Mercedes G63 trị giá 13 tỷ bằng bao nhiêu đồng Bitcoin cộng lại?

Cập nhật: 16:14 | 22/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi từ khóa Mercedes G63 đang "hot" và giá Bitcoin vượt 42.000 USD, một phép quy đổi vui được đặt ra là cần bao nhiêu bitcoin để đổi lấy chiếc xe giá khoảng 13 tỷ đồng này.

1057-bitcoin
Ảnh minh họa

Cập nhật lúc 14h30 chiều nay (22/3), Bitcoin (BTC) được giao dịch tại 42.275 USD, tương đương hơn 966 triệu đồng/BTC đồng nếu quy đổi theo tỷ giá USD tự do. Giả sử người chơi Bitcoin muốn sở hữu một chiếc xe Mercedes G63 (khoảng 13 tỷ đồng) thì phải bỏ ra gần 14 BTC.

Một tin cực vui cho thị trường là Ukraine đã chính thức hợp pháp tiền điện tử vào tuần trước. Do đó, các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài và Ukraine được hoạt động hợp pháp. Động thái trên chứng tỏ quốc gia này rất coi trọng vai trò của tiền điện tử, đặc biệt là trong bối cảnh xung đột giữa Nga - Ukraine ngày càng leo thang.

Mặc dù nhiều quốc gia "mở cửa" với tiền số nhưng các cơ quan quản lý của Liên minh Châu Âu (EU) cho rằng, nhà đầu tư có nguy cơ mất trắng số tiền đầu tư vào tiền điện tử và họ sẽ trở thành "con mồi" cho những trò gian lận, lừa đảo. "Nếu trường hợp xấu xảy ra, người dùng có thể mất hết số tiền đầu tư vào tiền điện tử", các nhà chức trách EU nhấn mạnh.

Các cơ quan quản lý của EU cho biết, số người gia nhập vào thị trường tiền điện tử ngày càng tăng. Hiện tại, thị trường có hơn 17.000 loại tiền điện tử khác nhau. Trong đó, bitcoin và ether chiếm 60% tổng giao dịch mua bán.

"Mọi người hãy cảnh giác với những quảng cáo gây hiểu lầm đến từ người nổi tiếng, mạng xã hội. Đặc biệt là những quảng cáo hứa hẹn đầu tư mang về lợi nhuận cao", cơ quan quản lý của EU cảnh báo.

Liên quan đến đồng Bitcoin, tuy dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh nhưng có rất nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về tương lai của Bitcoin và có những dự đoán tích cực về tương lai của loại tiền mã hoá này.

Đơn cử như Greg Beard, một chuyên gia đầu tư về năng lượng tại Apollo Global Management trong một cuộc phỏng vấn đã chia sẻ: "Rất khó để dự đoán giá Bitcoin trong ngắn hạn, nhưng nếu bạn là một nhà đầu tư theo trường phái giá trị và xem đồng tiền số này như một chỗ trú ẩn an toàn thì tin tôi đi, trong vòng 5 năm tới, giá trị của Bitcoin có thể tăng lên gấp 5 lần".

Đúng vậy, ông này đã dự đoán rằng vào năm 2027, giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 200.000 USD đổi 1 đồng BTC. Lý do được đưa ra cho dự đoán này chính là tình hình lạm phát ngày càng nghiêm trọng trên toàn cầu đã khiến giá USD và các loại tiền pháp định khác mất giá nghiêm trọng, cùng với đó là sự quan tâm ngày càng tăng cao của người dân đối với tiền số. Như vậy nhu cầu thị trường chính là thứ sẽ kéo giá trị của Bitcoin tiếp tục bay cao.

Ông Beard, hiện đồng thời là Giám đốc Điều hành công ty khai thác kỹ thuật số Stronghold có trụ sở tại Pennsylvania tiếp tục nhận định: "Điều chúng ta cần là sự phát triển ổn định của Bitcoin. Sự ổn định này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư còn e dè do lo sợ sự bất ổn của thị trường mới nổi này. Chúng tôi thường gọi đó là hiệu ứng cộng hưởng".

Không chỉ Bitcoin, các nhà đầu tư hiện còn đang hướng sự chú ý của mình đến nhiều loại tiền mã hoá top đầu khác như ETH, BNB hay ADA trong bối cảnh những lo ngại về lạm phát đang ngày một nghiêm trọng hơn.

KBSV dự báo lợi nhuận VietinBank đạt 21.174 tỷ đồng trong năm 2022, tăng trưởng gần 50%

KBSV cho rằng tỷ lệ nợ xấu dự kiến ở mức 1,4%, tăng 0,14 điểm % so với cùng kỳ, sau khi VietinBank ghi nhận ...

Bộ truyền thông Malaysia đề xuất hợp pháp hóa tiền điện tử

Thứ trưởng Bộ Truyền thông và đa phương tiện Malaysia (KKMM), Zahidi Zainul Abidin kêu gọi các cơ quan quản lý hợp pháp hóa bitcoin ...

Ghi nhận lỗ thấp nhất, Ngân hàng OceanBank hợp tác với ngân hàng MB trong quá trình tái cơ cấu

Trong năm 2022, OceanBank sẽ phối hợp với đối tác để thực hiện đề án tái cơ cấu do Chính phủ và NHNN chỉ đạo, ...

Lâm Tuyền

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm