Online Friday 2019: Kỳ vọng giá trị đơn hàng vượt 2.500 tỷ đồng

Cập nhật: 15:50 | 13/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Trong ngày Online Friday 2019, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đặt mục tiêu tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường đạt hơn 2.500 tỷ đồng.

online friday 2019 ky vong gia tri don hang vuot 2500 ty dong

Người Việt mua sắm online mặt hàng gì nhiều nhất năm qua?

online friday 2019 ky vong gia tri don hang vuot 2500 ty dong

Nắm trong tay bí quyết mua hàng online an toàn và thông minh

online friday 2019 ky vong gia tri don hang vuot 2500 ty dong

Trung bình mỗi người Việt Nam bỏ bao nhiêu tiền để mua sắm online?

Online Friday năm 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 6/12 năm nay với quy mô lớn tại ba miền Bắc - Trung - Nam.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cho biết, điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế.

online friday 2019 ky vong gia tri don hang vuot 2500 ty dong
Hình minh họa

Online Friday 2019 đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, mua sản phẩm chính hãng có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng với mức khuyến mãi hấp dẫn, xây dựng liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Đồng thời, đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường online, tạo những sự kiện offline để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp; tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử.

Cũng phát biểu tại sự kiện, ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho hay Online Friday 2019 đưa ra các giải pháp lựa chọn sản phẩm bằng mã QR, thanh toán qua máy POS tại chuỗi cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, sự kiện BigOff của Online Friday vào đầu tháng 12 là thời điểm để các doanh nghiệp tăng doanh số, tiếp cận người dùng trực tiếp và quảng bá thương hiệu tốt nhất.

Theo ban tổ chức, mục tiêu của Online Friday 2019 hướng đến 1.000 thương hiệu, doanh nghiệp sản xuất và phân phối chính hãng tham gia, 50.000 mã hàng chính hãng, 200.000 khách hàng mua hàng thành công qua voucher, tổng giá trị đơn hàng toàn thị trường hơn 2.500 tỷ đồng, 20 triệu lượt tương tác của khách hàng, 300.000 lượt tải app chương trình...

Năm 2019 là năm thứ 6 liên tiếp chương trình Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức, cũng là năm chứng kiến sự tăng trưởng, đột phá của thương mại điện tử nói riêng và nền kinh tế số nói chung theo chủ trương của Chính phủ.

Bắt đầu từ năm 2014 với tổng doanh số hơn 160 tỷ đồng, đến năm 2018, chương trình đã thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với trên 27.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng. Tổng giá trị giao dịch trong 24 giờ tổ chức ước đạt hơn 2.000 tỷ đồng với 1,8 triệu đơn hàng, thu hút hơn 25 triệu lượt tương tác của người tiêu dùng trên hệ thống và mạng xã hội.

Tùng Linh