Ngân hàng đẩy mạnh khuyến mãi dịp cuối năm

Cập nhật: 12:24 | 27/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cuối năm vốn là thời điểm kinh doanh cao điểm, nên các ngân hàng thường tập trung đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

ngan hang day manh khuyen mai dip cuoi nam

Cùng SeABank tranh tài dự đoán SEA Games và nhận quà hấp dẫn

ngan hang day manh khuyen mai dip cuoi nam

NHNN tăng bơm ròng hỗ trợ nguồn khi lãi suất VND liên ngân hàng tăng mạnh

ngan hang day manh khuyen mai dip cuoi nam

Cuối tuần qua, lãi suất liên ngân hàng bật tăng

Nhằm thu hút khách hàng gửi tiền cũng như thanh toán qua thẻ vào dịp cuối năm, ngay từ đầu tháng 11/2019, một số ngân hàng đã bắt đầu triển khai nhiều chương trình khuyến mại với quà tặng giá trị.

Bên cạnh nhu cầu tiêu dùng, những ngày cuối năm, khách hàng cũng quan tâm đến dịch vụ tài chính ngân hàng. Theo các chuyên gia, những khoản thưởng, tiền gửi từ nước ngoài và tiền tiết kiệm tăng đáng kể trong dịp này.

Nắm bắt nhu cầu của người dân, ngay từ đầu tháng 11/2019, một số ngân hàng đã triển khai chương trình khuyến mại nhằm thu hút tiền gửi tiết kiệm. BIDV gửi tặng 6 tháng miễn phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản tiền gửi (BSMS) cho khách hàng cá nhân gửi tiền gửi có kỳ hạn và đăng ký mới dịch vụ BSMS cùng chương trình “Tiết kiệm dự thưởng” trúng thưởng xe ô tô.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - SCB triển khai chương trình “Trúng tiền tỷ - Lộc xuân Canh Tý” từ ngày 14/11/2019 đến hết ngày 22/01/2020, với tổng giá trị giải thưởng hơn 5,6 tỷ đồng, giá trị giải thưởng cao nhất lên tới một tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng tham gia sản phẩm Tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên, Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn và dài hạn 469 ngày sẽ nhận được mã số may mắn để tham gia quay số trúng các giải thưởng như: tivi Sony, tủ lạnh Samsung, máy giặt LG, máy rửa chén Electrolux, máy lọc không khí Sharp và thẻ SCB Visa BeYou. Đặc biệt, các giải thưởng cuối chương trình bao gồm 1 giải Phú Quý một tỷ tiền mặt, 1 giải Như ý 500 triệu tiền mặt cùng hàng trăm giải thưởng Vàng miếng 999.9 SJC và Thẻ SCB Visa BeYou. Như vậy, khách hàng gửi tiền tại SCB trong thời gian diễn ra chương trình sẽ có hai cơ hội trúng giải: Quay số theo 5 đợt trong chương trình (2 tuần/đợt) và quay số cuối chương trình.

ngan hang day manh khuyen mai dip cuoi nam
Ảnh minh họa

Nhiều khách hàng đã tìm hiểu kỹ thông tin về các chương trình khuyến mại của các ngân hàng và đợi đến thời điểm này – có nhiều quà tặng để quyết định gửi tiền, hy vọng có thêm may mắn và có được món quà giá trị để đón tết.

Ngoài ra, để hướng đến phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp tết, đơn vị và các ngân hàng áp dụng khuyến mại lớn đối với hoạt động thanh toán qua các kênh trực tuyến như Internet Banking hay Mobile Banking.

Hình thức khuyến mại này khá phổ biến và được khá nhiều người tiêu dùng yêu thích nhờ ưu đãi giảm giá khi dùng kênh thanh toán của ngân hàng. Người dùng có thể được giảm từ 5% đến 20% giá sản phẩm, dịch vụ khi thanh toán bằng thẻ ATM nội địa hoặc các loại thẻ thanh toán quốc tế như thẻ Visa, Master Card.

Một số nhà băng còn dành ưu đãi giảm trực tiếp từ 10% đến 30% giá sản phẩm, dịch vụ khi khách hàng thanh toán bằng mã QR (QR Pay) của ứng dụng ngân hàng trên di động (Mobile Banking). Khách hàng trẻ là nhóm đối tượng yêu thích và sử dụng nhiều phương thức thanh toán trực tuyến.

Chẳng hạn như Techcombank đang triển khai chương trình "Thứ 6 vui vẻ" - giảm giá khi mua sắm trực tuyến vào thứ 6 hàng tuần; HDBank có nhiều chương trình ưu đãi với các đối tác như Vietjet, Tiki, Lazada...; chương trình “Click liền tay - Hoàn tiền ngay” dành cho chủ thẻ quốc tế Mastercard và Visa do SHB phát hành khi mua hàng tại Tiki và Shopee...

SCB cũng đang triển khai loạt ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và khách hàng nói chung, trao giải thưởng lớn kích thích mua sắm tiêu dùng bằng thẻ. Ví dụ như chương trình “Trả góp lãi suất 0% qua thẻ tín dụng quốc tế SCB” trong suốt năm 2019, tất cả các chủ thẻ tín dụng cá nhân SCB (Visa/Mastercard) được trả góp trong thời gian lên đến 12 tháng với lãi suất 0% và không tốn phí chuyển đổi khi trả góp tại các đối tác liên kết của SCB.

