Nguyên Phó hiệu trưởng lĩnh 11 năm tù về tội lừa đảo

Cập nhật: 17:07 | 11/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bị cáo Phạm Thị Nghĩa, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam vừa bị tuyên phạt 11 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian (năm 2017-2018), bị cáo Phạm Thị Nghĩa khi đó đang là Phó hiệu trưởng trường tiểu học Võ Thị Sáu (ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) có mối quan hệ quen biết với nhiều người dân tại địa phương.

nguyen pho hieu truong linh 11 nam tu ve toi lua dao
Bị cáo Phạm Thị Nghĩa tại phiên tòa

Lợi dụng sự tin tưởng của người dân, bị cáo Nghĩa đưa ra nhiều thông tin gian dối, không có thật như làm đáo hạn ngân hàng, mua bán đất… để mượn tiền, vàng của các cá nhân nhiều lần rồi chiếm đoạt.

Để tạo được sự tin tưởng cho những người cho vay và mượn tài sản, ban đầu bị cáo Nghĩa trả tiền lãi và gốc đúng hẹn, nhưng sau đó nêu nhiều lý do để chi trả phần tiền lãi theo thỏa thuận và giữ lại phần tiền vay gốc hoặc trả một phần tiền vay gốc cho một số trường hợp khi có yêu cầu.

Sau khi vay mượn được một số tiền lớn của các bị hại, bị cáo Phạm Thị Nghĩa không sử dụng đúng như lý do đã đưa ra trước đó mà sử dụng vào mục đích cá nhân nên không có khả năng trả nợ, Nghĩa đã nghỉ việc và bỏ trốn khỏi địa phương nơi cư trú.

Hồ sơ vụ án thể hiện, với thủ đoạn trên, nguyên Phó hiệu trưởng đã chiếm đoạt của 9 nạn nhân với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, một số bị hại cũng cho biết, dù không có tiền nhưng vẫn đi vay để cho Nghĩa vay mượn nhằm lấy lãi. Đến khi bị cáo vỡ nợ, những người này phải cầm cố nhà cửa của mình để trả số tiền đã vay mượn trước đó.

Sau khi xem xét hành vi của bị cáo Nghĩa, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Nghĩa 11 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngoài ra Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu bị cáo Nghĩa phải bồi thường hơn 7 tỷ đồng cho 9 người bị hại.

nguyen pho hieu truong linh 11 nam tu ve toi lua dao Lừa đảo thi chứng chỉ ngoại ngữ, Giám đốc Công ty Đông Dương lĩnh án

KTCKVN - Ngày 11/6, TAND Cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Thuật (SN 1972, Giám đốc Công ty CP phát triển nguồn ...

nguyen pho hieu truong linh 11 nam tu ve toi lua dao Cựu Giám đốc Công ty TNHH Anh ngữ Quốc tế lĩnh án 15 năm tù

KTCKVN - Sau thời gian mở phiên tòa xét xử, mới đây, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Hải Quân (SN 1975, ...

nguyen pho hieu truong linh 11 nam tu ve toi lua dao Cựu trưởng phòng ngân hàng ANZ lĩnh án chung thân vì chiếm đoạt tài sản của khách hàng

KTCKVN - Mới đây, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã không chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn ...

Trâm Trâm (t/h)