Nghiên cứu thành công hoạt chất hỗ trợ hiệu quả cho người bị viêm khớp

Cập nhật: 10:02 | 10/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hiện nay, viêm khớp đang trở thành một trong những căn bệnh phổ biến hàng đầu và ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh. Việc tìm ra một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn, đem lại kết quả tốt cũng như rút ngắn thời gian điều trị luôn là một bài toán khó cho các nhà khoa học. Gần đây, với sự nỗ lực của nhiều nhà nghiên cứu, một hoạt chất mới đã được tìm ra và sử dụng rộng rãi trong điều trị viêm khớp mang tên XK3.

Căn bệnh phổ biến và đeo bám dai dẳng mang tên “VIÊM KHỚP”

Theo thống kê, có tới 35% dân số hiện nay mắc viêm khớp và tỉ lệ người mắc bệnh trên 65 tuổi chiếm tới 50%. Viêm khớp dần trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người khi nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao cũng như độ tuổi mắc bệnh đang ngày càng trẻ hóa. Vậy lý do gì khiến cho viêm khớp trở thành “cơn ác mộng” với nhiều người đến vậy?

nghien cuu thanh cong hoat chat ho tro hieu qua cho nguoi bi viem khop
Viêm khớp là căn bệnh cần phải điều trị lâu dài

Những liệu trình kéo dài gây ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh

Không giống như các căn bệnh khác, các cơn đau của viêm khớp ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động cũng như sinh hoạt của người bệnh. Khi bệnh tiến triển nặng, người bệnh thậm chí không thể đi lại hay sinh hoạt được. Đi kèm với đó, việc điều trị viêm khớp có thể sẽ kéo dài từ ba tháng đến một năm, thậm chí đến suốt đời. Do vậy, ảnh hưởng lớn đến vận động, sinh hoạt của người bệnh. Người bệnh sẽ thường sinh ra tâm lý mệt mỏi, chán nản, thậm chí muốn bỏ cuộc khi đã điều trị lâu mà vẫn không khỏi, khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

Vì thế, bất kỳ ai đã trải qua những cơn đau do viêm khớp mang lại đều mong muốn tìm được một giải pháp hữu hiệu, an toàn và tối ưu hơn với thời gian điều trị nhanh chóng nhằm giảm thiểu các tác dụng không mong muốn trong quá trình sử dụng.

nghien cuu thanh cong hoat chat ho tro hieu qua cho nguoi bi viem khop
Việc lựa chọn một phương pháp điều trị luôn là ưu tiên hàng đầu trong điều trị viêm khớp

Thế nhưng việc tìm được một giải pháp như thế chưa bao giờ là dễ dàng. Làm sao để có thể tìm được một phương pháp điều trị vừa rút ngắn thời gian, vừa đảm bảo tính an toàn cũng như đáp ứng đầy đủ các mục tiêu trong điều trị viêm khớp là giảm đau, chống viêm - tái tạo sụn khớp - tăng tiết dịch khớp? Đây là bài toán khó đặt ra trong điều trị bệnh mà hầu hết các sản phẩm trên thị trường đều chỉ đáp ứng được một phần các yêu cầu này.

Nghiên cứu thành công hoạt chất hỗ trợ hiệu quả cho người bị viêm khớp

Đứng trước những yêu cầu trong việc điều trị bệnh viêm khớp, nhiều nhà khoa học cũng như nhiều tập đoàn dược phẩm lớn đã bắt tay vào việc tìm ra một phương án điều trị tối ưu nhất. Gần đây, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ các nhà khoa học, một hoạt chất mới đã được nghiên cứu thành công trong việc điều trị cho bệnh nhân viêm khớp đã ra đời, đó là hoạt chất XK3, với thành phần là sự kết hợp của nhũ hương, cao ngựa bạch và acid hyaluronic.

Chiết xuất nhũ hương, chìa khóa làm nên hiệu quả của hoạt chất XK3

Trong bộ 3 thành phần của hoạt chất XK3, chiết xuất nhũ hương là nhân tố chính giúp hoạt chất này thể hiện được tối đa công dụng giảm đau, chống viêm trong quá trình điều trị.

