Nhận định chứng khoán ngày 25/5: Tránh mua đuổi

Cập nhật: 23:42 | 24/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Thị trường chứng khoán thế giới sẽ dao động khi căng thẳng Mỹ – Trung có dấu hiệu leo thang. Nhà đầu tư nên thận trọng, tránh mua đuổi trong phiên và chốt dần các vị thế.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 25/05/2020.

Đang đi vào giai đoạn khó khăn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường chứng khoán đã chìm vào sắc đỏ của phiên cuối tuần mặc dù trước đó thị trường đã có ngày rất hào hứng. VDSC nhận định xu hướng của thị trường chứng khoán hiện tại đang đi vào giai đoạn khó khăn và sự lựa chọn cổ phiếu để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn đang dần co hẹp lại. Do vậy các nhà đầu tư cần thận trọng trong thời điểm này và cố gắng hạn chế giải ngân khi chưa có tín hiệu tốt của thị trường.

Dòng tiền có thể dịch chuyển dần sang nhóm Midcap và đầu cơ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu phiên 22/5 xuất hiện nến giảm đỏ cô đặc nhưng khối lượng sụt giảm thể hiện áp lực bán không quá mạnh. Chúng tôi cho rằng tín hiệu này chưa có gì tiêu cực, khả năng xu hướng tăng vẫn tiếp tục với kháng cự mạnh ở vùng 880-900.

Nhưng như chúng tôi đã nhận định, khả năng mức độ tăng có thể thu hẹp dần và dòng tiền có thể dịch chuyển dần sang các cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn như Midcap và Đầu cơ.

Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế có thể cân nhắc chốt lời dần khi thị trường tăng về kháng cự, nhà đầu tư ưa thích rủi ro muốn tham gia mới có thể canh mua khi thị trường điều chỉnh với tỷ trọng trung bình, ưu tiên nhóm Midcap.

nhan dinh chung khoan ngay 255 tranh mua duoi
Hình minh họa

Áp lực điều chỉnh có thể gia tăng

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

YSVN cho rằng áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong tuần giao dịch tới khi các chỉ số chính đang tiệm cận sát các vùng kháng cự ngắn hạn 880 điểm của VN-Index và 833 điểm của chỉ số VN30. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng khi dòng tiền có dấu hiệu suy yếu và tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn cho nên đồ thị giá có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy trong vài phiên tới. Ngoài ra, tỷ trọng cổ phiếu tiếp tục giảm mạnh cho thấy chiến lược ngắn hạn là cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm dần tỷ trọng cổ phiếu.

Tiếp tục giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục diễn biến giảm điểm. Vùng giá 780-810 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất trong nhịp giảm điểm lần này.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ vị thế quan sát ở thời điểm hiện tại.

Xu hướng tăng chưa bị phá vỡ

(Công ty chứng khoán TP. Hồ Chí Minh - HSC)

Càng trôi về cuối tuần, chỉ số VN30 càng xuất hiện nhiều phiên rung lắc với cường độ lớn dần hơn, mặc dù vậy những nhịp rung lắc này chưa làm phá vỡ xu hướng tăng đang có khi dòng tiền đầu cơ vẫn đang ở lại thị trường bằng cách xoay vòng các trụ vẫn đang diễn ra.

Tránh mua đuổi trong phiên và chốt dần các vị thế

(CTCK MB - MBS)

VN-Index đang gặp cản ở khu vực 863 điểm và tác động từ thị trường chứng khoán thế giới trong phiên 22/5 là nguyên nhân khiến thị trường điều chỉnh.

Ở thời điểm hiện tại, thông tin trong nước không có gì mới và vẫn tích cực cho thị trường, dòng tiền luôn được duy trì trên 4.600 tỷ/phiên trong 2 tuần vừa qua.

Tuy vậy, thị trường chứng khoán thế giới sẽ dao động khi căng thẳng Mỹ – Trung có dấu hiệu leo thang. Nhà đầu tư nên thận trọng, tránh mua đuổi trong phiên và chốt dần các vị thế.

Áp lực giảm ít nhất trong phiên sáng

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự tại 107,5-108 điểm. Tín hiệu của VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap vẫn được giữ ở mức Tích cực, tuy nhiên dấu hiệu suy yếu đang xuất hiện tại VNMidcap. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm, ít nhất trong phiên sáng. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại hỗ trợ MA5 và đường MA100 vừa vượt qua tại mốc 850 điểm và thậm chí là hỗ trợ MA10 tại 840 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 255 tranh mua duoi 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 18-22/5

KTCKVN - Chốt tuần giao dịch từ 18-22/5, VN-Index tăng 25,71 điểm (+3,11%), lên 852,74 điểm. Giá trị giao dịch trên HOSE giảm 10,7% xuống ...

nhan dinh chung khoan ngay 255 tranh mua duoi Nhận định chứng khoán tuần từ 25-29/5: Rung lắc những phiên đầu tuần

KTCKVN - Tuần qua, thị trường rung lắc mạnh ở những phiên giao dịch cuối tuần khi VN-Index tiếp cận vùng 850 điểm. Mặc dù ...

nhan dinh chung khoan ngay 255 tranh mua duoi Khối ngoại trở lại bán ròng hơn 160 tỷ đồng trong tuần 18-22/5

KTCKVN - Trong tuần từ 18-22/5, nhà đầu tư nước ngoài quay đầu bán ròng hơn 160 tỷ đồng trên cả 3 sàn sau khi ...

Nguyễn Tân