Năm 2020, Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ giải đáp thắc mắc 100% dịch vụ công

Cập nhật: 17:30 | 04/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN -  Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định về Kế hoạch hành động của Ngân hàng Nhà nước thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025.  

nam 2020 ngan hang nha nuoc ho tro giai dap thac mac 100 dich vu cong
Ảnh minh họa

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước đặt ra chỉ tiêu cho giai đoạn 2019 - 2020 như sau:

Tối thiểu 20% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua hình thức trực tuyến; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử; Hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho người dân và doanh nghiệp đối với 100% dịch vụ công; công khai mức độ hài lòng của người sử dụng dịch vụ công trực tuyến; xử lý 50% dịch công trực tuyến bằng hồ sơ điện tử.

Xử lý trên môi trường mạng tối thiểu 80% hồ sơ công việc (không bao gồm hồ sơ mật); thực hiện trao đổi giữa Ngân hàng và cơ quan hành chính dưới dạng văn bản điện tử (không bao hồm văn bản mật); Rút ngắn thời gian họp từ 30 - 50% so với năm 2018, giảm thiểu tối đa việc sử dụng văn bản giấy…

Ngoài ra, Quyết định còn quy định về chỉ tiêu của giai đoạn 2011 - 2015 và phân công nhiệm vụ cụ thể của các cá nhân, cơ quan, tổ chức liên quan.

Khổng Vũ