Nhận định chứng khoán ngày 6/4/2023: VN-Index hướng lên vùng 1.090 – 1.100 điểm

Cập nhật: 18:00 | 05/04/2023 Theo dõi KTCK trên

VN-Index phần lớn thời gian duy trì giảm điểm nhẹ và phục hồi về cuối phiên nhờ lực cầu ở mức giá thấp trong phiên giao dịch.Theo nhận định, trong phiên giao dịch 6/4, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm cao phía trên quanh 1.090 – 1.100 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 6/4/2023.

VN-Index hướng lên vùng phía trên quanh 1.090 – 1.100 điểm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến dạng hammer nhờ lực cầu bất ngờ xuất hiện về cuối phiên. Xét về khung đồ thị giờ chỉ báo RSI liên tục tạo đỉnh và bắt đầu suy yếu cho thấy thanh khoản bán chủ động đang gia tăng với tâm lý chốt lời ngắn hạn tại vùng kháng cự. Cùng với việc chỉ báo DI+ tại khung đồ thị này đã giảm xuống dưới 25 cho thấy động lực tăng điểm đã không còn mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc các chỉ báo mới hình thành 1 đỉnh tại khung đồ thị ngày cho thấy đây chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn và VN-Index vẫn sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm cao phía trên quanh 1.090 – 1.100 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 6/4/2023: VN-Index hướng lên vùng 1.090 – 1.100 điểm
VN-Index vẫn sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm cao phía trên quanh 1.090 – 1.100 điểm.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán lướt sóng 1 phần và tận dụng những phiên rung lắc mạnh hơn để mua vào các cổ phiếu có diễn biến tốt thuộc ngành chứng khoán, bất động sản.

Lực cản ở ngưỡng 1.080 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường tiếp tục có một phiên giằng co trong vùng 1.075-1.080 điểm ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.080,86 điểm, đi ngang so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên Cơ bản dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Lực cản ở ngưỡng 1.080 điểm khá lớn, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tiếp theo.

Các nhịp rung lắc hay điều chỉnh đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index đóng cửa với cây nến dạng Doji, đạt mức giá trị cao nhất ngày với thanh khoản duy trì ở mức cao, cho thấy đang tiềm ẩn lực cầu tích cực cuối phiên hỗ trợ chỉ số phục hồi. Xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn đang được duy trì và nhìn chung trạng thái thị trường đang tích cực. Trong các phiên tới, VN-Index sẽ tiến dần kiểm tra lại vùng kháng cự mạnh đầu tiên là hội tụ giữa đỉnh tháng 2 và đường trung bình 200 phiên. Hỗ trợ chính của thị trường hiện tại là vùng cân bằng trước đó quanh khu vực 1.050 điểm và đây là hỗ trợ mạnh của xu hướng tăng giá đã thiết lập trong ngắn hạn.

TVSI cho rằng đà tăng vẫn là chủ đạo trong các phiên còn lại trong tuần nhưng với việc tăng điểm tạo gap, áp lực điều chỉnh sẽ diễn ra nhanh và sốc ngay trong phiên. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp giảm sâu trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Do chỉ số sắp chạm mốc kháng cự nên các nhịp mua ở mức giá cao nên hạn chế. Xu thế của thị trường hiện tại là tăng giá nên các nhịp rung lắc hay điều chỉnh sắp tới đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Các nhóm ngành đang tỏ ra vượt trội so với thị trường hiện tại là BĐS, chứng khoán và nhóm ngân hàng vừa và nhỏ.

VN-Index sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong biên độ hẹp trước khi sớm hồi phục và tăng nhẹ về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại và chớm phá ngưỡng cản gần quanh 107x.

Mặc dù vậy, KBSV cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trong các phiên tới trước khi hồi phục trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.065 (+-5) điểm. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh hỗ trợ gần.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Điểm lại các giao dịch cổ phiếu đáng chú ý ngày 5/4/2023

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam điểm lại và gửi đến quý độc giả tin tức về các giao dịch cổ ...

VNDirect chỉ ra cổ phiếu được hưởng lợi từ xu hướng tăng giá gạo xuất khẩu

VNDirect cho rằng, nhu cầu gạo thế giới sẽ duy trì ở mức cao trong năm 2023 do những bất ổn về chính trị và ...

Phiên giao dịch ngày 6/4/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân