Nhận định chứng khoán ngày 20/4: Xuất hiện nhịp rung lắc

Cập nhật: 19:03 | 19/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Trong phiên giao dịch cuối tuần (17/4), thị trường hồi phục tốt và duy trì diễn biến tăng điểm trong suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên, nhiều cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt thị trường thời gian qua như Ngân hàng, Vin, GAS,… đã cho dấu hiệu suy yếu. Theo TVSI dự báo, khả năng tiếp tục tiến xa từ vùng giá hiện tại không được đánh giá cao, đồng thời diễn biến rung lắc mạnh có thể sớm xuất hiện.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 20/04/2020.

Rung lắc và giằng co

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trong tuần giao dịch tiếp theo (20-24/4), VN-Index có thể sẽ rung lắc và giằng co với biên độ trong khoảng 780-800 điểm (gap down giữa hai phiên 11/3 và 12/3). Nhà đầu tư sau khi đã giảm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường tiến đến ngưỡng 780 điểm trong hai phiên cuối tuần nên tiếp tục theo dõi thị trường trong tuần tới và có thể tiếp tục bán ra nếu như VN-Index có nhịp tăng lên ngưỡng 800 điểm. Đối với những nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt lớn nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn này do rủi ro thị trường giảm trở lại là hiện hữu.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có trọn 1 tuần tăng điểm nhờ sự hỗ trợ của thanh khoản, đây là phiên thứ 2 trong tháng 4 thị trường khớp lệnh đạt trên 4.100 tỷ đồng ở sàn HSX, trong tháng 3 số phiên có thanh khoản tương tự là 4 phiên.

Đây là tín hiệu tích lúc này dù thị trường đã tăng liên tiếp 3 tuần vừa qua nhưng dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu đạt đỉnh.

Về kỹ thuật, nhịp tăng ngắn hạn có thể gặp những phiên rung lắc mạnh ở vùng 798,2 điểm trong xu hướng tăng hướng đến mục tiêu 815 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao và nên tận dụng nhịp tăng điểm này để chốt lời những cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận.

nhan dinh chung khoan ngay 204 xuat hien nhip rung lac
Hình minh họa

Diễn biến rung lắc mạnh dự báo xuất hiện

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường mở cửa hồi phục tốt và duy trì diễn biến tăng điểm trong suốt phiên giao dịch. Tuy nhiên nhiều cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt thị trường thời gian qua như Ngân hàng, Vin, GAS,… đã cho dấu hiệu suy yếu.

Vì vậy, khả năng tiếp tục tiến xa từ vùng giá hiện tại không được đánh giá cao. Diễn biến rung lắc mạnh dự báo xuất hiện, đồng thời không loài trừ khả năng chỉ số sẽ hình thành một nhịp giảm điểm trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát và không nên mua đuổi trong những phiên tăng mạnh ở thời điểm hiện tại.

Chốt lời từng phần

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDS)

VN-Index đang tiến gần vùng kháng cự mạnh 795-800 điểm, cùng thời điểm công bố KQKD quý I sắp tới, do vậy nhà đầu tư cân nhắc chốt lời từng phần với những cổ phiếu đã tăng đạt kỳ vọng.

Rủi ro ngắn hạn tiếp tục tăng lên sau phiên 17/4

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, tín hiệu hưng phấn cũng được thể hiện qua đồ thị với một gap tăng điểm phiên 17/4. Tín hiệu này có thể là gap kiệt sức trong bối cảnh thị trường đang suy yếu dần và đi vào vùng kháng cự 780-800. Khối lượng tăng lại phiên 17/4 này nhưng vẫn trong xu hướng giảm dần, thể hiện lực cầu giá cao đang yếu dần.

Chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn tiếp tục tăng lên sau phiên 17/4 và vùng hỗ trợ gần sẽ quanh 720 (MA20) nếu thị trường giảm điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục thiên về chiến lược canh bán và đứng ngoài quan sát chờ tín hiệu điều chỉnh tích cực để tham gia trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 204 xuat hien nhip rung lac Nhận định chứng khoán tuần từ 20-24/4: Giằng co quanh ngưỡng tâm lý 800 điểm

KTCKVN - Diễn biến thị trường khá tích cực khi có ba tuần phục hồi liên tiếp trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Việt Nam ...

nhan dinh chung khoan ngay 204 xuat hien nhip rung lac 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất trong tuần từ 10-17/4

KTCKVN - Thị trường chứng khoán diễn biến tích cực trong tuần qua khi duy trì đà tăng trọn 5 phiên. Thanh khoản được đẩy ...

nhan dinh chung khoan ngay 204 xuat hien nhip rung lac Khối ngoại bán ròng hơn 1.300 tỷ đồng trong tuần từ 13-17/4

KTCKVN - Trong tuần qua, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM nhưng áp lực đã giảm đáng ...

Nguyễn Tân