Cựu Giám đốc Công ty TNHH Anh ngữ Quốc tế lĩnh án 15 năm tù

Cập nhật: 10:38 | 08/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Sau thời gian mở phiên tòa xét xử, mới đây, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Đoàn Hải Quân (SN 1975, trú tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) mức án 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ 3/2010 - 11/2013, Công ty TNHH Anh ngữ Quốc tế do Đoàn Hải Quân làm Giám đốc mua 7 xe ô tô (trong đó có 5 xe mua bằng vốn vay của Agribank, chi nhánh Sóc Sơn) và được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô lần đầu cho 7 xe.

cuu giam doc cong ty tnhh anh ngu quoc te linh an 15 nam tu
Bị cáo Đoàn Hải Quân

Dù đang quản lý đăng ký xe ô tô cấp lần đầu, nhưng Quân đã gian dối, khai báo mất đăng ký xe ô tô với Cảnh sát giao thông để xin cấp lại. Việc làm này nhằm mục đích sử dụng các đăng ký xe ô tô cấp lần đầu thế chấp cho ngân hàng và bán xe trái pháp luật.

Cụ thể, sau khi được Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Hà Nội cấp lại đăng ký xe ô tô, Quân giao 5 đăng ký xe ô tô cấp lại lần 2 cho ngân hàng.

Còn 7 đăng ký xe ô tô cấp lần đầu, Quân dùng để thế chấp 7 xe ô tô cho người khác để vay hơn 3,4 tỷ đồng. Sau đó, bị cáo này đã làm thủ tục giải chấp 5 xe ô tô mua bằng nguồn vốn vay ngân hàng như đã nên trên và dùng đăng ký xe ô tô được cấp lại bán 7 xe ô tô trên cho người khác mà không thông báo và cũng không trả tiền cho người bị hại.

Cơ quan chức năng xác định, bị cáo Đoàn Hải Quân đã chiếm đoạt 3,4 tỷ đồng của người bị hại.

Với hành vi phạm tội như đã nêu trên, bị cáo Quân đã bị TAND TP Hà Nội tuyên phạt 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo Quân phải bồi thường 3,4 tỷ đồng cho người bị hại.

Đối với các xe ô tô đã được mua bán, đã sang tên đổi chủ, Tòa căn cứ vào quy định bảo vệ người thứ 3 ngay tình, xác nhận những người này là chủ sở hữu hợp pháp.

cuu giam doc cong ty tnhh anh ngu quoc te linh an 15 nam tu Cựu giám đốc Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu lĩnh án 14 năm tù

KTCKVN - Sáng ngày 5/6, bị cáo Lê Thị Minh Hiền, 43 tuổi cựu Giám đốc Ngân hàng Dầu khí Toàn cầu (GPBank), bị phạt 14 ...

cuu giam doc cong ty tnhh anh ngu quoc te linh an 15 nam tu Cựu trưởng phòng ngân hàng ANZ lĩnh án chung thân vì chiếm đoạt tài sản của khách hàng

KTCKVN - Mới đây, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã không chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn ...

cuu giam doc cong ty tnhh anh ngu quoc te linh an 15 nam tu Thanh Hóa: 11 bị cáo lĩnh án do lập khống hồ sơ giải phóng mặt bằng để rút tiền ngân sách

KTCKVN - 11 bị cáo nguyên là cán bộ thôn, cán bộ xã Quảng Lộc và cán bộ huyện Quảng Xương(Thanh Hóa) lĩnh án về tội ...

Diệp Vấn (T/H)

Tin liên quan