Nhận định giá vàng tuần tới (5/8 – 10/8): Vàng sẽ bứt phá?

Cập nhật: 22:48 | 03/08/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Xu hướng giảm đã có cơ hội kiểm soát thị trường vàng nhưng lại không thành công, và bây giờ đà tăng đã hoàn toàn chiếm ưu thế. Hiện tại, cả Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ có giá cao hơn trong thời gian tới vì sự không chắc chắn thống trị thị trường tài chính.

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha

Nhận định giá vàng ngày 3/8: Vàng có thể giảm vào phiên sáng?

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha

Nhận định giá vàng ngày 2/8: Tiếp tục giảm giá?

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha

Nhận định giá vàng ngày 1/8: Lấy lại đà tăng?

Cập nhật lúc 9h sáng nay (03/08), giá vàng trong nước được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 39,70 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào) và 39,70 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra) so với phiên sáng ngày hôm qua.

Tại Vàng bạc Đá quý Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức 39,70 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào) và 39,70 triệu đồng/lượng (giảm 130.000 đồng/lượng chiều bán ra) so với phiên sáng qua.

Trong khi đó, SJC TP. HCM niêm yết ở mức 39,70 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đồng/lượng chiều mua vào) và 39,95 triệu đồng/lượng (tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra) so với phiên sáng ngày 2/8.

Giá vàng thế giới sáng nay (3/8) giao ngay đứng ở mức 1.440,75 USD/oz, tăng 9,4 USD/oz ở chiều mua vào và 1.440,7 USD/oz, tăng 8,6 USD/oz chiều bán ra so với phiên sáng hôm qua.

Vàng đã giảm mạnh sau thông tin ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa quyết định hạ lãi suất vào sáng ngày 1/8.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước đã có lúc tăng mạnh vượt mốc 40 triệu đồng/lượng, cao nhất trong 6 năm trở lại đây.

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha
Nhận định giá vàng tuần tới (5/8 – 10/8): Vàng sẽ bứt phá?. Ảnh minh họa

Hiện nay, thị trường khá yên ắng có thể do một số người dân và các nhà đầu tư họ đang cân nhắc, tính toán, mong chờ giá tốt hơn hoặc có sự biến động mạnh hơn.

Tuy nhiên, với những căng thẳng địa chính trị, giới chuyên gia nhận định vàng sẽ là kênh trú ẩn an toàn và sẽ sớm vượt ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.

Theo Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của Tập đoàn LaSalle Futures nhận định: “Chú gấu (xu hướng giảm) đã cố gắng phá vỡ thị trường và chúng đã thất bại vì vậy bây giờ chúng ta có thể thấy thị trường này thực sự được tạo ra từ đâu”.

Với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang “trong gương chiếu hậu”, các nhà phân tích nói rằng sự không chắc chắn toàn cầu và sự leo thang trong cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thúc đẩy vàng tăng sau khi giá giữ hỗ trợ quan trọng ở mức $1400/oz.

Khảo sát giá vàng của Kitco cho thấy, tuần này, 14 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Phố Wall. Tổng cộng có 13 cử tri, tương đương 93%, kêu gọi vàng sẽ cao hơn. Chỉ có 1 người hay 7% kêu gọi giá thấp hơn trong tuần tới. Không ai trong cuộc khảo sát thấy hành động giá trung lập trong thời gian tới.

Trong khi đó, 870 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến Main Street của Kitco. Tổng cộng có 540 cử tri, tương đương 62%, kêu gọi vàng tăng giá. 229 phiếu khác, tương đương 25%, dự đoán vàng sẽ giảm. 117 cử tri còn lại, chiếm 13%, nhận định thị trường đi ngang trong tuần tới.

