Phát lộ nhiều công trình sai phạm tại Bắc Ninh

Cập nhật: 10:01 | 14/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - “Hô biến” cơ sở giáo dục thành biệt thự nguy nga; Dự án nhà ở xã hội hàng trăm tỷ đồng “dính” nhiều sai phạm; Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Rạp chiếu phim 400 tỷ đồng là những tin tức bất động sản nóng nhất tại Bắc Ninh ngày 14/12.

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 14/12

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

Bảng giá xe Honda Air Blade mới nhất ngày 14/12

Dự án nhà ở xã hội hàng trăm tỷ đồng “dính” nhiều sai phạm

Dự án Khu Nhà ở xã hội Hoàng Gia được xây dựng tại phường Vũ Ninh và phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh có tổng vốn đầu tư lên tới 559 tỷ đồng. Thanh tra dự án này, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh chỉ ra nhiều sai phạm.

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

Dự án do Công ty TNHH Hoàng Gia (Cty Hoàng Gia) làm chủ đầu tư, gồm 2 khối Nhà ở xã hội 19 tầng và 1 khối nhà ở thương mại, được xây dựng trên thửa đất diện tích 7.728,2 m2. Đây là dự án được chuyển đổi từ dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Thương mại và Văn phòng tại khu đất quy hoạch khu nhà ở Vũ Ninh - Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

Tại thời điểm thanh tra, dự án đã được chủ đầu tư triển khai xây dựng cơ bản hoàn thành 2 khối Nhà ở xã hội trên diện tích 2.858 m2, mỗi khối 19 tầng, trong đó có 2 tầng chân đế và 1 tầng hầm. Chủ đầu tư cũng đã tiến hành ký hợp đồng mua bán các căn hộ với khách hàng, tổ chức bàn giao kỹ thuật một số căn hộ cho khách hàng.

Hiện, còn 1 khối nhà ở chia lô thương mại trên diện tích 714,5 m2, bao gồm 6 lô nhà ở, chiều cao 5 tầng, Công ty Hoàng Gia chưa triển khai. Việc thực hiện này chậm so với biên bản giao đất.

“Hô biến” cơ sở giáo dục thành biệt thự nguy nga ở Bắc Ninh

Được cấp phép để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc nghiên cứu khoa học, giáo dục, nhưng Khu liên hợp Khoa học - đào tạo ở phường Đình Bảng,TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh lại được phân lô và xây thành những biệt thự “khủng” đẹp lộng lẫy, xung quanh còn có cả nhà hàng, quán bia, sân bóng...

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

Những tháng gần đây, tại Khu liên hợp Khoa học - đào tạo (phường Đình Bảng, TX Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) xuất hiện hàng loạt biệt thự “khủng”, với những thiết kế họa tiết cầu kỳ từ tường rào đến khu nhà chính. Những căn biệt thự đẹp đến nỗi người dân đi qua ai cũng phải trầm trồ. Gần kề những căn biệt thự nguy nga này còn có cả nhà xưởng, sân bóng đá, nhà hàng, quán bia… với diện tích hàng nghìn mét vuông.

Đến thời điểm hiện tại, khu đất dành để xây nơi làm việc cho chuyên gia và các nhà khoa học lại xuất hiện 3 căn biệt thự tại các lô ký hiệu D3, I3, I4. Các biệt thự này được xây dựng sang trọng đến từng chi tiết nhỏ, từ cổng, tường, trang trí trong nhà, tất cả đều không hề giống khu làm việc của chuyên gia và các nhà khoa học. Tại các căn biệt thự này cũng không thấy có người ra vào, làm việc.

Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Rạp chiếu phim 400 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Rạp chiếu phim có diện tích sử dụng đất khoảng 1 ha, tổng mức đầu tư của dự án 397,477 tỷ đồng tại phường Đại Phúc (TP. Bắc Ninh) với các hạng mục công trình đảm bảo tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định của pháp luật hiện hành.

Chi phí thực hiện dự án là 393 tỷ đồng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là 4,477 tỷ đồng. Hình thức đấu thầu lựa chọn chọn nhà đầu tư, Theo điểm a, khoản 3 điều 9 Nghị định số 30/2015/NĐ-CP; Thời gian lựa chọn nhà đầu tư từ tháng 12/2019. Nguồn vốn thực hiện dự án sẽ là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư, vốn huy động và vốn vay của nhà đầu tư theo quy định.

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

Bản tin bất động sản chiều ngày 13/12: Khu dân cư treo hơn 11 năm

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 13/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Khu dân cư bị quy hoạch treo hơn ...

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

Bản tin bất động sản sáng ngày 13/12: Số khách hàng "đổ" 1.033 tỷ đồng vào cao ốc 15 Thi Sách?

TBCKVN - Bản tin bất động sản sáng ngày 13/12 có những nội dung đáng chú ý sau: Bắc Giang chất vấn nhiều vấn đề ...

phat lo nhieu cong trinh sai pham tai bac ninh

HoREA: Kiến nghị 4 giải pháp giải quyết vướng mắc tại các dự án có quỹ đất hỗn hợp

TBCKVN - Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) mới đây đã có văn bản gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ ...

Quốc Trung t/h

Tin cũ hơn
Xem thêm