Nhận định chứng khoán ngày 20/2: Tiếp tục phân hóa

Cập nhật: 19:21 | 19/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thị trường diễn biến giằng co và kết thúc phiên 19/2 với các chỉ số trái chiều quanh mốc tham chiếu, thanh khoản vẫn ở mức xấp xỉ trung bình 20 phiên. Khối ngoại chưa ngừng bán ròng trên hai sàn HOSE và HNX với khoảng 200 tỷ đồng là một điểm tiêu cực. Theo SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 920-940 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa

Ngày 19/2: Khối ngoại “xả hàng” 7 phiên liên tiếp

nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 19/02/2020

nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa

Thị trường chứng khoán phiên chiều 19/2: Giằng co quanh tham chiếu

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 20/02/2020.

Xem xét mua trading khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ 925 ± 2 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ vẫn dao động trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận dưới 920-925 điểm và cận trên 938-943 điểm trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, cận dưới của kênh giá bị xuyên thủng, chỉ số sẽ giảm về vùng hỗ trợ mạnh có tính quyết định xu thế ngắn hạn tiếp theo nằm tại 898-905 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 30-35%. Nhà đầu tư đang nắm giữ vị thế tiền mặt lớn tiếp tục xem xét mở vị thế mua trading khi thị trường điều chỉnh về vùng hỗ trợ 925 ± 2 điểm.

Tập trung vào nhóm cổ phiếu ngân hàng, công nghệ thông tin và một số bluechips cơ bản tốt.

Giằng co trong vùng 920 - 940 điểm

(CTCK Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

Hai sàn HOSE và HNX tiếp tục kết phiên trái chiều trong phiên 19/02 với thanh khoản xấp xỉ mức trung bình 20 phiên và chỉ số VN-Index tiếp tục giao dịch trong vùng 920 - 940 điểm.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trên hai sàn HOSE và HNX với khoảng 200 tỷ đồng là một điểm tiêu cực. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 2 tăng mạnh hơn so với chỉ số cơ sở VN30 qua đó chuyển từ basis âm sang dương nhẹ 1.96 điểm; trong bối cảnh chỉ còn một phiên nữa là đáo hạn thì động thái này cho thấy nhà đầu tư đang nghiêng về khả năng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục nhẹ.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch 20/02, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 920-940 điểm nhằm ổn định mặt bằng giá mới sau đợt sụt giảm trước đó.

nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa
Hình minh họa

Tín hiệu đảo chiều tăng giá yếu

(CTCK Asean - Aseansc)

Phiên giao dịch 19/02, chỉ số VN-Index giao dịch giằng co trong biên độ hẹp, và đóng cửa tăng nhẹ do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa. Trong đó, VIC, VNM, CTG, VPB, MSN và MWG là những mã vốn hóa lớn tăng giá, bù đắp cho sự suy yếu của BID, GAS và VRE.

Kết thúc phiên 19/02, chỉ số VN-Index tăng 0.83 điểm (tăng 0.09%), đóng cửa ở mức 928.76 điểm. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 190 triệu cổ phiếu, giá trị hơn 4,500 tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (202 mã tăng/152 mã giảm). Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ bán ròng gần 218 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào NLG.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng “Inverted hammer” tại vùng hỗ trợ 920-925 điểm, cho tín hiệu đảo chiều tăng giá yếu. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 930-935 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 940-945 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 920-925 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 910-915 điểm.

Aseansc cho rằng sự phục hồi của một số cổ phiếu vốn hóa lớn bị giảm sâu thời gian qua đã giúp cho chỉ số VN-Index tạm thời cân bằng trở lại. Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 930-935 điểm trong phiên 19/02. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% tiền mặt/10% cổ phiếu.

Khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sự phân hóa diễn ra trong phiên hôm nay với khá nhiều nhóm ngành có diễn biến tích cực, cụ thể là nhóm BĐS KCN, nhóm Đầu cơ và nhóm Đường với nhiều mã tăng tốt và tăng trần.

Thanh khoản các nhóm này cũng tăng tích cực cho khả năng dòng tiền đang hướng đến, riêng nhóm Đường vẫn đang có đà tăng khá mạnh gần đây khi đã nhanh chóng tăng lại sau 1-2 phiên điều chỉnh.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến tăng có bóng trên, khối lượng tiếp tục xu hướng giảm dần, thể hiện áp lực bán không quá mạnh, tín hiệu nhìn chung vẫn đang cho khả năng thị trường sẽ sideway trong vùng 920-940.

Phiên ngày mai sẽ là phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh, khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường để cân nhắc tham gia trở lại.

Lình xình khó chịu và phân hóa mạnh

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Theo quan sát của KBSV, VN-Index hồi phục nhẹ với đà tăng yếu dần về cuối phiên 19/02.

KBSV cho biết, nhịp điều chỉnh đang diễn ra khá phân hóa và với việc các nhóm cổ phiếu tăng mạnh thời gian qua chưa có sự điều chỉnh đáng kể, thì khả năng tiếp tục bứt phá cũng sẽ bị hạn chế. Theo đó, thị trường có thể sẽ bước vào một giai đoạn lình xình khó chịu, tăng giảm thành từng nhịp ngắn, phân hóa mạnh và không loại trừ kịch bản sau 1-2 nhịp hồi ngắn sẽ hình thành xu hướng sideway down.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư canh chốt lời đối với nhóm cổ phiếu đã tăng nóng và chỉ kê lệnh mua từng phần khi giá điều chỉnh về các vùng hỗ trợ mạnh (tương ứng vùng 920 điểm của VN-Index).

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục dao động giằng co

(CTCP Tân Việt - TVSI)

Thị trường dao động giằng co trở lại sau phiên giảm khá mạnh trước đó. Diễn biến hồi phục xuất hiện ở nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó, lực cầu tập trung tại nhóm BĐS khu công nghiệp và Mía đường. Mặc dù vậy thanh khoản không có sự cải thiện cho thấy tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao.

Trong những phiên tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục dao động giằng co cùng với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 19/02/2020

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa Thị trường chứng khoán phiên chiều 19/2: Giằng co quanh tham chiếu

TBCKVN - Bước sang phiên giao dịch chiều, diễn biến thị trường vẫn không có gì đáng chú ý khi Vn-Index vẫn lình xình quanh ...

nhan dinh chung khoan ngay 202 tiep tuc phan hoa Thị trường chứng khoán phiên sáng 19/2: Nhóm ngân hàng gây áp lực, VN-Index tiếp tục giảm điểm

TBCKVN - Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, một số cổ phiếu lớn tăng giá mạnh và hỗ trợ nâng đỡ thị trường chung. ...

Nguyễn Tân