Platinum Victory muốn nâng sở hữu tại REE Corporation, khi chào mua công khai hơn 31 triệu cổ phiếu REE

Cập nhật: 10:30 | 16/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh (HOSE – Mã chứng khoán: REE) vừa cho biết đã nhận được đề nghị chào mua công khai cổ phiếu REE của Platinum Victory Pte. Ltd.    

platinum victory muon nang so huu tai ree corporation khi chao mua cong khai hon 31 trieu co phieu ree

EVN chuẩn bị thoái vốn tại EVN Finance

platinum victory muon nang so huu tai ree corporation khi chao mua cong khai hon 31 trieu co phieu ree

Giá vàng hôm nay 16/8: Tiếp tục tăng mạnh, thiết lập đỉnh mới

Cụ thể, Platinum Victory chào mua công khai 31.346.949 cổ phiếu Cơ Điện Lạnh (REE), tương đương tỷ lệ mua thêm 10,11% tổng vốn điều lệ của REE.

Nếu giao dịch thành công, Platinum Victory sẽ nâng tỷ lệ sở hữu lên 108,6 triệu đơn vị, tương đương 35,01% vốn cổ phần. Giá chào mua lên đến 45.000 đồng/cp, cao hơn khoảng 25% so với thị giá 37.400 đồng/cp tại phiên sáng nay 16/8. Tổng số tiền chi ra trong đợt này vào mức 1.408,5 tỷ đồng.

platinum victory muon nang so huu tai ree corporation khi chao mua cong khai hon 31 trieu co phieu ree
Cập nhật diễn biến giá cổ phiếu REE. Nguồn: Cafef

Đầu tháng 5/2019, Platinum Victory Pte.Ltd cũng đăng ký mua vào hơn 300.000 cổ phần REE, tuy nhiên do điều kiện thị trường không thuận lợi khiến đơn vị chưa mua được số lượng trên, sau nhiều lần đăng ký.

Với việc REE đã kín room ngoại thì Platinum Victory sẽ phải mua lại từ các nhà đầu tư nước ngoài khác.

Platinum Victory PTE Ltd là công ty đầu tư trực thuộc Jardine Cycle & Carriage (JC&C), công ty hàng đầu của Singapore trong lĩnh vực phân phối oto tại khu vự Đông Nam Á với các công ty thành viên tại Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam. JC&C cũng đang là cổ đông lớn tại các doanh nghiệp tên tuổi Việt Nam như Vinamilk hay THACO.

Nửa đầu năm 2019, REE ghi nhận doanh thu thuần 2.337 tỷ đồng, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của công ty này lại giảm 17% xuống còn 937 tỷ đồng.

Hai nguyên nhân chính kèo lùi lợi nhuận của REE là lợi nhuận từ các công ty liên doanh liên kết giảm và đặc biệt là chi phí tài chính tăng vọt thêm khoảng 200 tỷ đồng, chủ yếu do chênh lệch dự phòng - hoàn nhập giảm giá đầu tư và chi phí lãi vay tăng mạnh.

Được biết, trong năm 2019 sự chững lại của thị trường bất động sản dự báo sẽ tác động đến hoạt động chính của REE là M&E, quá trình đấu thầu kéo dài, chưa kể Công ty vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường.

Mặc dù vậy, đại diện REE năm nay có đề cập đến 1 mảng kinh doanh sản xuất và dịch vụ mới thuộc mảng cơ điện lạnh được ra mắt với tên gọi REE PRO. Trong đó, REE PRO thiết lập hợp tác song phương với Công ty Nhật Bản – Fujitsu để phân phối hệ thống điều hòa không khí cao cấp VRF (Variable Refrigeration Flow system).

Hoàng Quyên