Nhìn lại diễn biến giá vàng tuần 29/7 – 2/8

Giá vàng đang kết thúc tuần ở mức cao nhất trong 6 năm, phục hồi sau đợt bán tháo giữa tuần bởi Cục Dự trữ Liên bang, như dự đoán, đã hạ lãi suất 25 điểm cơ bản, nhưng báo hiệu rằng họ không vội vàng tiếp tục cắt giảm lãi suất.

Vàng bắt đầu cuộc biểu tình vào cuối tuần sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố trên twitter rằng Chính phủ sẽ áp thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là trên mức thuế quan 25% đã nhắm mục tiêu 250 tỷ USD nhập khẩu của Trung Quốc.

Lý do các chuyên gia tin vàng tăng

Những diễn biến xấu mới trong cuộc chiến thương mại đang diễn ra là một trong những yếu tố lớn nhất khiến các nhà phân tích rất lạc quan về vàng trong thời gian tới. Afshin Nabavi người đứng đầu giao dịch với MKS (Thụy Sĩ) bình luận: “Trump làm bất cứ điều gì ông ấy muốn và không thực sự lắng nghe bất cứ ai. Vì lý do này, tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ sớm chấm dứt sự không chắc chắn”.

Nabavi nói thêm rằng ngay cả trước khi ông Trump tweet hôm thứ Năm, vàng đã thể hiện sức mạnh kiên cường bằng cách giữ mức hỗ trợ ở mức $1400/oz. Ông chia sẻ:

“Tôi nghĩ rằng $1400/oz sẽ trở thành một mức hỗ trợ rất mạnh mẽ và quan trọng cho vàng tiến lên phía trước. Nedoss nói rằng vàng đã chứng kiến một động thái kỹ thuật lớn vào thứ Năm khi giá phục hồi từ đợt bán tháo thứ Tư và kết thúc ngày ở mức cao trong phiên”. Ông hy vọng cuộc chiến thương mại đang diễn ra sẽ ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ. Chiến lược gia nhấn mạnh:

“Tôi không nói thấy rất nhiều sự kháng cự đối với vàng. Có rất nhiều nỗi sợ ngoài kia và chúng ta không có nhiều sự thay thế”.

Sean Lusk, đồng Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cho bi, ông vẫn lạc quan về giá vàng với mục tiêu là $1445/oz. Ông lập luận rằng, thị trường chứng khoán đang chứng kiến một số áp lực bán lớn và ông hy vọng một phần vốn đó sẽ chảy vào vàng. Vị này cho biết:

“Bạn không thể đối đầu với tất cả sự không chắc chắn này và vàng phát triển mạnh trong môi trường hiện tại”.

Về cách chơi vàng, Lusk nói rằng ông thích mua hợp đồng tháng 11 tại $1500 và bán hợp đồng tháng 11 tại $1560/oz.

Người duy nhất đoán vàng giảm, ông ấy nói gì? “Con gấu vàng đơn độc trong cuộc khảo sát trong tuần này là Frank McGee, đại lý kim loại quý tại Alliance Financial, người nói rằng rất nhiều tin tức về vàng đang được bán trên thị trường”.

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha Cập nhật giá vàng mới nhất chiều ngày 5/8: Vàng tiếp tục bứt phá

TBCKVN - Trong phiên giao dịch sáng 5/8, giá vàng trong nước phiên diễn biến tăng mạnh và giữ ở mức giá cao. Trên thị ...

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 5/8: Vàng tăng “sốc”, vượt mốc 40 triệu đồng/lượng

TBCKVN - Phiên giao dịch sáng ngày 5/8 diễn ra đầy bất ngờ khi giá vàng trong nước điều chỉnh vượt mốc 40 triệu đồng/lượng. ...

nhan dinh gia vang tuan toi 58 108 vang se but pha Danh sách doanh nghiệp chốt quyền cổ tức từ ngày 05-12/8

TBCKVN - Trong tuần (từ 05 đến 12/08), trên sàn HOSE, HNX và UPCoM có 18 doanh nghiệp giao dịch không hưởng quyền nhận cổ ...

Thu Hoài