Nhận định chứng khoán ngày 6/4: VN-Index thử thách ngưỡng kháng cự 710 điểm

Cập nhật: 21:08 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trong ngày giao dịch cuối tuần 03/04, thị trường giao dịch tích cực với lực cầu tăng mạnh ở hầu hết các nhóm ngành đã giúp các chỉ số đồng loạt bứt phá, đặc biệt nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 như MWG, BVH, SSI, BID,… đóng cửa ở mức tăng trần. Với mức tăng hơn 3%, VN-Index đã trở thành chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất châu Á trong phiên 3/4. Tuy nhiên, điểm tiêu cực vẫn đến từ khối ngoại khi họ bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 490 tỷ đồng.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 06/04/2020.

Xu hướng tích cực khả năng cao sẽ còn kéo dài

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

Tâm lý bi quan của nhà đầu tư đang dần được gỡ bỏ, thay vào đó là tâm lý lạc quan khi đa phần các cổ phiếu đã giảm quá sâu vào tạo ra sức hấp dẫn nhất định. Dòng tiền trên thị trường khá dồi dào và sẵn sàng mua giá cao nhất trong phiên hôm thứ Sáu. Xu hướng tích cực khả năng cao sẽ còn kéo dài và cơ hội đầu tư vẫn đang rộng mở trong thời gian tới.

Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy cân nhắc bán ra dần khi thị trường tiếp tục tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị vẫn là tín hiệu tăng điểm với khối lượng thấp – tín hiệu đặc trưng của nhịp hồi phục, tuy vậy chỉ báo MACD đã cắt lên Signal phát tín hiệu có thể tiếp tục hồi phục.

Hiện chỉ số đang quanh vùng viền cổ của mẫu hình Hai đáy, nếu break được vùng này thì chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm hướng về vùng quanh 730-750.

Trường hợp nếu điều chỉnh nhưng tín hiệu không tiêu cực với khối lượng sụt giảm thì có thể được xem là cơ hội tham gia với kỳ vọng chỉ số sớm có phiên break.

Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy cân nhắc bán ra dần khi thị trường tiếp tục tăng và canh cover khi thị trường điều chỉnh tích cực, ưu tiên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

nhan dinh chung khoan ngay 64 vn index thu thach nguong khang cu 710 diem
Hình minh hoạ

Vẫn phải kiểm định đáy

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Đối với VN-Index, chỉ số này đang biến động theo kịch bản ngắn hạn khả quan khi hồi phục lên vùng 710-725 điểm. Dự báo khi chạm vùng cản này, sự rung lắc sẽ diễn ra mạnh hơn có thể khiến gia tốc hồi phục của thị trường chậm lại và những phiên điều chỉnh giảm sẽ xuất hiện. Đây sẽ là lúc thị trường sẽ kiểm định lại sự ổn định của lực cầu có đủ mạnh để hình thành một vùng đáy hay không. VCSC vẫn duy trì dự báo VN-Index sẽ phải kiểm định lại vùng 690 điểm trong tháng 4 này. Vì thế, nhà đầu tư không nên mua đuổi theo giá ở thời điểm hiện tại.

Giảm điểm trở lại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 4 phân kỳ so với chỉ số cơ sở VN30 khi giảm nhẹ, qua đó nới rộng mức basis âm lên thành 35,25 điểm, cho thấy nhà đầu tư nghiêng về khả năng thị trường sẽ sớm điều chỉnh trở lại. Tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục là tin tức quan trọng đối với nhà đầu tư trong giai đoạn này. Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (6/4-10/4), VN-Index có thể sẽ giảm điểm trở lại với ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 650 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2009 đến nay). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên canh những nhịp hồi phục lên vùng kháng cự 710-730 điểm (trendline nối các đáy từ 2012 đến nay - MA20) để hạ dần tỷ trọng. Đối với những nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt lớn và khẩu vị rủi ro cao có thể canh những nhịp giảm về ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 650 điểm để bắt đáy thăm dò.

Thiên về thận trọng

(CTCP Chứng Khoán Kiến Thiết Việt Nam -VNCS)

Dù thị trường những phiên gần đây hồi phục khá tích cực, nhưng trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thì rủi ro vẫn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, VNCS vẫn thiên về phương án thận trọng, tiếp tục quan sát trong giai đoạn này. Dù vậy, những nhà đầu tư theo trường phái lướt sóng có thể cân nhắc mở vị thế mua ở một số mã cổ phiếu cho tín hiệu tích cực, nhưng chỉ nên tham gia với tỷ trọng nhỏ để hạn chế rủi ro.

Tiếp tục hồi phục

(Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục hồi phục và tiếp tục thử thách mức kháng cự 710 điểm của chỉ số VN-Index. Đồng thời, thị trường tiếp tục rơi vào giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn trên chỉ số VN30 tiếp tục có chiều hướng giảm cho thấy nhịp hồi phục trong tuần tới có thể sẽ còn diễn ra và thị trường có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tăng mạnh cho thấy cơ hội giải ngân mới cũng có chiều hướng gia tăng.

Giảm dần tỷ trọng

(Công ty chứng khoán SSI-SSI)

KLGD ngày và tuần đều liên tục giảm, cho thấy lượng cung sẽ tăng trở lại mạnh trong tuần giao dịch kể tiếp khi chỉ số hướng về dải Lower Band tuần và kháng cự ngắn hạn 710-728 điểm. Khuyến nghị hạn chế mua thêm cổ phiếu và tận dụng đà tăng để giảm dần tỷ trọng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 64 vn index thu thach nguong khang cu 710 diem Nhận định chứng khoán tuần từ 6-10/4: “Thử thách vùng kháng cự 710-730 điểm”

KTCKVN - Các chỉ số có sự biến động mạnh trong tuần giao dịch từ 30/3-3/4. Nhiều cổ phiếu trụ lao dốc phiên đầu tuần ...

nhan dinh chung khoan ngay 64 vn index thu thach nguong khang cu 710 diem Khối ngoại bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng trong tuần qua

KTCKVN - Với nỗ lực hồi phục sau 3 tuần mất điểm liên tiếp và chỉ số VN-Index đã vượt thành công mốc 700 điểm ...

nhan dinh chung khoan ngay 64 vn index thu thach nguong khang cu 710 diem 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 30/3-3/4

KTCKVN - Sau 2 phiên hồi phục mạnh vào cuối tuần, thị trường chứng khoán trong nước đã chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm điểm ...

Nguyễn Tân