Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SGN) đặt kế hoạch lãi 2020 giảm mạnh 97%

Cập nhật: 14:08 | 26/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn (HOSE – Mã: SGN) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020.     

phuc vu mat dat sai gon sgn dat ke hoach lai 2020 giam manh 97

Vietcombank lọt TOP 1000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu

phuc vu mat dat sai gon sgn dat ke hoach lai 2020 giam manh 97

Bọc ống Dầu khí (PVB) mục tiêu lợi nhuận tăng 30% so năm trước

phuc vu mat dat sai gon sgn dat ke hoach lai 2020 giam manh 97
(Ảnh minh họa)

Theo tài liệu công bố, SGN đặt chỉ tiêu 2020 sụt giảm mạnh với doanh thu 820 tỉ đồng, giảm một nửa so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất 10 tỉ đồng, giảm hơn 97% so với năm 2019. Tuy nhiên Công ty vẫn lên kế hoạch chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 25% bằng tiền.

Kết quả kinh doanh năm 2019, ghi nhận doanh thu đạt 1.600 tỉ đồng, tăng hơn 24% và lợi nhuận sau thuế là 346 tỉ đồng, tăng 31,5% so với thực hiện năm 2018.

Năm qua, nhờ Vietjet tiếp tục dịch chuyển dần cơ cấu máy bay khai thác từ loại nhỏ A320 sang loại lớn hơn A321 góp phần tăng doanh thu cho SGN. Hiện, tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, SGN đang cung cấp dịch vụ mặt đất cho khoảng 50% tổng số chuyến bay khai thác. Tại cảng Đà Nẵng, SGN cung cấp dịch vụ cho hơn 15 hãng trong và ngoài nước. Tại cảng Cam Ranh, Công ty cũng phục vụ hơn 17 hãng trong và ngoài nước.

Song song, với sự gia nhập của Bamboo Airways cũng thúc đẩy sản lượng khai thác cho Công ty. SGN còn ký kết hợp đồng phục vụ cho một số hãng hàng không quốc tế mới như IndiGo, Qatar Airways, Thai Vietjet Air, Malindo Air (tại DAD) và Air Busan, Asiana Airlines...

Bên cạnh thuận lợi, SGN cũng đối mặt với một số khó khăn, đặc biệt là cạnh tranh khốc liệt từ VIAGS (công ty con của Vietnam Airlines) tại 3 cảng sân bay Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và Cam Ranh.

Chưa kể công suất hoạt động của nhà ga (nội và ngoại) tại Tân Sơn Nhất đã đạt ngưỡng tối đa, dẫn đến việc mở rộng đường bay hay tần suất khai thác của các hãng bị hạn chế. Hai cảng Cam Ranh và Đà Nẵng cũng bị quá tải vào một số thời điểm trong ngày….

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 1/2020, ngành hàng không trong nước và thế giới đang chịu thiệt hại nặng nề. Đến nay, dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, ban lãnh đạo SGN cho rằng hoạt động kinh doanh năm nay sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

Hoàng Hà

Tin cũ hơn
Xem thêm