Nissan Việt Nam phản hồi về hàng loạt xe X-Trail bị rò rỉ dầu nhớt

Cập nhật: 00:07 | 08/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Liên quan đến nhiều chủ xe Nissan X-Trail đời xe năm 2017 và 2018 phát hiện tại khu vực tiếp giáp giữa hộp số và động cơ có hiện tượng thấm dầu nhớt ra bên ngoài, Nissan Việt Nam vừa có thông tin chính thức về tình trạng mẫu xe này của hãng này có hiện tượng rò rỉ nhớt.  

nissan viet nam phan hoi ve hang loat xe x trail bi ro ri dau nhot Nissan đổ vỡ liên doanh tại Việt Nam: Toàn thị trường lo lắng
nissan viet nam phan hoi ve hang loat xe x trail bi ro ri dau nhot Bắt giữ ông trùm ngành ô tô Carlos Ghosn: Ranh giới mong manh giữa công và tội
nissan viet nam phan hoi ve hang loat xe x trail bi ro ri dau nhot Hành trình từ “nở hoa” đến “bế tắc” của “Sát thủ chi phí”

Cụ thể, hãng cho biết sau khi tiến hành các cuộc kiểm tra vào ngày 3 và 4/4 trên các xe X-Trail bị rò rỉ dầu nhớt, Nissan Việt Nam khẳng định hiện tượng này sẽ không ảnh hưởng gì đến chất lượng xe.

Trước đó, nhiều chủ xe X-Trail khi cho xe đi rửa, bảo dưỡng mới phát hiện dưới gầm xe có hiện tượng dầu (nhớt) bị loang ở vùng hộp số tiếp giáp động cơ. Sau khi thông tin lan truyền trên mạng xã hội, các chủ xe kháo nhau đi kiểm tra và phát hiện hàng chục trường hợp bị vấn đề tương tự.

nissan viet nam phan hoi ve hang loat xe x trail bi ro ri dau nhot
Xe Nissan X Trail bị cho rò rỉ dầu

Những vết dầu loang trên xe X-Trail không nguy hại và không ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng, Nissan cho biết thêm.

Mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho, không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe.

Trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT. Do đó, khách hàng yên tâm sử dụng vì hiện tượng trên không làm ảnh hưởng đến chất lượng xe.

Hiện các chủ xe cũng cho biết cũng chưa thấy hiện tượng bất thường khi lái xe, nhưng thấy vết dầu loang vẫn khá e ngại bởi chưa gặp trường hợp như vậy bao giờ.

Nissan X-Trail sản xuất tại nhà máy ở Đà Nẵng, có 4 phiên bản, lắp động cơ 2.0 hoặc 2.5, mức giá 956-1.053 triệu. Doanh số của X-Trail đuối hơn các đối thủ CX-5 hay CR-V. Sau 2 tháng năm 2019, X-Trail giao 205 xe cho khách, trong khi của CX-5 là 2.570 chiếc và CR-V là 3.773 xe.

Tùng Linh