Một số công dụng của tre trong trang trí nhà cửa

Cập nhật: 07:01 | 17/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Tre là vật liệu tự nhiên có rất nhiều công dụng trong thiết kế và trang trí nhà ở nếu biết cách biến tấu linh hoạt.

5823-sang-tao-voi-tre
Chậu cây được làm bằng tre.

Vách ngăn trang nhã

Thông thường, các bức tường thường được xây dựng để làm vách ngăn phân chia không gian, nhưng nếu bạn muốn có một không gian mở và linh hoạt sử dụng hơn, thì các tấm bình phong bằng tre là một lựa chọn thay thế tuyệt vời vì chúng không cản ánh sáng và tiện dụng, ngoài ra còn tạo thêm cảm giác tự nhiên cho không gian.

Hệ thống chiếu sáng

Cấu trúc rỗng của tre có thể được sử dụng để làm chụp đèn, đặt đèn bên trong để tạo ra ánh sáng phù hợp với thiết kế của căn phòng. Chẳng hạn như ngôi nhà trong hình này được trang trí với đèn tre treo cố định trên tường, ngoài ra còn có khung treo bằng tre có gắn sẵn đèn chiếu sáng. Thiết kế này đột phá phong cách truyền thống nhàm chán của chụp đèn và toát lên vẻ tinh tế. Đèn bằng tre cũng rất hài hòa với không gian nội thất mang phong cách châu Á.

Thay thế giấy dán tường

Thay vì sử dụng giấy dán tường, sơn màu hoặc xi măng để tạo họa tiết nhằm phá vỡ sự đơn điệu của bức tường, việc phủ một lớp tre lên trên bề mặt tường tạo nên nét tươi mới cho căn phòng.

Tạo khung cho vườn treo

Sử dụng khung tre với các chậu trồng cây là một ý tưởng tuyệt vời để tạo ra một bức tường cây xanh, cho dù đó là vườn treo trong nhà hay ngoài trời, vì tre có khả năng chống chịu thời tiết.

Đài phun nước

Đài phun nước bằng đá cồng kềnh có thể không phù hợp với mọi không gian, đặc biệt là ban công chung cư không thể chịu tải trọng lớn. Thiết kế đài phun nước sử dụng cấu trúc dạng ống bằng tre rất dễ thực hiện và mang lại sự sang trọng cho không gian.

Lan can và cầu thang bằng tre

Tre cũng có được sử dụng thay thế cho phần lan can của cầu thang để tăng thêm nét độc đáo và tiện dụng cho ngôi nhà. Cầu thang có thể trở thành điểm nhấn tuyệt vời nhất của ngôi nhà. Tre được dùng trong các thiết kế cầu thang hay lan can như trong hình thường có kiểu dáng đa dạng, nhưng quan trọng nhất là đủ cứng cáp và vững chắc để chịu được trọng lượng của con người trong quá trình sử dụng.

Rèm tự nhiên

Nếu bạn muốn có sự riêng tư mà không mất đi cảm giác thoáng đãng trên sân thượng hoặc ban công, hãy trồng tre trong các chậu lớn hoặc chậu cây để làm bức màn xanh tự nhiên.

Yếu tố phong thủy

Tre trúc là một yếu tố được sử dụng trong trang trí nhà ở theo phong thủy để mang lại may mắn. Hãy sử dụng một chậu cây nhỏ có thể đặt trên kệ, bàn để hút tài lộc và dễ chăm sóc.

Ốp ngoại thất

Trong khi việc ốp đá đã trở nên phổ biến cho các bức tường bên ngoài ngôi nhà, thì tre cũng có thể được sử dụng thay thế. Vì là vật liệu tự nhiên nên tre có khả năng chống chịu thời tiết. Bạn có thể tạo ra một thiết kế ngoại thất thu hút và độc đáo như trong bức hình này, bằng cách sử dụng tre để ốp một phần của bức tường.

Thuận Thảo