Những dịch vụ trở nên “hot” trong mùa Giáng Sinh

Cập nhật: 17:40 | 24/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tuy không còn mới mẻ trong dịp Noel, tuy nhiên đến hẹn lại lên, những dịch vụ này lại trở nên đắt khách, được nhiều người tìm đến trong dịp lễ đặc biệt này.  

nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh Nam Sài Gòn: Khu đô thị lộng lẫy, kỳ ảo trong mùa Giáng sinh
nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh Giá xăng dầu hôm nay 24/12: Chưa có dấu hiệu khả quan
nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh Cây thông Noel tự nhiên đắt hàng
nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh Thị trường Giáng sinh 2018: Hàng Việt “soán ngôi”, thông thật được săn lùng

Chụp ảnh Giáng sinh

Càng gần Giáng sinh, trên Facebook càng xuất hiện nhiều bức ảnh lung linh, rạng rỡ của các cô gái xinh đẹp, đáng yêu. Đây là thời điểm “hái ra tiền” của các bạn trẻ làm “phó nháy”.

nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh
Hình minh họa.

Nguyễn Duy Lương (1993) bắt đầu theo đuổi đam mê chụp ảnh được 3 năm. Sau khi mở dịch vụ, Lương cho biết trong những ngày lễ, lượng khách đăng ký chụp rất đông, nhất là Giáng sinh và Tết. Dịp Noel được các bạn trẻ ưa thích chụp hình ngoài việc lưu giữ khoảnh khắc mang tính dấu mốc của thời gian trong năm, còn bởi thời điểm này không gian trang trí đẹp, lung linh và hoành tráng.

Đối tượng khách hàng chủ yếu hướng đến học sinh, sinh viên nên mức giá vừa phải, chỉ từ 200.000 - 500.000 đồng/bộ. Đặc biệt là những ngày cuối tuần thì số lượng khách chụp hình tăng lên nhiều lần.

Đóng vai ông già Noel

Nhắc đến Giáng sinh thì tuyệt đối không thể không nhắc đến hình ảnh ông già Noel phát quà cho những em bé ngoan. Vậy nên, nhiều bậc phụ huynh đã bỏ không ít tiền để thuê người đóng giả ông già Noel để tặng quà cho con mình. Nhiều cửa hàng đồ chơi cũng mở dịch vụ giao hàng tận nơi dưới hình thức ông già Noel tặng quà cho trẻ. Vì nhu cầu cao nên nghề này luôn "hot" trong dịp Giáng sinh, nhiều người nhanh chóng kiếm được tiền triệu chỉ sau vài ngày.

nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh
Nhiều phụ huynh tìm đến dịch vụ thuê ông già Noel để phát quà cho con.

Tuy nhiên, để trở thành một ông già Noel tặng quà cho trẻ thì cũng cần phải có tình yêu thương với trẻ em và có tài ăn nói. Ngoài hoàn thành công việc là giao quà đến đúng địa chỉ, ông già Noel cũng phải hỏi han một vài câu, khuyên trẻ phải chăm ngoan, nghe lời cha mẹ. Không thể chỉ đến đưa quà rồi quay đi luôn được.

Càng sát vào ngày Noel thì giá thuê ông già tuyết tặng quà càng cao. Được biết, một lượt thuê ông già tuyết đến tặng quà dao động từ 100.000 - 200.000 đồng, tùy thời điểm.

Đồ trang trí Giáng sinh

Cây thông là biểu tượng không thể thiếu của ngày lễ Giáng sinh. Ở nước ta do không có cây tươi nên sự lựa chọn không nhiều, người tiêu dùng thường chọn cây thông giả để tăng thêm không khí tại các công ty, gia đình, cửa hàng … do đó, dịch vụ cho thuê và trang trí cây thông Noel trở thành một trong những dịch vụ “hot” nhất dịp Giáng sinh. Giá thuê cây thông từ 300.000 - 500.000 đồng, với những cây to và trang trí cầu kỳ thì giá có thể lên tới vài triệu đồng.

nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh
Cây thông hay những món đồ trang trí không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh.

Nhu cầu trang trí có lẽ là một trong những nhu cầu lớn nhất vào các dịp lễ tết. Do vậy, những vật dụng trang trí không gian căn nhà tràn ngập không khí Giáng sinh là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Tại Hàng Mã, túi bông tuyết có 6 loại, giá từ 3.000- 12.000 đồng/túi. Búp bê hình người tuyết 35.000 đồng/con. Quả châu loại bé chỉ 25.000 đồng/túi gồm 6 quả, loại to nhất là 150.000 đồng/túi. Vòng nguyệt quế có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/chiếc...

Cho thuê quần áo

Thay vì phải sắm cho mình một bộ váy đỏ, áo choàng hay quần áo ông già Noel thì khách hàng có nhu cầu có thể thuê ở các cửa hàng thời trang có sẵn những trang phục này, giá dao động từ 30.000 đến 150.000 đồng, tùy theo từng loại trang phục.

nhung dich vu tro nen hot trong mua giang sinh

Chị Hoa, chủ cửa hàng quần áo ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đã bắt đầu kinh doanh mặt hàng này 2 năm nay và khá hút khách. Bộ đồ ông già Noel với đầy đủ mũ, găng tay, râu... giá chỉ 50.000 đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái, còn bộ đồ ông già Noel cho trẻ em thì 30.000 đồng. Riêng quần áo và tư trang đầy đủ cho bà già Noel có giá 40.000 đồng. Càng sát ngày noel thì lượng khách đặt hàng càng cao.

Tùng Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm