NAPAS tiếp tục đạt được chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS

Cập nhật: 10:45 | 09/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS là một trong những chứng chỉ quan trọng, được đánh giá lại hàng năm dựa trên nhiều điều kiện đánh giá nghiêm ngặt và chặt chẽ bởi Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase.

napas tiep tuc dat duoc chung chi tieu chuan bao mat quoc te pci dss

VPBank ưu đãi hoàn 20% giá trị nạp tiền điện tử qua VPBank Online

napas tiep tuc dat duoc chung chi tieu chuan bao mat quoc te pci dss

NAPAS không thu phí dịch vụ cho các ngân hàng

napas tiep tuc dat duoc chung chi tieu chuan bao mat quoc te pci dss

IVB và NAPAS ra mắt tính năng thanh toán trên ứng dụng Samsung Pay

Ngày 9/10/2019, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) công bố tiếp tục đạt được chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS phiên bản 3.2.1 – phiên bản mới nhất đến thời điểm hiện tại, thông qua việc đánh giá, đáp ứng, tuân thủ PCI DSS theo quy định của các tổ chức cung cấp thẻ lớn trên thế giới trên phạm vi toàn cầu. Đây là năm thứ 2 liên tiếp NAPAS đạt được chứng chỉ này.

Sau khi được cấp chứng nhận lần đầu tiên vào ngày 30/9/2018, NAPAS tiếp tục duy trì tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của PCI DSS 3.2.1 và đã được xác nhận là tổ chức đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn, bảo mật để được cấp chứng chỉ PCI DSS 3.2.1 vào ngày 30/9/2019 vừa qua.

napas tiep tuc dat duoc chung chi tieu chuan bao mat quoc te pci dss
Ảnh minh họa

Chứng chỉ tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS là một trong những chứng chỉ quan trọng, được đánh giá lại hàng năm dựa trên nhiều điều kiện đánh giá nghiêm ngặt và chặt chẽ bởi Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase.

Phiên bản PCI DSS 3.2.1 là phiên bản cao nhất được cấp ra, NAPAS vinh dự là một trong số ít các đơn vị tiếp tục đạt được chứng chỉ, với phạm vi đánh giá được mở rộng hơn so với năm ngoai do sự gia tăng số lượng kết nối của các đơn vị thành viên, sự mở rộng của các sản phẩm dịch vụ.

Với sự chuẩn bị đầy đủ, tuân thủ cao nhất về hạ tầng công nghệ và con người, luôn bám theo các yêu cầu của tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS trong quá trình triển khai mở rộng hệ thống, NAPAS tiếp tục đáp ứng, tuân chuẩn và không phát sinh các vấn đề mới trong giai đoạn đánh giá.

Trong suốt năm 2019, NAPAS tiếp tục duy trì tuân thủ quy định của PCI DSS 3.2.1, xem đây là điều kiện quan trọng, tiên quyết để NAPAS không chỉ đáp ứng các yêu cầu cao nhất về bảo mật thẻ thanh toán cho khách hàng mà còn là một trong các yêu cầu bắt buộc để thực hiện kết nối trực tiếp với tổ chức thẻ quốc tế theo quy định tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN, đồng thời là cơ sở hỗ trợ các ngân hàng triển khai chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip nội địa an toàn, bảo mật, liên tục dịch vụ của khách hàng theo đúng yêu cầu NHNN đề ra.

Hoài Sơn

Tin liên quan