"Ngược dòng thời gian để yêu anh" – Cơn sốt từ "Nữ Hoàng Ai Cập" phiên bản Thái

Cập nhật: 20:05 | 24/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh (Bpoop Phaeh Saniwaat/Love Destiny) sau 1 năm công chiếu, cho tới nay vẫn đang “làm mưa làm gió” ở Thái Lan và khu vực châu Á. Thậm chí, độ hot của bộ phim đề tài xuyên không cổ trang này còn khiến đường phố Bangkok hết tắc đường. Đó là nhận xét của một số tờ báo Thái Lan.  

nguoc dong thoi gian de yeu anh con sot tu nu hoang ai cap phien ban thai Kết phim 'Gạo nếp gạo tẻ' như tát vào mặt khán giả
nguoc dong thoi gian de yeu anh con sot tu nu hoang ai cap phien ban thai Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5: Cơ hội cho Điện ảnh Việt hội nhập thế giới
nguoc dong thoi gian de yeu anh con sot tu nu hoang ai cap phien ban thai Người mẫu Ngọc Trinh làm CEO công ty sản xuất điện ảnh

“Ngược dòng thời gian để yêu anh” - Phải chăng là “Nữ Hoàng Ai Cập” phiên bản Thái?

Đối với những ai là fan của bộ Manga nổi tiếng “Nữ hoàng Ai Cập” thì chắc chắn sẽ không thể bỏ lỡ những tập phim hấp dẫn của “Ngược dòng thời gian để yêu anh”, đây cũng là bom tấn tiếp theo đến từ màn ảnh Thái Lan dành cho những ai yêu thích thể loại tình yêu xuyên không.

Không chỉ gây ra một hiện tượng ở xứ sở chùa Vàng, Ngược dòng thời gian để yêu anh còn gây “bão” tại nhiều nước châu Á như Việt Nam, Indonesia, Phillippines, Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt là Trung Quốc.

Đây là một thể loại khá mới mẻ với người Thái nhưng lại là chủ đề quen thuộc với điện ảnh Trung Quốc. Trên trang Douban của Trung Quốc, Ngược dòng thời gian để yêu anh được chấm 8.3 điểm – một số điểm khá cao với thể loại phim truyền hình. Phim phát sóng từ ngày 21.2.2018 với 15 tập và sẽ kết thúc vào ngày 11.4.2018, được chiếu trên kênh CH3 của Thái Lan với lượng rating ổn định.

nguoc dong thoi gian de yeu anh con sot tu nu hoang ai cap phien ban thai
Bộ phim cổ trang xuyên không gây sốt cả đất nước Thái Lan và nhiều nước khu vực Châu Á

Theo đó, tập đầu tiên phát sóng có rating 5,8% nhưng tới tập 12 chiếu ngày 29.3 đã tăng lên con số 23,9%. Tờ Toutiao của Trung Quốc nhận xét, Ngược dòng thời gian để yêu anh đã làm nên điều kỳ diệu ở Thái Lan. Trang tin này cũng cho biết, có 80,8% người dân Thái Lan chờ đợi để được thưởng thức tác phẩm đặc biệt này. Vậy lý do gì khiến khán giả châu Á “phát cuồng” về bộ phim đình đám này?

Nội dung hấp dẫn, mới lạ

“Ngược dòng thời gian để yêu anh” kể về câu chuyện xuyên không về thời Ayutthaya của cô nàng Kadesurang (Bella Vanita thủ vai). Kade là sinh viên khảo cổ học, ăn mặc khá nhếch nhác. Trong một lần bị tai nạn xe hơi, linh hồn cô đã trở về thời Ayutthaya nhập vào cơ thể cô tiểu thư xấu tính Karakade (Bella Vanita đóng đúp hai vai). Karakade là người được hứa hôn với Muen Suntorndewa (Pope Tanawat Wattanaputi thủ vai) – con trai độc nhất của phủ Thái sư. Vì xấu tính, bản chất độc ác khiến Karakade bị chính vị hôn phu của mình chối bỏ, người hầu kẻ hạ đều ghét cô ra mặt. Vì hãm hại tiểu thư Junward (Prang Kannarun) bất thành mà Karakade bị trừng phạt bằng một nghi thức khiến cô mất mạng.

Khi cô nàng Kadesurang nhập vào Karakade và sống lại khiến mọi người đều kinh ngạc. Với bản tính hiền lành, Kade khiến cô tiểu thư xấu tính thay đổi hoàn toàn, trở thành một người tốt bụng, đáng yêu, hài hước, suy nghĩ thấu đáo nhưng có những hành động và cách nói khác thường. Từ một người bị ghét, tiểu thư Karakade được mọi người quý mến, trong đó có cả vị hôn phu điển trai.

nguoc dong thoi gian de yeu anh con sot tu nu hoang ai cap phien ban thai
Sự thay đổi 360 độ của Karakade khiến Dewa tương tư nàng

Ngoài câu chuyện hấp dẫn, Ngược dòng thời gian để yêu anh còn khiến nhiều người xem tò mò khi linh hồn của Karakade thường xuyên quay về và bí ẩn về thân thế thật sự của Kadesurang. Bên cạnh đó, phim còn có những chuyện tình hấp dẫn của tuyến nhân vật phụ, hay câu chuyện tranh vị thế, hãm hại trong hoàng cung…

Đặc biệt, phim có bối cảnh chính là thời Ayutthaya. Chính vì thế, nhà đầu tư phải mất nhiều công sức phục dựng cảnh quan của thời kỳ này từ hoàng cung, đến phủ Thái sư hay chuyện giao thương buôn bán với người Tây… Những nét văn hóa của người Thái như thường xuyên đi lễ chùa, kết tràng hoa, ẩm thực, cách nói của người Ayutthaya đều được miêu tả kĩ trong phim.