Từ lâu, nhũ hương đã được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc Đông y với mục đích phòng và điều trị viêm khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nhũ hương chứa một hoạt chất quan trọng có tính kháng viêm mạnh là Acid Boswellic. Tác dụng kháng viêm của nhũ hương thậm chí tương đương với các thuốc giảm đau, chống viêm phi steroid hiện đang được sử dụng phổ biến trong điều trị viêm khớp trên thị trường. Tuy nhiên, chiết xuất nhũ hương vô cùng lành tính, và làm giảm thiểu các tác dụng không mong muốn đối với người sử dụng.

Bên cạnh đó, nhũ hương còn được sử dụng nhiều trong điều trị viêm khớp do tác động thúc đẩy tổng hợp proteoglycan và ức chế sự phá hủy collagen ở sụn khớp. Cấu tạo của sụn khớp bao gồm chủ yếu là nước (chiếm khoảng 80%), các sợi Collagen và Proteoglycan (chiếm 5 - 10%). Việc thúc đẩy tổng hợp proteoglycan không những bổ sung một lượng lớn các chất dinh dưỡng cho sụn khớp mà còn tạo thành lớp màng nhầy bao quanh khớp, đảm bảo sự vững chắc và đàn hồi xương khớp.

nghien cuu thanh cong hoat chat ho tro hieu qua cho nguoi bi viem khop
Nhũ hương được sử dụng lâu đời trong điều trị viêm khớp

Sự kết hợp của chiết xuất nhũ hương với Cao Ngựa Bạch và Axit Hyaluronic

Hiểu được tác dụng thần kỳ của nhũ hương, loại dược liệu này ngày càng được sử dụng nhiều trong điều trị viêm khớp. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng một mình nhũ hương lại không mang lại những kết quả đột phá, đẩy nhanh quá trình khỏi bệnh của người dùng. Chính vì thế, các nhà khoa học đã nghiên cứu kết hợp chiết xuất nhũ hương với Cao ngựa bạch và Acid Hyaluronic. Khi phân tích thành phần, người ta thấy Cao Ngựa Bạch bổ sung một lượng lớn Calci cho xương cũng như là nguồn cung cấp dồi dào Condroietin Sunfuaric - thành phần chính của sụn khớp. Nhờ đó mà cao ngựa bạch có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của xương, làm chắc xương và ngăn ngừa quá trình bào mòn sụn khớp, cải thiện tình trạng bệnh viêm khớp.

Trong khi đó, việc bổ sung thêm Acid Hyaluronic mang đến những kết quả bất ngờ trong việc điều trị bệnh, hoạt chất làm tăng độ nhớt của sụn khớp, làm cho các khớp có thể dễ dàng vận động.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa ba thành phần: Chiết xuất nhũ hương, Cao Ngựa Bạch và Acid Hyaluronic đã giải quyết được bài toán nan giải trong điều trị viêm khớp, đảm bảo vòng tròn ba tác động đến bệnh nhân xương khớp là: giảm đau, chống viêm - tăng tái tạo sụn khớp - tăng cường sức mạnh xương khớp. Chính việc đáp ứng được các mục tiêu chính trong điều trị viêm khớp mà hoạt chất XK3 hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều kì tích đối với nhiều bệnh nhân trong thời gian tới.

Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe JointXK3 đã ra đời, kết hợp các thảo dược quý giá từ thiên nhiên và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.

Hoạt chất XK3 được sản xuất thành công từ bộ 3 thành phần Cao ngựa bạch – Chiết xuất nhũ hương – Acid Hyaluronic, kết hợp cùng Glucosamine và Chondroitin hỗ trợ làm giảm các triệu chứng đau nhức viêm khớp, đồng thời tái tạo sụn khớp và tăng tiết dịch khớp sau mỗi đợt từ 4-6 tuần.

nghien cuu thanh cong hoat chat ho tro hieu qua cho nguoi bi viem khop
JointXK3 – Xương khớp bớt đau, cùng nhau sống khỏe!

Ngọc Lan