Hay như chương trình đặc biệt cần thiết trong mùa cuối năm về quê đón tết là “Lo gì vé tết - Ngại gì quê xa” kéo dài đến hết ngày 16/1/2020. Chủ thẻ cá nhân SCB Visa/Mastercard sẽ được hoàn tiền 10% (tối đa 600 ngàn đồng) khi mua vé máy bay online tại các website chính thức của các hãng hàng không: VietnamAirlines, Vietjet Air, JetStar, Air Asia, Cathay Pacific, Singapore Airlines, Emirates, Scoot, Bamboo Airways (bao gồm cả thuế và phí) từ 5 triệu đồng trở lên.

Đặc biệt, chương trình “Cùng thẻ SCB chắp cánh tương lai” đã giúp phụ huynh giảm đi nỗi lo về tiền học phí trong thời điểm cuối năm phải chi tiêu nhiều thứ trong gia đình.

Đồng thời, để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế trong mùa kiều hối cuối năm này, SCB đang triển khai chương trình “Chuyển tiền quốc tế - Rinh về kim cương” đến hết ngày 31/12/2019. Giải thưởng rất hấp dẫn, là kim cương, điện thoại iPhone 11 Pro Max, vàng miếng 24K PNJ Phúc Lộc Tài… với tổng giá trị lên đến hơn 600 triệu đồng.

Ngoài những chương trình khuyến mại với quà tặng giá trị, nhiều ngân hàng cũng triển khai ưu đãi khuyến mãi cho việc gửi tiết kiệm, cụ thể:

Tại SHB, với chương trình “Gửi tiền trực tuyến - Khuyến mại lãi cao” dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền qua ngân hàng điện tử SHB Online và SHB Mobile, khách hàng sẽ được cộng thưởng lãi suất ưu đãi theo từng kỳ hạn.

Theo đó, ở kỳ hạn từ 6 - 12 tháng sẽ được cộng thêm 0,8%/năm so với biểu lãi suất sản phẩm, lãi suất cao nhất là 7,9%/năm. Ðối với kỳ hạn từ 13 tháng trở lên, khách hàng sẽ được cộng thêm 0,5-0,8%/năm tùy kỳ hạn, lãi suất cao nhất là 8%/năm.

Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB cho biết: “Với hình thức tiết kiệm trực tuyến, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản qua dịch vụ ngân hàng điện tử của SHB vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày để chuyển những khoản tiền nhàn rỗi, tích lũy từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm.

Khách hàng cũng có thể tất toán tài khoản tiết kiệm bất cứ thời gian nào khi cần tiền mặt, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ mà không cần phải đến quầy giao dịch”.

Tại BAC A BANK, từ nay đến hết 31/12/2019, khách hàng là giáo viên, bác sỹ, bộ đội sẽ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi nhằm đáp ứng các nhu cầu tài chính cá nhân hoặc gia đình.

Cụ thể, khách hàng sẽ được sẽ được giảm 2,5%/năm lãi suất cho vay nếu vay tiêu dùng trả góp từ lương. Sau khi hoàn thành hồ sơ vay vốn, khách hàng có thể được giải ngân nhanh chóng với số tiền tối đa 15 lần thu nhập lương (tối đa 500 triệu đồng), thời gian vay trong 60 tháng.

Bà Vũ Thanh Thuỷ, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ BAC A BANK chia sẻ, để mở rộng tệp khách hàng, BAC A BANK thường xuyên cải tiến sản phẩm, dịch vụ và xây dựng chính sách riêng biệt cho từng đối tượng khách hàng.

Với chương trình này, BAC A BANK mong muốn gửi lời tri ân tới những người đang ngày đêm phấn đấu vì nền giáo dục tiên tiến, vì sức khoẻ cộng đồng và vì sự bình yên của Tổ quốc.

Tại VPBank, ngân hàng này đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho những khách hàng có lượng tiền gửi từ 10 tỷ đồng trở lên, tập trung vào các hoạt động thường nhật như du lịch, thể thao, ẩm thực hay y tế.

Chẳng hạn, với gói đặc quyền nghỉ dưỡng cao cấp, khách hàng VPBank được chọn 1 đêm nghỉ dưỡng miễn phí cho 2 người tại 1 trong 10 khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam.

Nếu muốn, khách hàng có thể đặt thêm phòng với mức chiết khấu cao, cùng với những ưu tiên khác như nhận phòng sớm, trả phòng muộn...

Với ẩm thực và thể thao, VPBank sẽ miễn phí một bữa ăn cao cấp tại 1 trong 6 nhà hàng cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM, hay cơ hội so tài trên sân những golf hàng đầu...

Trong khi đó, đặc quyền y tế mang đến gói khám sức khỏe cao cấp dành cho 1 người, miễn phí tư vấn y tế hoặc hỗ trợ y tế miễn phí toàn cầu khi khám chữa bệnh tại nước ngoài do International SOS cung cấp…

Một lãnh đạo cao cấp VPBank cho biết, những con số có thể nói rõ được hiệu quả từ sự thay đổi trong chất lượng phục vụ của VPBank. Tính đến cuối tháng 9/2019, phân khúc khách hàng cao cấp của VPBank tăng 28% so với cùng kỳ năm 2018.

Số khách hàng mới gia nhập phân khúc này cũng tăng hơn gấp đôi so với thời điểm 1 năm trước. Cùng với đó, mức tổng tài sản trung bình của một khách hàng cao cấp gửi tại VPBank tăng 28% so với năm 2018.

“Tại VPBank, chỉ số hài lòng khách hàng (NPS) thường được duy trì ở mức 90%. Tỷ lệ NPS cao cũng đồng nghĩa chất lượng dịch vụ và những ưu đãi đặc quyền đã đáp ứng được kỳ vọng của những khách hàng khó tính này”, vị lãnh đạo VPBank nói.

Thu Hoài