797 mm và chiều dài cơ sở là 3025mm, tương đương với Explorer thông thường.

Lưới tản nhiệt phía trước của Ford Explorer Kunlun Peak Edition được xử lý toàn bộ bằng màu đen sáng và mặt trong của lưới tản nhiệt được thiết kế với các lỗ hình bát giác.

Đuôi xe Ford Explorer 2024
Đuôi xe Ford Explorer 2024

Ở hai bên lưới tản nhiệt trước của Explorer Kunlun Peak Edition còn có cặp đèn chiếu sáng hình lưỡi băng, lấy cảm hứng thiết kế từ lưỡi băng đứng lặng lẽ trên đỉnh Muztag của “cha đẻ của sông băng”.

Đáng chú ý là tấm bảo vệ dưới bằng kim loại của động cơ nằm dưới vè trước của xe được làm bằng thép tấm mạ kẽm có độ dày 2,3mm, trọng lượng riêng của tấm bảo vệ động cơ là 13,78kg, bao gồm cả hộp số phía sau.

Đuôi xe, Explorer Kunlun Peak Edition về cơ bản vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của Explorer phiên bản thường ở đuôi xe, nhưng có thêm tấm chắn bảo vệ màu xám bạc ở vị trí bên dưới đuôi xe đó chính thức được gọi là tấm chắn đất cản sau.

Nội thất Ford Explorer 2024
Nội thất Ford Explorer 2024

Nội thất của xe ô tô Explorer Kunlun Peak Edition cũng sử dụng bảng đồng hồ full LCD 12,3 inch với màn hình điều khiển trung tâm 4K cảm ứng 27 inch sử dụng nguồn Baidu Maps 5.0. Ngoài ra, Explorer Kunlun Peak Edition mới được bổ sung hoạt ảnh chào mừng màn hình lớn độc quyền và dải ngưỡng phát sáng độc quyền, điều này cũng được phản ánh trong việc lựa chọn vật liệu và các chi tiết thiết kế của nội thất xe. Ví dụ, Explorer Kunlun Peak Edition sử dụng bầu không khí nội thất có màu sắc tương phản giữa gạo cát lún và màu đen ngọc bích đen trong xe.

Ford Explorer Kunlun Peak Edition được trang bị động cơ EcoBoost 2.3T có công suất cực đại 203kW (276Ps) và mô-men xoắn cực đại 425Nm. Hệ thống truyền động được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Quang Huy

Tin cũ hơn
Xem thêm