Chuyển động

MWG treo thưởng lớn cho đội ngũ Bách hóa Xanh, nhưng không dễ với khởi đầu đầy chật vật

Thu Hà 23/05/2025 15:21

MWG cam kết thưởng lớn cho đội ngũ Bách hóa Xanh nếu đạt lợi nhuận 500 tỷ trong năm 2025, nhưng kết quả quý I chỉ 22 tỷ khiến mục tiêu này trở nên đầy thách thức.

Trong buổi cập nhật kết quả kinh doanh quý mới đây diễn ra vào chiều ngày 22/5, đại diện Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) cho biết, doanh thu tháng 4 của tập đoàn đạt khoảng 12.500 tỷ đồng – mức tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tổng 4 tháng đầu năm 2025, doanh thu ước đạt gần 48.600 tỷ đồng, tương đương mức tăng trưởng gần 13% so với cùng kỳ 2024.

mwg.jpg
MWG triển khai chính sách thưởng cổ phần (ESOP) dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Bách hóa Xanh, phần thưởng này gắn chặt với hiệu quả kinh doanh

MWG triển khai chính sách thưởng cổ phần (ESOP) dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Bách hóa Xanh, với quyền chọn mua tối đa 5% cổ phần. Phần thưởng này gắn chặt với hiệu quả kinh doanh

Trong đó, chuỗi Bách hóa Xanh tiếp tục ghi dấu ấn với doanh thu tháng 4 đạt khoảng 3.900 tỷ đồng, tăng gần 22% so với cùng kỳ. Lũy kế 4 tháng, chuỗi này mang về 14.900 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng hơn 20% và là hệ thống có tốc độ tăng doanh thu cao nhất trong toàn bộ hệ sinh thái bán lẻ của MWG.

Ông Vũ Đăng Linh, Tổng Giám đốc MWG cho biết lợi nhuận quý I/2025 của Bách hóa Xanh chỉ đạt 22 tỷ đồng. Với con số này, mục tiêu lợi nhuận 500 tỷ đồng cả năm thực sự là một thách thức lớn.

“Từ đầu năm, chúng tôi đã giao chỉ tiêu rất cao cho Bách hóa Xanh, nhằm tạo động lực lớn cho đội ngũ. Nếu hoàn thành được mục tiêu đó, đây sẽ là thành quả không chỉ cho riêng chuỗi mà cho cả MWG”, ông Linh chia sẻ.

Để đạt được mục tiêu này, Bách hóa Xanh đã xây dựng một chiến lược 5 năm với các cột mốc cụ thể, kèm theo chính sách đãi ngộ đặc biệt cho đội ngũ chủ chốt. Một trong những động lực chính là kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP, cho phép các lãnh đạo chủ lực mua tối đa 5% cổ phần, với điều kiện gắn liền với kết quả hoạt động và định giá doanh nghiệp trong tương lai.

“Chúng tôi đặt ra các mốc rõ ràng: nếu đạt kết quả tối đa, giá trị Bách hóa Xanh sẽ tăng vọt và đội ngũ sẽ được hưởng thành quả tương xứng. Ngược lại, nếu không đạt kỳ vọng, lợi ích cũng sẽ giảm theo”, ông Linh nói thêm.

Cũng theo ông Linh, MWG đã lên kế hoạch đưa Bách hóa Xanh niêm yết trong vòng 5 năm tới, tuy nhiên hiện tại chưa có kế hoạch tìm kiếm đối tác chiến lược mới cho chuỗi này. Định hướng của tập đoàn là tập trung nguồn lực nội bộ để đưa Bách hóa Xanh phát triển ổn định và bền vững trước khi bước lên sàn chứng khoán.

Về hoạt động mở rộng mạng lưới, MWG đang tăng tốc đáng kể. Kế hoạch ban đầu chỉ là mở mới 200 cửa hàng trong năm 2025, nhưng sau đó đã điều chỉnh tăng lên 400. Hiện tại, khoảng 300 cửa hàng mới đã đi vào vận hành, tập trung tại khu vực từ Thanh Hóa trở vào. Đồng thời, chuỗi cũng đang phát triển thêm tại khu vực miền Nam, song song với cải thiện hiệu quả các cửa hàng hiện hữu.

      Nổi bật
          Mới nhất
          MWG treo thưởng lớn cho đội ngũ Bách hóa Xanh, nhưng không dễ với khởi đầu đầy chật vật
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO