Phú Quốc lên thành phố, Nam đảo như “hổ mọc thêm cánh”

Cập nhật: 10:12 | 04/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Nam đảo Ngọc bừng sức sống mới trước thềm Phú Quốc trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

“Trang mới” của Phú Quốc

Đến Phú Quốc những ngày này, thấy rõ bầu không khí sôi động của các hoạt động giao thương, du lịch, đặc biệt sự phấn chấn của mỗi người dân đảo. Bởi, không lâu nữa, họ sẽ là cư dân của TP Phú Quốc.

“Chúng tôi mong ngày Phú Quốc lên TP. 5 năm nay, hòn đảo này đã đổi thay rất nhiều, đó là vì du lịch phát triển. Chúng tôi chạy taxi đón đưa khách hàng ngày cũng đủ nuôi cả gia đình”. Đó là tâm sự của anh Trần Văn Tài, một lái xe taxi lâu năm ở Phú Quốc. Khi được hỏi khách du lịch đến Phú Quốc bây giờ thường đi đâu, anh Tài hào hứng: “Khách xuống sân bay là gọi xe chạy thẳng về Nam đảo nghỉ resort, rồi đi cáp treo dài nhất thế giới, công viên nước, đi tour đảo An Thới. Khách nào cũng biết đến Bãi Kem rồi Mũi Ông Đội, Hòn Thơm…, những điểm du lịch mà cách đây 5 năm chỉ dân địa phương mới biết”. Nói đến đây, anh Trần Văn Tài vội chào chúng tôi để quay lại cáp treo Hòn Thơm đón gia đình vị khách quen. Cũng phải thôi, du lịch Phú Quốc hiện đang vào mùa đẹp nhất năm.

Vùng đất phía Nam mà anh Trần Văn Tài nói chính là đô thị An Thới tương lai – khi Phú Quốc trở thành thành phố. Theo Đề án TP Phú Quốc, An Thới sẽ trở thành một trong hai đô thị lớn nhất đảo Ngọc, định hướng trở thành đô thị cảng quốc tế, trung tâm phát triển du lịch biển đảo, thương mại dịch vụ…

0846-sungroup-3
Nam Phú Quốc – Tâm điểm du lịch nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ của TP Phú Quốc tương lai

Viễn cảnh này của An Thới không còn xa bởi hơn 5 năm qua, nhờ chiến lược “thâm canh” nâng tầm điểm đến của Sun Group, Nam đảo đã khoác áo mới với hệ sinh thái đẳng cấp gần 50 công trình ở 3 lĩnh vực: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp. Những công trình nổi tiếng nhất Phú Quốc quy tụ hầu hết ở Nam đảo, như cáp treo vượt biển Hòn Thơm dài nhất thế giới, khu nghỉ dưỡng tổ chức đám cưới tỷ phú Ấn Độ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Bãi Kem với những “ông lớn” quản lý khách sạn toàn cầu “đổ bộ” như Marriott International, Accor Hotels, Rosewood Hotel Group… Rồi Mũi Ông Đội, nơi có những resort sang chảnh nương mình giữa thiên nhiên chẳng khác nào các khu nghỉ dưỡng ở thiên đường biển như Maldives, Hawaii, Bali… mà giới nhà giàu vẫn thường chi bạo tay để được trải nghiệm.

Đến Nam Phú Quốc, chúng tôi bất ngờ trước một thị trấn Amalfi đầy màu sắc ở ga đi cáp treo Hòn Thơm. Kiến trúc Địa Trung Hải đã biến bãi Đất Đỏ vốn chỉ là cái tên trong tâm thức người dân An Thới, nay trở thành “tiểu Italia” giữa lòng đảo Ngọc. Tháp đồng hồ cao vút gợi nhớ Venice, khu shophouse Sorrento, Amalfi khiến du khách ngỡ mình đang lạc lối ở Địa Trung Hải trong mơ…

1043-sungroup-4
Sun Premier Village Primaver: “Tiểu Italia” đầy sống động ở Nam Phú Quốc

Cách đó không xa, Sun Grand City New An Thoi tạo nên một đô thị đảo kiểu mẫu với các dãy nhà phố hiện đại bên những trục đại lộ lớn nhất nhì đảo Ngọc, xen kẽ là các công viên xanh mướt mà người dân An Thới chưa từng nghĩ sẽ hiện diện tại nơi này.

BĐS Nam đảo: “Tấc đất, tấc vàng”

5 năm, Nam đảo từ chỗ “trắng” dịch vụ, khách sạn, resort, khu du lịch, nay đã trở thành khu vực phát triển năng động, bứt phá, bài bản nhất Phú Quốc. Thêm “cú hích” khi Phú Quốc chính thức trở thành TP, các cơ chế vượt trội, chính sách đột phá được áp dụng, thì chỉ 2-3 năm tới, Nam đảo sẽ trỗi dậy, trở thành “thủ phủ” của du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp. Giới tỷ phú, siêu giàu sẽ phải đến Nam đảo để trải nghiệm tuyệt tác, xứng tầm vị thế. Khách du lịch khắp nơi sẽ đến Nam đảo để check-in, thưởng lãm, ngắm những “biểu tượng mới”, rồi thỏa sức mua sắm, tận hưởng những ngày vui bất tận từ sáng sớm tới đêm khuya…

Một Nam đảo Ngọc trù phú như thế đang dần hình thành. Các mini hotel, café, siêu thị mini … ở khu shophouse Melodia Bãi Kem đã mở cửa đón khách tấp nập suốt thời gian qua. Chẳng mấy chốc, cửa hàng, cửa hiệu, thế giới giải trí, mua sắm sẽ lấp đầy khu shophouse Primavera phong cách Địa Trung Hải… Các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội, tới đây là Hòn Thơm… cũng sẽ sáng đèn suốt bốn mùa, “căng mình” phục vụ du khách.

0946-sungroup-2
Các khu resort đẳng cấp đưa Nam Phú Quốc trở thành điểm đến hạng sang của khu vực và thế giới

Đánh giá về mô hình hệ sinh thái Nam Phú Quốc, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam nói: “Nam Phú Quốc đang đi đúng mục tiêu. Phát triển tạo ra hệ thống hạ tầng đô thị và hình thành các khu du lịch, giải trí chính là mục tiêu để thu hút khách. Các công trình ở đây bổ trợ cho nhau theo xu hướng thế giới. Rõ ràng nếu muốn tăng thu phải níu chân khách lâu hơn, chơi nhiều hơn và “móc túi” trả nhiều dịch vụ hơn. Như vậy, thay vì tỷ lệ thu bình quân mỗi khách vào Việt Nam hiện chỉ 90 USD/người, tương lai sẽ tăng dần lên 2, 3 lần, như Singapore 330 USD/người.”

Với quỹ đất đủ rộng hiện tại, bằng tiềm lực dồi dào, chiến lược thâm canh độc đáo, Sun Group sẽ liên tục bổ sung công trình, dịch vụ mới để Nam đảo tiến bước dài trên hành trình vươn tầm quốc tế. Ngay từ bây giờ, mỗi tấc đất ở Nam đảo đã quý như “vàng” và liên tục đón chủ nhân mới. Theo tiết lộ từ giới đầu tư, BĐS Nam đảo có mức tăng nhanh nhất ở Phú Quốc. Giá trị BĐS mỗi năm có thể tăng tới 20-30%. Chẳng mấy chốc những khu đẹp nhất để kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ “khóa sổ” vì “hết hàng”.

0909-sungroup-1
Bất động sản Nam Phú Quốc liên tục “cháy hàng” mỗi đợt mở bán, giá trị gia tăng nhanh chóng

Có thể hình dung, khi Phú Quốc lên thành phố, thủ phủ du lịch phía Nam sẽ như “hổ mọc thêm cánh”. Cơ hội để đồng tiền sinh sôi nảy nở bền vững từ việc kinh doanh dịch vụ du lịch và đà tăng giá BĐS đã trong tầm tay. Chúng tôi hiểu rằng, trong hàng nghìn người đổ về Nam đảo hôm nay, không chỉ có khách du lịch, mà còn có vô số nhà đầu tư, doanh nhân với tầm nhìn xa trông rộng đang nung nấu những ý tưởng làm giàu thịnh vượng ở vùng đất giàu tiềm năng này.

Tuệ An