Những tỷ phú giàu nhất ngành ô tô năm 2021

Cập nhật: 15:46 | 28/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Theo bảng xếp hạng của Forbes, tỷ phú Elon Musk, hiện giữ vị trí người giàu thứ 2 thế giới đang dẫn đầu trong danh sách tỷ phú của ngành ô tô.

Vì sao tỷ phú - nhà khoa học đứng sau vắc xin COVID-19 đình đám không bán ra dù chỉ một cổ phiếu?

Kiếm 40 tỷ USD mỗi năm, ông chủ Facebook đang tiêu tiền như thế nào?

Tỷ phú USD giàu thứ hai của Việt Nam là ai?

1. Elon Musk - CEO Tesla

4227-typhu
Tỷ phú Elon Musk

Tính đến 19/4/2021, tỷ phú Elon Musk có tổng tài sản lên tới 179,7 tỷ USD, xếp hạng thứ 2 thế giới và đứng đầu trong danh sách người giàu nhất ngành ô tô. Từ vị trí thứ 7 trong top 400 người giàu nhất thế giới, tài sản của CEO Tesla tăng vọt nhanh chóng và giúp ông vươn lên vị trí dẫn đầu danh sách tỷ phú của Forbes. Từng có thời điểm, Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

2. Susanne Klatten - Người thừa kế Tập đoàn BMW

4402-typhu1
Tỷ phú Susanne Klatten

Sở hữu tổng tài sản lên tới 29,7 tỷ USD, bà Susanne Klatten là người phụ nữ giàu nhất nước Đức. Người sở hữu 19,1% cổ phần của hãng xe hơi BMW xếp hạng 53 trong danh sách tỷ phú của Forbes. Ngoài ô tô, bà Susanne Klatten còn kinh doanh lĩnh vực dược phẩm.

3. Stefan Quandt - Đồng thừa kế BMW

Em trai của bà Susanne Klatten, ông Stefan Quandt sở hữu 23,6% cổ phần của hãng BMW. Ông hiện là phó chủ tịch của hãng xe hơi Đức và khối tài sản của ông Stefan Quandt lên tới 24,1 tỷ USD, xếp hạng 81 trong danh sách tỷ phú của Forbes.

4. Li Shufu - Chủ tịch hãng xe ô tô Geely

Ông Li Shufu sở hữu khối tài sản 19 tỷ USD, xếp hạng 89 trong danh sách tỷ phú của Forbes. Hiện ông Li Shufu là Chủ tịch của Geely, một trong những hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc và không thuộc sở hữu của nhà nước.

5. Wang Chuanfu - Nhà sáng lập BYD

4439-typhu2
Tỷ phú Wang Chuanfu - Nhà sáng lập BYD

Nhà sáng lập công ty pin sạc và sản xuất ô tô BYD sở hữu tổng tài sản lên tới 14,4 tỷ USD, xếp hạng 118 trong danh sách tỷ phú của Forbes. Vào cuối năm 2008, tỷ phú Warren Buffett từng đầu tư 230 triệu USD vào công ty BYD.

6. Ernest Garcia II - CEO của Carvana

Cổ đông lớn nhất của Carvana - nền tảng bán ô tô cũ và cho vay mua xe online, CEO Ernest Garcia II có tổng tài sản lên tới 16,7 tỷ USD, xếp hạng 121 trong danh sách của Forbes. Ngoài ra, vị tỷ phú còn sở hữu DriveTime, top 4 nhà bán lẻ xe hơi cũ lớn nhất nước Mỹ.

7. Gia đình Wei Jianjun - Chủ tịch Great Wall Motor

Là nhà lãnh đạo của Great Wall Motor, nhà sản xuất xe SUV lớn nhất Trung Quốc. Ông Wei Jianjun có tổng tài sản lên tới 16,8 tỷ USD, xếp hạng 128 của Forbes. Ông từng tiếp quản Great Wall Motor từ năm 26 tuổi.

8. Georg Schaeffler - Sở hữu Schaeffler Group

4540-typhu3
Tỷ phú Georg Schaeffler

Doanh nhân người Đức xếp hạng 133 trong danh sách tỷ phú Forbes, tổng tài sản lên tới 15,1 tỷ USD. Ông cùng với mẹ đang sở hữu Schaeffler Group, một trong những nhà sản xuất ổ bi và linh kiện máy lớn nhất thế giới.

9. Lu Zhongfang - Đồng sáng lập BYD

Nhà đồng sáng lập BYD sở hữu tổng tài sản lên tới 8,3 tỷ USD, xếp hạng 256 trong danh sách Forbes. Hiện ông đang điều hành công ty đầu tư Youngy. Trước khi tham gia sáng lập BYD, ông Lu Xiangyang từng làm việc tại Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

10. Shahid Khan - Chủ sở hữu của Flex-N-Gate

Doanh nhân sở hữu công ty ô tô của Mỹ, Flex-N-Gate có tổng tài sản là 8 tỷ USD, xếp hạng 308 thế giới. Công ty của ông hiện có 69 nhà máy trên thế giới và hơn 26.000 nhân viên. Ngoài ra, Shahid Khan còn sở hữu đội Bóng bầu dục Jacksonville Jaguars và cả CLB bóng đá Fulham của Anh.

Linh Linh