Những cuốn sách hay bạn nên đọc (P1)

Cập nhật: 15:18 | 04/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, trên thị trường rất nhiều các loại sách đủ mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực, mọi lứa tuổi, giới tính. Những cuốn sách hay chứa đựng kho tàng tri thức quý giá và phong phú của nhân loại. Những cuốn sách dưới đây là những bài học cho con người về đạo đức khi mà xã hội ngày nay đang kéo con người vào một "ngõ hẹp" khiến họ quên đi giá trị cơ bản cuộc sống con người.

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

Những bài học kinh nghiệm rút ra từ quyển sách "Dám nghĩ lớn"

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

Những cuốn sách hay về chính trị mà bạn nên đọc

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

8 cách quản lý thời gian hiệu quả để tận hưởng cuộc sống

Cuốn sách Orfeo - Richard Powers

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

Đây là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa khoa học và âm nhạc dưới bàn tay phù thủy của Richard Powers. Peter Els (nhân vật chính) là một anh chàng tốt bụng nhưng sau cùng là hóa thành kẻ trốn chay. Tác phẩm là sự nổ lực của Powers trong việc phám khá đời sống thực của các nguyên mẫu trong âm nhạc. Những hình tượng âm nhạc bị phá bỏ thay vào đó là lối tư duy khoa học logic khiến mọi thứ trở nên mơ hồ.

Cuốn sách Perfect - Rachel Joyce

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

Cuốn tiểu thuyết được viết theo một kiểu kết cấu mới, kết cấu đồng quy. Tác phẩm kể về cuộc đời của hai nhân vật, một là cậu bé sắp đến tuổi trưởng thành với những lo lắng về việc nước Anh sắp kéo dài mỗi năm thêm 2 giây đồng hồ, hai là người đàn ông bị mắc chứng bệnh lạ mãn tính. Tác giả đã khéo léo lồng ghép câu chuyện của hai con người vào cùng một câu chuyện mới khiến cho người đọc vô cùng thích thú và hưng phấn, đặc biệt tác giả cũng buộc người đọc phải thật sự nhập tâm vào câu chuyện mới có thế bắt kịp nhịp của tác phẩm.

Cuốn sách Family Life - Akhil Sharma

Đây là tác phẩm viết về những trải nghiệm của người di dân Ấn Độ. Câu chuyện được Sharma viết trong vòng 13. Đây thực sự là một tác phẩm giá trị bởi nó được đầu tư rất công phu và trau chuốt từng câu chữ. Chuyện kể về cuộc sống đầy thương tâm của nhân vật chính là chú bé có người anh trai bị bại liệt não sau khi lặn sau xuống hồ bơi. Giọng văn mộc mạc, ngôn từ giản dị là điểm thu hút người đọc ở mọi lứa tuổi của tác phẩm này.

Cuốn sách Bark - Lorrie Moore

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

Bạn nào la fan trung thành của thể loại truyện ngắn ắt hẳn sẽ phải biết đến cái tên Moore. Bà là bậc thầy của thể loại truyện ngắn, người được mệnh danh là nhà ảo thuật của các con chữ. Một cái miệng biết buông lời dí dỏm cùng một trái tim vô cùng nhân hậu là hiện thân của Moore. Đọc tác phẩm của bà người đọc không ít lần cười lăn lóc nhưng cũng không ít lần phải rớt nước mắt vì những câu chữ thấm vào tận tâm can. Hãy cũng trải nghiệm với Bark để thấy sức hút bất diệt của nữ nhà văn này.

Cuốn sách Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage - Haruki Murakami

nhung cuon sach hay ban nen doc p1

Nếu các bạn quan tâm đến nền văn học Châu Á, và đặc biệt và nền văn học của đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản chắc hẳn bạn sẽ biết cái tên Murakami, một nhà văn xuất sắc và đặc biệt nổi tiếng trong những năm gần đây với các tiểu thuyết tầm cỡ như: Rừng Na-uy, 1Q84….và mới đây nhất là "Colorless Tsukuru Tazaki and His Years of Pilgrimage". Hãy chừng thưởng mình trong những thanh điệu cao vút của bản nhạc giao hưởng của Murakami để xem tác giả viết gì về những con người trong cuộc sống hiện đại này bạn nhé.

Thu Uyên