Nhận định chứng khoán ngày 16/8/2021: Dòng tiền lớn đang dần trở lại

Cập nhật: 18:00 | 15/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù rủi ro điều chỉnh của thị trường vẫn còn có thể diễn ra, tuy nhiên mức độ giảm trong những phiên gần đây không phải quá lớn và chỉ số nhanh chóng hồi phục ngay sau đó, điều này cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Nhận định chứng khoán ngày 16/8/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Phiên giao dịch ngày 16/8/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 16/8/2021.

Rủi ro điều chỉnh của VN-Index vẫn còn hiện hữu

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua nhịp giảm điểm khá mạnh trong phiên trước khi hồi phục tích cực và lấy lại sắc xanh về cuối phiên. Vùng hỗ trợ quanh 1.340 đã cho phản ứng với sự hình thành của mẫu nến Hammer đảo chiều giúp trạng thái thị trường trở nên cân bằng hơn.

Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh của VN-Index vẫn còn hiện hữu và khả năng tạo đáy vẫn chưa được đánh giá cao chừng nào chỉ số chưa vượt được vùng cản gần tại 1.36x. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tạm đóng các vị thế T+ đã mở tại vùng hỗ trợ, tiếp tục nắm giữ trạng thái trung hạn, tương ứng với khả năng vượt đỉnh.

5851-nhan-dinh
Hình minh họa

VN-Index hướng đến mốc 1.400 điểm

(CTCK Mirae Asset - Mirae Asset)

Diễn biến rung lắc tại ngưỡng 1.370 điểm được đánh giá là diễn biến tích cực hơn so với dự báo của Mirae Asset, trong tuần thanh khoản thị trường đã cải thiện và duy trì trên 20.000 tỷ đồng khớp lệnh trên HOSE trong cả 5 phiên. Diễn biến tăng thanh khoản là diễn biến lạc quan về dòng tiền của thị trường, là hỗ trợ tin cậy cho VN-Index tiếp tục diễn biến tăng điểm, hướng đến mốc 1.400 điểm.

Xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục

(CTCK Đông Á - DAS)

Xu hướng chốt lời kéo dài trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch 13/08, tuy nhiên thị trường không bị giảm sâu và đã có đảo chiều mạnh mẽ vào cuối phiên.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội trên diện rộng, các kênh đầu tư khác hiện chưa thuận lợi nên dòng vốn vẫn luân chuyển trên thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu bất động sản, vật liệu xây dựng, xây dựng và hạ tầng đang là tâm điểm quan tâm do kỳ vọng hưởng lợi từ việc thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công để kích thích kinh tế hồi phục sau khi kiểm soát dịch bệnh.

DAS dự báo xu hướng tăng của VN-Index vẫn tiếp tục trong tuần 16-20/08, nhà đầu tư theo chiến lược trung và dài hạn đang có nhiều cơ hội đầu tư trên nhóm cổ phiếu liên quan chính sách đầu tư công.

Dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường

(CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

Chỉ số tiếp tục cho phản ứng hồi phục khá mạnh và liên tục sau khi vượt ngưỡng 1.300 điểm cho thấy nhà đầu tư đã dần trở nên lạc quan hơn về tình hình thị trường hiện tại.

Mặc dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng mức giảm không phải quá lớn và chỉ số nhanh chóng hồi phục sau đó, cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Trong ngắn hạn, VCBS khuyến nghị cân nhắc chốt lời một phần các cổ phiếu “trụ” đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và chỉ xem xét quay trở lại giải ngân khi chỉ số quay về vùng dưới 1.320 điểm.

Về trung và dài hạn, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư nên giải ngân ở những nhịp điều chỉnh trong phiên, với trọng tâm là những cổ phiếu đang đóng vai trò dẫn dắt chỉ số chung như nhóm ngân hàng, dầu khí, đặc biệt là những doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh tốt và vẫn duy trì triển vọng tích cực trong phần còn lại của năm nay.

VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường phiên 13/08 có phiên tăng điểm đầu tiên sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp, nhờ lực cầu bắt đáy tăng mạnh vào cuối phiên. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.360-1.365 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.370-1.375 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhận định chứng khoán ngày 16/8/2021: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 16/8/2021. Tạp ...

Phiên giao dịch ngày 16/8/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 16/8/2021, ...

Chứng khoán xanh – đỏ liên hồi, nhà đầu tư đứng ngồi không yên

Phiên giao dịch thứ Sáu ngày 13/8 diễn ra khá nhào lộn. Sau diễn biến lình xình trong biên độ hẹp ở phiên sáng, thị ...

Nguyễn Thanh