Nhận định chứng khoán ngày 12/4/2021: Rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

Cập nhật: 17:55 | 11/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Diễn biến phân hoá rõ nét khiến thị trường tiếp tục trạng thái giằng co trong biên độ hẹp. Đáng chú ý, sức bật mạnh của FPT trở thành cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất trong phiên cuối tuần. Ở chiều ngược lại, 2 mã Ngân hàng là VCB, BID ghi nhận 2 phiên giảm mạnh liên tiếp đã gây áp lực lên các chỉ số. Theo nhận định, thị trường có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần mới, tuy nhiên các nhịp điều chỉnh mạnh khó có thể diễn ra trong bối cảnh hiện tại.

Phiên giao dịch ngày 12/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Thị trường chứng khoán có thể biến động mạnh trong tuần tới (từ 12-16/4)

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 12/4/2021.

Phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng giằng co với sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp cụ thể. Vn-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.230 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Vào giữa tuần tới, thị trường có thể sẽ có biến động mạnh khi hoạt động đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 04/2021 diễn ra. Dòng tiền nội vẫn là động lực chính hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong giai đoạn này. Dòng cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các cổ phiếu dẫn dắt sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ nhiều khả năng sẽ có diễn biến sôi động trở lại trong tuần tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 65-80% cổ phiếu. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn nếu chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.225-1.230 điểm. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự 1.250-1.265 điểm.

1430-nhan-dinh
Hình minh họa

Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao

(CTCK Asean - AseanSC)

VN-Index đã có 2 phiên điều chỉnh khá nhẹ nhàng sau chuỗi 8 phiên tăng điểm liên tiếp. Lực cầu vẫn đang được duy trì ở mức khá ổn định, báo hiệu khả năng hồi phục sớm của thị trường.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần tới, VN-Index có thể tăng điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.235 – 1.240 điểm, bao gồm MA3 ngày và MA5 ngày. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xuất hiện các nhịp điều chỉnh

(CTCK Yuanta Việt Nam – YSVN)

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, chúng tôi đánh giá nhịp điều chỉnh mạnh có thể chưa diễn ra cho nên chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.283 – 1.300 điểm trong những phiên giao dịch tới. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng lạc quan và chưa xuất hiện cảnh báo rủi ro ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và vẫn có thể lướt sóng để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trên cổ phiếu có sẵn trong danh mục.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức TĂNG. Nhưng rủi ro trung hạn có dấu hiệu gia tăng dần cho nên chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế giải ngân mới trong các tuần tới.

Phiên giảm điểm hiện tại chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là tăng điểm, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với chùm MA 5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực.

Phiên giảm điểm hiện tại có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn, với vùng hỗ trợ mạnh quanh vùng đỉnh lịch sử 1,200 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA20 hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, phiên giảm điểm 9/4 có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng tăng chính. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng khả quan và đang hút được dòng tiền mạnh.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 12/4/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 12/4/2021, ...

Thị trường chứng khoán có thể biến động mạnh trong tuần tới (từ 12-16/4)

Trong tuần giao dịch vừa qua, thị trường diễn biến trồi sụt với biên độ trong khoảng 1.230-1.245 điểm và kết tuần vẫn giữ được ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 12-16/4/2021: Giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen

Phiên giao dịch cuối tuần đóng cửa với diễn biến trái chiều giữa các chỉ số. Theo đó, áp lực chốt lời có phần lấn ...

Tân An