Với nội dung xuyên không tương tự nhau giữa 2 tác phẩm "Nữ hoàng Ai Cập" và "Ngược dòng thời gian để yêu anh", bộ phim cũng sở hữu những điểm trùng hợp đến bất ngờ như giữa Carol trong "Nữ hoàng Ai Cập" và Karesudang của "Ngược dòng thời gian để yêu anh" đều là sinh viên của ngành Nghiên cứu Khảo cổ học và cả hai đều trở về quá khứ khi gặp phải tai nạn. Không chỉ vậy, cả hai nữ chính đều sở hữu nhan sắc tuyệt sắc khiến đấng mày râu phải ngẩn ngơ và đều có được tình yêu ngọt ngào cùng người đàn ông đúng chuẩn soái ca.

Dàn diễn viên hoành tráng của Thái Lan

Ngược dòng thời gian để yêu anh quy tụ dàn diễn viên hoành tráng và có diễn xuất tốt. Từ chính đến phụ, mỗi nhân vật đều để lại ấn tượng cho người xem.

Ngoài nội dung mới lạ, dàn diễn viên xinh đẹp với nhiều "phản ứng hóa học" của các cặp đôi chính, bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh còn lập nên những kỷ lục có 1-0-2 mà hiếm bộ phim Thái Lan nào làm được đó là truyền bá mạnh mẽ về văn hóa, lịch sử, địa lý và đặc biệt là ẩm thực Thái Lan.

Nhân vật nữ chính do Bella Vanita thủ vai nhận được “mưa” lời khen vì diễn xuất quá xuất sắc. Từ cô nàng hiện đại ngốc ngếch cho đến vai tiểu thư độc ác, xấu xa rồi chuyển sang đáng yêu, hài hước… tất cả những điều đó đều được Bella thể hiện rất ấn tượng.

Xuyên không trở về thời Ayutthaya, ban đầu cô còn bỡ ngỡ và tưởng rằng mình đang mơ. Khi làm quen được với cuộc sống ở đây, Kadesurang trở thành cô tiểu thư Karakade có cách hành xử kỳ lạ. Đối với hai tỳ nữ trước đây bị Karakade hành hạ, đánh đập không thương tiếc, cô sinh viên khảo cổ thay đổi cách xưng hô gọi “chị”. Không những thế, với những tỳ nữ khác, cô cũng thay đổi thái độ và cách ứng xử. Ngoài câu chuyện tình với Muen Suntorndewa, Karakade còn khiến phủ Thái sư nhiễu loạn với nhiều tình huống hài hước khi áp dụng kiến thức hiện đại. Thậm chí, cô nàng còn sáng tạo ra đồ lót, cách lọc nước, cách mặc đồ truyền thống...

Song song đó, phim còn khiến người xem rùng mình bởi sự độc ác của Karakade trước đây. Những cú tát trong phim được tờ K168 nhận xét là đánh thật, tát thật. Đây cũng chính là điểm hấp dẫn của phim Thái Lan khi diễn viên hy sinh hết mình vì vai diễn. Điều mà diễn viên Trung Quốc không làm được khi thường xuyên tìm người đóng thế. Ngoài diễn xuất, Bella Vanita còn ghi điểm với nhan sắc diễm lệ. Cô và Pope Tanawat Wattanaputi vai Muen Suntorndewa được nhận xét là vô cùng đẹp đôi.

Bên cạnh cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ đều nhận được sự quan tâm của khán giả.

Nắm giữ nhiều kỉ lục phim truyền hình Thái

Theo ghi nhận của đài CH3 Thái Lan, dù "chào sân" với chỉ số người xem là 5,8% tại Bangkok và 3,4% trên toàn quốc, thế nhưng càng về sau bộ phim lại thu hút khán giả bởi mạch phim hấp dẫn, thậm chí khán giả còn sẵn sàng chờ đợi tập mới mỗi tuần. Và chỉ sau 2 tuần phát sóng, tỉ suất phim đã tăng lên gấp 8 lần so với tập đầu tiên, đứng đầu về tỉ suất người xem ở mức 23,4% tại Bangkok và 18,6% trên toàn quốc. Đồng thời đây cũng là bộ phim có chỉ số người xem cao nhất trong vài năm trở lại đây. Đây cũng là bộ phim duy nhất khiến Thủ tướng Prayuth Chan Ocha đích thân mời ekip của phim đến để gặp gỡ.

nguoc dong thoi gian de yeu anh con sot tu nu hoang ai cap phien ban thai
Bộ phim sẽ được trình chiếu trên kênh Todaytv tại Việt Nam từ thứ 2 tới thứ 7

Với những kỷ luật đã sở hữu, thật khó có thể làm ngơ với những tập phim hấp dẫn của "bộ phim quốc dân" này.

Đối với fan hâm mộ phim Thái Lan thì thể loại phim xuyên không vẫn còn rất mới mẻ. Chính vì vậy mà sự xuất hiện của bom tấn "Ngược dòng thời gian để yêu anh" dường như đã làm nên một làn gió mới đối với phim truyền hình Thái Lan, đồng thời cũng khiến cộng đồng mạng Việt không khỏi suýt xoa.

Hoài Dương

Tin liên quan