Nhận định chứng khoán ngày 29/7: VN-Index có thể về vùng 830-840 điểm

Cập nhật: 18:41 | 28/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Với tín hiệu tích cực từ chứng khoán thế giới, thị trường trong nước quay đầu tăng điểm với mức tăng tốt nhất kể từ mức đáy cuối tháng 3 giúp xoa dịu nỗi đau của nhà đầu tư sau 2 phiên giảm sâu, qua có thể tiếp tục tạo hiệu ứng tích cực cho 3 phiên cuối tuần cùng với sự hỗ trợ từ mạch mua ròng của khối ngoại.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 29/7/2020.

Tận dụng các nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng về mức an toàn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

VN-Index mở gap giảm điểm ngay đầu phiên và mặc dù vùng hỗ trợ quanh 795 đã giúp chỉ số có nhịp hồi phục nhẹ nhưng áp lực giảm điểm đã sớm quay lại, đẩy chỉ số lao dốc về cuối phiên.

Chúng tôi cho rằng, chỉ số nhiều khả năng đã đánh mất xu hướng tăng từ đáy tháng 3 và chuyển sang xu hướng giảm điểm trung hạn.

Tuy nhiên, sau nhịp giảm mạnh, chỉ số đang có cơ hội xuất hiện một nhịp hồi phục kĩ thuật ngắn hạn tại vùng hỗ trợ 758-773 điểm.

4020 nhan dinh
Hình minh họa

Các nhịp điều chỉnh trong các phiên tới là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu

(CTCK MB - MBS)

Thị trường quay đầu tăng điểm với mức tăng tốt nhất kể từ mức đáy cuối tháng 3 giúp xoa dịu nỗi đau của nhà đầu tư sau 2 phiên giảm sâu, qua có thể tiếp tục tạo hiệu ứng tích cực cho 3 phiên cuối tuần cùng với sự hỗ trợ từ mạch mua ròng của khối ngoại.

Thanh khoản có sự giảm nhẹ so với phiên hôm qua cũng phù hợp với tâm lý thận trọng của giới đầu tư sau chuỗi giảm sâu, và những phiên tăng điểm như hôm nay thường mang yếu tố kỹ thuật.

Nhìn chung, với kinh nghiệm kiểm soát dịch rất tốt của Chính phủ sẽ giữ vững tâm lý cho nhà đầu tư và hỗ trợ xu hướng tăng trở lại của thị trường trong nước, các nhịp điều chỉnh trong các phiên tới là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.

Nếu không có ca bệnh mới thị trường có thể trở về vùng 830-840 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường suy giảm so với phiên trước, độ rộng tích cực và biên độ không đang cho thấy xu hướng phấn khởi đang trở lại.

Sau hai phiên phản ứng mạnh mẽ với ca bệnh Covid-19 mới, thị trường đang trở về vùng hỗ trợ 800-810 điểm khi hiệu ứng tiêu cực thông tin dần suy giảm.

Diễn biến tiếp theo tình hình dịch bệnh Covid-19 sẽ quyết định xu hướng vận động của VN-Index.

Nếu không có ca bệnh mới thị trường có thể trở về vùng 830-840 điểm, nếu có thêm nhiều ca bệnh mới thị trường nhiều khả năng sẽ điều chỉnh về vùng 780 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường tăng điểm mạnh mẽ nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng. Tuy nhiên với việc chỉ số đã tiếp cận vùng kháng cự 800-820 điểm, diễn biến rung lắc có thể xuất hiện trong phiên giao dịch tiếp theo.

Mặc dù vậy, rủi ro hình thành xu hướng giảm giá không được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại. Trong khi nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng những phiên giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu.

Tận dụng nhịp phục hồi để đóng các vị thế ngắn hạn

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau 2 phiên giảm điểm tiêu cực, chỉ số đã bước vào nhịp phục hồi kĩ thuật với sự hình thành của mẫu nến "piercing line".

Nỗ lực phục hồi của chỉ số sẽ vấp phải vùng cản gần quanh 820 (+/-5) và chúng tôi cho rằng rủi ro quay đầu giảm điểm vẫn đứng ở mức cao sau khi chỉ số đánh mất xu hướng tăng từ đáy tháng 3.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tận dụng nhịp phục hồi để đóng các vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
Chứng khoán châu Á ngày 28/7: Sắc xanh bao phủ nhiều thị trường

Nối tiếp đà đi lên từ Phố Wall đêm qua, các thị trường chứng khoán châu Á cũng ghi nhận sắc xanh trong phiên giao ...

Giao dịch khối ngoại ngày 28/7: Mua ròng 228 tỷ đồng

Kết phiên giao dịch ngày 28/7, khối ngoại mua ròng 13,53 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng đạt 228,32 tỷ đồng. Các ...

Doanh nghiệp niêm yết: Đường dài mới biết ngựa hay

Chặng đường 20 năm của thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến nhiều doanh nghiệp tiến xa nhờ huy động được dòng vốn rẻ, ...

Nguyễn Thanh