Những chi tiết thứ yếu khi thiết kế không gian ở

Cập nhật: 13:08 | 03/09/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nếu chưa có nhiều tiền, bạn không cần thiết sắm những thứ sau đây để có thể tập trung nguồn lực cho những nhu cầu khác.  

1. Trần thạch cao chiếu sáng

Không ít gia đình hiện nay lựa chọn mẫu thiết kế trần thạch cao xung quanh trần nhà, có lắp đèn led để chiếu sáng cho các phòng trong nhà, đặc biệt là phòng khách.

nhung chi tiet thu yeu khi thiet ke khong gian o

Xu hướng thiết kế có một hàng thạch cao ở xung quanh trần để lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng đang trở nên rất thông dụng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, đây là một trong những thiết kế được xem là khá phí tiền của gia chủ, bởi lẽ để lắp đặt hệ thống đèn này bạn sẽ phải thay đổi cả thiết kế của trần nhà, những khe hở để bóng đèn chiếu sáng vô tình trở thành hang ổ cho côn trùng, muỗi gián,…Chưa kể, tuổi thọ của những bóng đèn led của hệ thống khá ngắn, đòi hỏi phải thay thường xuyên, tốn thêm chi phí và gây bất tiện cho gia chủ.

2. Bàn trà, bàn để đồ, bộ bàn ghế ăn

Tất nhiên, những chiếc bàn để cạnh sofa không phải là vô ích. Thật không thoải mái khi bạn uống trà, bia khi đang xem tivi mà phải cúi người xuống nhiều lần để đặt cốc, tách. Tuy nhiên, bạn có thể tạm sử dụng một chiếc vali, những chiếc hộp nhựa trải khăn để làm bàn. Trong thời gian chờ, bạn sẽ có cơ hội mua một chiếc bàn giảm giá, thanh lý với thiết kế ưng ý.

Theo Apartment Therapy, nhiều người sẽ bất ngờ khi trong danh sách đồ chưa cần mua vội có bàn ăn và bộ ghế đi kèm. Nhưng nếu tiền dự trữ đang cạn kiệt và nhà ít người, bạn có thể tận dụng khu vực sofa để ngồi ăn hoặc quây quần bên bàn bếp, quầy bar trong nhà.

3. Tủ, kệ và đèn để bàn

Tủ, kê ti vi:

Bạn hãy treo tivi trên tường, tạm sử dụng những chiếc hộp để lưu trữ đồ thay vì mua hệ tủ kệ hoành tráng. Sau khi ở một thời gian, bạn sẽ biết chính xác mình cần bao nhiêu khoang tủ để lựa chọn mua món đồ phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng sẽ hạn chế được việc mua sắm tràn lan rồi cất tủ mà không sử dụng tới.

Tủ, kê ban công:

Những ngôi nhà chật thường phải tận dụng tối đa không gian sống để lắp đặt các kệ, tủ gỗ, nhằm tiết kiệm diện tích cho căn nhà. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cần tận dụng cả…ban công để lắp đặt tủ, kệ gỗ. Đặt tủ gỗ ở ban công khiến bụi bẩn, mưa hay ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào dễ gây hỏng tủ.

Tủ lắp ngoài ban công gây ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ của ngôi nhà, tủ thường xuyên bị khói bụi, ánh nắng mặt trời tác động vào, chưa nói đến những món đồ để trong tủ mà ngay cả chất lượng tủ cũng sẽ khiến bạn tự cảm thấy đã quá lãng phí vào một thứ đồ nội thất không hợp lý.

Tủ kê đầu giường và đèn để bàn:

nhung chi tiet thu yeu khi thiet ke khong gian o

Đừng mù quáng tin lời những người bán hàng và mua những thứ mà chắc chắn bạn sẽ không cần dùng, ví dụ như bộ 2 tủ kê đầu giường hay 2 chiếc đèn ngủ giống nhau. Liệu hai bên đầu giường nhà bạn có cần cùng một loại tủ cất trữ đồ? Hay cùng một kiểu đèn ngủ? Hãy tỉnh táo và trở thành người mua hàng thông minh nhé.

4. Thảm và tranh ảnh trưng bày

Những tấm thảm đem lại cảm giác ấm áp vào mùa đông cho nơi ở. Chúng còn có thể khiến nhà sang trọng, ấn tượng hơn. Nhưng những sản phẩm tốt thường tốn kém, bởi vậy, thảm chính là ứng viên hàng đầu trong danh sách những đồ có thể mua sau.

Tương tự những chiếc thảm, các đồ trang trí không nằm trong danh sách đồ phải mua ngay. Muốn làm đẹp nhà, bạn cũng có thể tận dụng các bức tranh ngộ nghĩnh do chính con cái vẽ, ảnh do bạn chụp trong các chuyến đi chơi. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ khi bạn thực sự thích một tác phẩm nào đó.

5. Bát đĩa dành cho khách và đủ bộ tất cả các loại dao

Nếu không phải là một đầu bếp chuyên nghiệp hay quá thường xuyên nấu những món phức tạp, thì tốt nhất bạn chỉ nên mua những loại dao cần thiết thay vì cả bộ tất cả các loại dao. Một bộ sưu tập đủ các loại dao chưa chắc bạn đã sử dụng hết mà còn khá tốn diện tích trong khu vực để đồ dùng tại gian bếp của bạn.

Nhiều người dành tiền mua khá nhiều bát đĩa để đề phòng trong trường hợp nhà có khách. Tuy nhiên, tần suất sử dụng chúng không nhiều. Bởi vậy, bạn chỉ nên mua số bát vừa đủ cho nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Hạn chế mua các loại thìa dĩa có các chức năng đặc thù, chỉ phù hợp với một số món ăn.

6. Máy chạy bộ

Nếu bạn đang phân vân về việc có nên sắm riêng một chiếc máy chạy bộ về nhà và tự tập chạy tại nhà thì có lẽ bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định. Bởi lẽ, máy chạy bộ là một thiết bị không hề rẻ tiền, lại chiếm khá nhiều diện tích trong nhà, và bạn có dám chắc rằng khi tập ở nhà, động lực của bạn sẽ không bị ảnh hưởng không?

Sự bất tiện lớn nhất chắc chắn là việc bảo hành, sữa chữa máy khi việc vận động mạnh trong các hoạt động khiến kiểu máy này luôn được đặt trong tình trạng đáng báo động.

Nam Thiên