Novaland được “bơm” 250 triệu USD từ nhóm quỹ đầu tư Warburg Pincus

Cập nhật: 14:00 | 02/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Khoản đầu tư 250 triệu USD là lần huy động vốn có quy mô lớn tiếp theo của Novaland với các nhà đầu tư ngoại kể từ khi phát hành trái phiếu quốc tế trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore vào tháng 7/2021.

Nhà đầu tư nước ngoài chi 5.774 tỷ đồng gom trái phiếu Novaland (NVL)

NovaGroup dự chi hơn 8.600 tỷ đồng nâng vốn sở hữu Novaland (NVL) lên 32,16%

Bất động sản Nhật Nam rót tiền "hồi sinh” Khu biệt thự Xuân Khanh

3036-4-mpui
Một dự án của Novaland

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) đã công bố về việc nhận khoản đầu tư 250 triệu USD từ nhóm quỹ đầu tư do Warburg Pincus dẫn đầu.

Thông tin ban đầu cho thấy, khoản đầu tư 250 triệu USD này đánh dấu sự khởi đầu của mối quan hệ mang tính chiến lược giữa Novaland và Warburg Pincus. Trong giao dịch này, Credit Suisse đóng vai trò là cố vấn tài chính duy nhất cho Novaland.

Trước thông tin trên, ông Bùi Xuân Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Novaland, cho biết: "Warburg Pincus là một đối tác chiến lược quan trọng với chúng tôi. Warburg Pincus là một trong những quỹ đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công và lâu đời nhất trên thế giới, và việc đồng hành cùng Novaland với giá trị giải ngân lớn cho thấy niềm tin mạnh mẽ mà họ đặt vào tiềm năng tăng trưởng của Tập đoàn".

Được biết, khoản đầu tư 250 triệu USD là lần huy động vốn có quy mô lớn tiếp theo của Novaland với các nhà đầu tư ngoại kể từ khi phát hành trái phiếu quốc tế trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore vào tháng 7/2021.

Cũng theo thông tin từ Novaland, số tiền trên sẽ được phân bổ cho việc gia tăng quỹ đất và phát triển các dự án cuả đơn vị này ở miền Nam.

Một thông tin nữa mà Kinh tế Chứng khoán cũng có được, trong ngày 1/6 Novaland cũng đã thông báo chào bán thành công 5.543 trái phiếu chuyển đổi và 231 trái phiếu kèm chứng quyền với tổng giá trị 5.774 tỷ đồng cho hai nhà đầu tư nước ngoài.

Theo đó, Dallas Vietnam Gamma Ltd đã mua vào 4.435 trái phiếu chuyển đổi và 185 trái phiếu kèm chứng quyền; Credit Suisse AG Singapore Branch mua 1.108 trái phiếu chuyển đổi và 46 trái phiếu kèm chứng quyền.

Các trái phiếu của NVL đều có mệnh giá 1 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm, ngày đáo hạn là 19/5/2032. Lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn của trái phiếu chuyển đổi là 10%/năm, trái phiếu kèm chứng quyền là 8%/năm.

Dữ liệu Kinh tế Chứng khoán cập nhật đến ngày 23/5/2022, Novaland có vốn điều lệ gần 19.500 tỷ đồng (tỉ lệ sở hữu của cổ đông trong nước là 93,597%). Trong đó, có 4 cổ đông lớn nắm giữ tới 56,679% vốn điều lệ của NVL, gồm: Ông Bùi Thành Nhơn (8,693%), CTCP Diamond Properties (10,417%), CTCP Novagroup (32,166%) và bà Cao Thị Ngọc Sương (5,402%).

Khởi thủy của NovaGroup là Công ty TNHH TM Thành Nhơn, thành lập năm 1992, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thuốc thú y, nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thủy sản… và xây biệt thự cho thuê.

Năm 2007, NovaGroup tái cấu trúc, hợp nhất các công ty thành 2 Tập đoàn:

Anova Corp: Hoạt động trong lĩnh vực trại chăn nuôi, thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin và thiết lập chuỗi giá trị cung cấp nguồn thực phẩm sạch chất lượng cao, an toàn giàu dinh dưỡng.

Novaland: Hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Trải qua hành trình 30 năm hình thành và phát triển, Novaland hiện sở hữu danh mục hơn 50 dự án bất động sản với 3 dòng sản phẩm chủ lực, gồm: bất động sản đô thị, bất động sản du lịch và bất động sản công nghiệp.

Trong đó, Novaland đầu tư mạnh mẽ loạt dự án bất động sản du lịch quy mô lớn, với những công trình và sản phẩm dẫn đầu xu hướng, tác động tích cực đến quá trình phát triển đô thị và phát triển du lịch tại các tỉnh thành phía Nam.

Từ năm 2020, NovaGroup tái cấu trúc, hướng tới trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, bao gồm 3 Tổng Công ty: Novaland, Nova Service và Nova Consumer - hoạt động trong các lĩnh vực Bất động sản, Thương mại - Dịch vụ, Nông nghiệp - Hàng tiêu dùng.

Trong đó, Novaland luôn giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam.

Kiều Phong

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm