Nhận định tuần giao dịch 03/9-06/9: Thị trường chứng khoán tiếp tục đi ngang và giằng co?

Cập nhật: 21:43 | 02/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Diễn biến thị trường chứng khoán tuần từ 26/8-30/8, trên sàn HoSE với 3 phiên tăng, 2 phiên giảm, VN-Index giảm 8,39 điểm; còn trên HNX với 2 phiên tăng, 3 phiên giảm HNX-Index với giảm 0,93 điểm so với cuối tuần trước. Tuần giao dịch 03/9-06/9 nhiều công công ty chứng khoán đã đưa ra những nhận định về thị trường, báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định này để bạn đọc tham khảo.

Nhận định chứng khoán ngày 3/9: Áp lực bán gia tăng khi VN-Index tiến về vùng 990 điểm

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h hôm nay 31/08/2019: Chủ tịch Yeah1 đăng ký mua vào 3 triệu cp

Chứng khoán Mỹ ngày 30/8: Dow Jones đứt mạch 3 phiên tăng điểm

Giằng co - Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen sau kì nghỉ lễ. VN-Index có khả năng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 988-992 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Tại đây, BVSC lưu ý đến khả năng chỉ số sẽ chịu áp lực chốt lời và quay đầu điều chỉnh khi tiếp cận vùng cản này. Thị trường sẽ chịu ảnh hưởng chi phối bởi các thông tin đồn đoán về kết quả kinh doanh quí III của các doanh nghiệp, hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs và kết quả cuộc họp của FED trong tháng 9.Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Thị trường dự kiến sẽ còn tiếp tục phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu vẫn là yếu tố quan trọng. Với các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét giải ngân một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên. Với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng về mức an toàn trong các phiên thị trường tăng điểm.

Kiểm định mốc 985 điểm - Chứng khoán Bản Việt (VCSC)

VN-Index sẽ tiếp tục có nỗ lực kiểm định mốc MA10 tại 985 điểm. Nếu có thể vượt qua, ngưỡng kháng cự tiếp theo của chỉ số này sẽ là vùng đỉnh cũ quanh 1.000 điểm.

Có khả năng đảo chiều đi lên - Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số tăng điểm trở lại cùng thanh khoản có sự cải thiện. Nhịp giảm điểm ngắn hạn đang suy yếu và mở ra khả năng đảo chiều đi lên. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu vừa phải trong danh mục trong giai đoạn này.

Chờ tín hiệu rõ ràng - Chứng khoán BIDV (BSC)

Chỉ số vẫn đang nằm trong vùng biến động mạnh và thông tin quốc tế khó lường. Nhà đầu tư cần giữ tỷ trọng an toàn, chờ tín hiệu rõ ràng hơn.

Phân tích kỹ thuật

VN-Index - Rising Window xuất hiện

VN-Index tiếp tục đà tăng và xuất hiện mẫu hình nến Rising Window trong phiên giao dịch ngày 30/08/2019. Điều này thể hiện tâm lý của nhà đầu tư đang tích cực hơn.

Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index cho tín hiệu tích cực khi tăng trở lại và đã cắt lên ngưỡng 50. Đường trendline giảm sẽ là kháng cự của chỉ báo và nếu chỉ báo vượt được đường này, khả năng chỉ số có bứt phá tăng lên. Vùng đỉnh cũ tháng 07/2019 (tương đương vùng 990-1,005 điểm) sẽ là kháng cự mạnh của chỉ số trong những phiên tới.

Nhận định tuần giao dịch 03/9-06/9: Thị trường chứng khoán tiếp tục đi ngang và giằng co?
Nguồn: Vietstock

HNX-Index - Bollinger Bands đang co thắt mạnh

HNX-Index tăng điểm trở lại trong phiên giao dịch ngày 30/08/2019. Khối lượng có cải thiện tuy nhiên vẫn nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Dải Bollinger Bands đang co thắt mạnh hàm ý cho một sự biến động lớn của chỉ số trong những phiên tới. Chỉ báo Relative Strength Index đã tăng trở lại sau khi chạm trendline. Nếu chỉ báo vượt mốc 50 thì xu hướng tăng trưởng mới sẽ được hình thành.

Ngoài ra, vùng 103.5-104 điểm sẽ là kháng cự của chỉ số trong ngắn hạn và nếu vượt được vùng này, khả năng quay trở lại xu hướng tăng trưởng dài hạn là rất lớn.

Nhận định tuần giao dịch 03/9-06/9: Thị trường chứng khoán tiếp tục đi ngang và giằng co?
Nguồn: Vietstock

Anh Khang T/h