Chuyển động

Một doanh nghiệp 10 năm liền dẫn đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hồng Giang 10/09/2025 15:10

Top 100 thương hiệu Việt 2025 đạt 38,4 tỷ USD, nổi bật với một doanh nghiệp 10 năm liên tiếp giữ ngôi vương, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường.

Giá trị top 100 thương hiệu Việt Nam 2025 giảm nhẹ nhưng nhiều ngành vẫn bứt phá

Theo Báo cáo “Vietnam 100 năm 2025” của Brand Finance, tổng giá trị 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm nay đạt 38,4 tỷ USD. Dù giảm 14% so với năm 2024 do tác động của kinh tế chững lại, một số lĩnh vực vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng.

Brand Finance là công ty tư vấn định giá thương hiệu trụ sở tại London (Anh). Hàng năm, tổ chức này khảo sát khoảng 6.000 thương hiệu lớn trên toàn cầu và công bố hơn 100 báo cáo chuyên ngành, trong đó có xếp hạng thương hiệu theo từng quốc gia. Theo hãng, giá trị thương hiệu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu đạt được khi được cấp phép thương hiệu trên thị trường mở.

TOP dn
Top 100 thương hiệu Việt 2025 đạt 38,4 tỷ USD, giảm nhẹ so với 2024 nhưng nhiều ngành vẫn bứt phá (Ảnh minh họa)

Báo cáo cho thấy các ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh bao gồm ô tô (tăng 49%), bất động sản (tăng 27% với sự dẫn dắt của Vinhomes), logistics (tăng 25%), vận tải hàng không (tăng 15%) và công nghệ (tăng 10%). Đây được xem là những điểm sáng, phản ánh sức bật của thị trường trong bối cảnh nhiều ngành khác chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Đáng chú ý, năm nay, Viettel tiếp tục giữ vững "ngôi vương" năm thứ 10 liên tiếp dẫn đầu danh sách thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với mức định giá 7,4 tỷ USD. Tập đoàn củng cố vị thế thị trường thông qua mở rộng mạng lưới 5G - dự kiến phủ sóng 99% dân số vào năm 2030 và hợp tác chiến lược với Visa nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử.

Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất và mạnh nhất năm 2025 (Ảnh: Brand Finance)
Top 10 thương hiệu Việt Nam giá trị nhất và mạnh nhất năm 2025 (Ảnh: Brand Finance)

Xếp ngay sau là Vinamilk ở vị trí thứ hai, đạt 2,6 tỷ USD (giảm 2% so với năm trước) và Vietcombank đứng thứ ba với 2,4 tỷ USD (tăng 16%). Có 6 ngân hàng có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất. Trong đó, Ngân hàng Quân đội (MB) được ghi nhận là thương hiệu phát triển nhanh nhất, khi giá trị thương hiệu tăng tới 87% lên 1,6 tỷ USD.

Doanh nghiệp Việt thích ứng mạnh mẽ, Vinpearl và Viettel ghi dấu ấn

Ở nhóm thương hiệu mạnh nhất, Vinpearl vươn lên vị trí số một với điểm sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) đạt 97,5/100, thuộc nhóm xếp hạng cao nhất AAA+. Vietcombank đứng thứ hai với 95,3/100, trong khi Bảo Việt giữ vị trí thứ 3 với 92,8/100 về sức mạnh thương hiệu.

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định các thương hiệu Việt Nam đang thể hiện sự kiên cường trong bối cảnh giá trị toàn thị trường có xu hướng sụt giảm. Theo ông, sự mở rộng hoạt động của Viettel, tốc độ số hóa của MB hay sự trỗi dậy của Vinpearl là minh chứng rõ nét cho khả năng thích ứng này.

Đặc biệt, Techcombank đã vươn lên nhóm 3 thương hiệu giá trị nhất ngành ngân hàng, phản ánh niềm tin ngày càng lớn của thị trường vào dịch vụ tài chính cao cấp.

Việt Nam cũng đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực bền vững, theo Brand Finance. Trong xếp hạng Giá trị nhận thức về tính bền vững (Sustainability Perceptions Value - SPV), Viettel Viettel dẫn đầu với 400 triệu USD nhờ cam kết theo đuổi công nghệ xanh và tích cực triển khai các hoạt động cộng đồng. VietinBank cũng được nhắc đến khi ghi nhận mức chênh lệch tích cực cao nhất, đạt 9 triệu USD.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Một doanh nghiệp 10 năm liền dẫn đầu thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO