Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp lữ hành "đắt" khách chốt tour

Cập nhật: 17:38 | 06/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Theo Sở Du lịch TP.HCM, qua thống kê sơ trong ngày đầu diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM đã có 1.740 lượt khách mua tour, sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỉ).

Ghi nhận từ bộ phận kinh doanh của Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam – Vietravel (VTR – UPCOM), sau ngày đầu tiên mở bán tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024, gian hàng của doanh nghiệp này đã chào đón hơn 1.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 900 khách hàng đã đặt tour du lịch ưu đãi tại ngày hội, doanh thu đạt gần 2,9 tỉ đồng. Trong đó, tour thuê bao nguyên chuyến (charter) Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines giá 4,9 triệu đồng thu hút đông đảo khách quan tâm và đăng ký.

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Doanh nghiệp lữ hành "đắt" khách chốt tour

Tại gian hàng Vietravel, sau ngày đầu tiên mở bán, doanh nghiệp này đã chào đón hơn 1.000 lượt khách tham dự, doanh thu đạt gần 2,9 tỉ đồng.

Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc truyền thông Vietravel, chia sẻ trong năm 2024, Công ty sẽ phối hợp với hãng hàng không Vietravel Airlines triển khai 54 chuyến bay charter đưa hơn 11.000 lượt du khách đến khám phá “xứ sở chùa Vàng”. Các chuyến bay charter đến Thái Lan do Vietravel và Vietravel Airlines khai thác đều có lịch khởi hành định kỳ hàng tuần, chất lượng dịch vụ tốt, thời gian khởi hành được đảm bảo. “Đây là cơ hội vàng để du khách và gia đình có khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn, vui chơi - giải trí ở những tọa độ mới như Bảo tàng tranh 3D Art in Paradise, viếng thăm các ngôi đền lớn…Đặc biệt, tấm vé thưởng thức bữa tiệc buffet tại tòa nhà cao nhất Thái Lan - Baiyoke Sky cũng được gửi tặng đến từng du khách khi mua tour tại Vietravel.”, bà Khanh chia sẻ.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty CP Dịch vụ Du lịch Bến Thành - BenThanh Tourist (BTV – UPCOM), cho biết trong ngày đầu tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2024, các chương trình khuyến mại được khách hàng đón nhận tích cực. “Công ty đã đón tiếp gần 1.000 lượt khách tới tham quan gian hàng”, bà Linh nói và cho biết, nhiều khách đã quyết định chốt mua sớm để nhận loạt ưu đãi cộng dồn chỉ áp dụng cho các khách hàng giao dịch tại gian hàng BenThanh Tourist.

Du khách “săn” tour nước ngoài

Dù bán đa dạng tour và các sản phẩm theo combo, nhưng nhiều du khách đến ngày hội ưu tiên tìm tour nước ngoài giá tốt. Theo bà Linh, du khách “mạnh tay” chi cho các sản phẩm tour có giá trị lớn. Trong đó, các tour du lịch Bắc Âu (giá gốc 99,99 triệu đồng) đang được khuyến mãi giảm giá 3 triệu đồng, tour Đông Âu (giá gốc 89,99 triệu đồng) giảm giá 2 triệu đồng được nhiều khách hàng hỏi và chốt mua tour ngay tại hội chợ.

Bên cạnh đó, các tuyến tour Thái Lan (giá từ 7,99 triệu đồng), tour liên tuyến Singapore – Malaysia (giá từ 11,99 triệu đồng) được khuyến mãi giảm 1 triệu đồng và tour miền Bắc tuyến Hà Nội – Ninh Bình – Hạ Long – Sa Pa (giá tour gốc 12,99 triệu đồng), khuyến mãi giảm 500 nghìn đồng… cũng đang là các đường tour được khách hàng lựa chọn nhiều.

Ngoài ra, các khách hàng tỏ ra quan tâm nhiều đếm chùm tour du lịch Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc), đặc biệt là tour Trung Quốc… là những quốc gia đang bước vào mùa xuân với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Đối với tour du lịch trong nước, các tour du lịch đường bộ, du lịch biển Nha Trang, Phan Thiết đang đứng trong top đầu các sản phẩm du lịch hè hấp dẫn khách hàng.

Cũng theo bà Linh, khách hàng đặt tour theo nhóm gia đình từ 2 – 12 người, đem lại mức doanh thu tốt cho BenThanh Tourist trong ngày đầu tiên của hội chợ. “Với khởi đầu thuận lợi này, Công ty kỳ vọng Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay sẽ góp phần làm bùng nổ sức mua cho thị trường du lịch hè 2024”, bà Linh khẳng định.

Trong khi đó, tại gian hàng Lữ hành Saigontourist, chị Thu Trang (ngụ Q.Bình Thạnh) sau khi đã thanh toán tour Thái Lan cho cả gia đình với giá 5 triệu đồng/người, chia sẻ rằng: “Đi nước ngoài mà giá như vậy là quá rẻ. Tôi mua trước để cả nhà đi du lịch hè”. Ghi nhận tại gian hàng của doanh nghiệp này, rất nhiều khách đến tìm hiểu tour Trương Gia Giới (9,9 triệu đồng); tour Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ (10,9 triệu đồng)... khởi hành dịp hè. Tính riêng ngày 4/4, gian hàng đã bán được tour cho 175 khách, thu về hơn 2,5 tỉ đồng.

Chuỗi hoạt động của Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra đến ngày 7/4 với sự tham gia của hơn 150 gian hàng từ các doanh nghiệp lữ hành, điểm du lịch và các địa phương.

CHÍ KIÊN