Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Cập nhật: 17:30 | 23/01/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 12/1/2024, Rolls Royce Spectre chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Với mức giá 18 tỷ đồng, Rolls-Royce Spectre 2024 là mẫu xe thuần điện có đắt nhất Việt Nam.

Rolls-Royce Spectre 2024 mới là mẫu ô tô điện đầu tiên trong lịch sử 120 năm của thương hiệu xe siêu sang tới từ Anh quốc. Việt Nam là thị trường thứ 5 trong khu vực ASEAN mở bán Rolls-Royce Spectre, sau Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Singapore.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Rolls-Royce Spectre kế thừa nét đặc trưng từ người tiền nhiệm Phantom Coupé, như tỷ lệ rộng rãi và cách thiết kế hệ thống đèn pha tách rời. Đèn chiếu sáng ban ngày đường nét sắc sảo nhấn mạnh chiều rộng 2 m của chiếc xe. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế dạng thác nước với những nan nằm dọc đặc trưng của thương hiệu Rolls-Royce. Trong đêm tối, lưới tản nhiệt được chiếu sáng nhẹ nhàng, nhờ 22 đèn LED được phun mài mòn (sandblasted) ở các cánh tản nhiệt ở phía sau.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Biểu tượng Spirit of Ecstasy đã được thiết kế lại sau 830 giờ làm thử nghiệm tính khí động học, mang lại cho xe hệ số cản 0,25, mức thấp nhất so với bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào. Xe có hệ thống đèn 2 tầng. Phía trên là dải đèn LED định vị ban ngày cực mỏng trong khi đèn pha được đặt sâu trong hốc bên dưới. Ngoài ra, Rolls-Royce Spectre còn có hốc gió trung tâm cỡ lớn với những nan nằm ngang trên cản trước.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Mẫu coupe điện Rolls-Royce Spectre được trang bị bộ mâm hợp kim 23 inch – lớn nhất trong tất cả các mẫu Rolls-Royce trong khoảng 100 năm trở lại đây. Lazang này có thiết kế khí động lực học giúp Spectre sở hữu hệ số lực cản không khí chỉ 0,25 Cd, thấp nhất trong gia đình Rolls-Royce tính đến thời điểm này. Phía đuôi xe là cụm đèn hậu LED được thiết kế dạng dọc khá mới mẻ, đi cùng những chi tiết màu bạc làm điểm nhấn.

Rolls Royce Specture có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt 5.453x2.080x1.559 mm, chiều dài cơ sở 3210 mm, trọng lượng 2975 kg dù khung gầm đã được làm từ nhôm. Với trọng lượng này, Specture nặng hơn Phantom.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Spectre sở hữu nhiều tiện ích hiện đại như: Vô lăng ba chấu, tích hợp các phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, ghế bọc da...

Chiếc xe siêu sang còn bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số ở phía hành khách, duy trì cảm giác sang trọng vốn có của xe Rolls-Royce, không mang đến cảm giác đây là chiếc ôtô điện. Điểm nhấn đáng chú ý bên trong khoang cabin là hệ thống đèn LED bầu trời sao trên trần nay được thiết kế cả trên táp lô và viền cửa.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Xe sử dụng hai hai động cơ điện đặt trên hai cầu, trong đó động cơ ở cầu trước tạo ra công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm, còn động cơ ở cầu sau cho ra công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 710 Nm. Công suất tổng hợp trên Rolls-Royce Spectre đạt mức 584 mã lực cùng 900 Nm mô-men xoắn, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây. Phạm vi hoạt động được nhà sản xuất công bố ở mức 530 km khi được sạc đầy và hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hồi pin từ 10-80% trong 34 phút khi sử dụng bộ sạc DC 195 kW. Nếu thời gian gấp gáp, người dùng có thể bỏ chỉ 9 phút để hồi đủ năng lượng cho xe vận hành quãng đường 100 km.

Mê mẩn trước vẻ đẹp của xe điện đắt giá nhất Việt Nam Rolls-Royce Spectre

Giá bán khởi điểm của Spectre sẽ ở khoảng giữa giá của hai mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong là Cullinan và Phantom, tức gần 18 tỷ đồng tại Việt Nam. Để có mức giá này, Spectre là mẫu xe thuần điện nên hiển nhiên được hưởng ưu đãi miễn/giảm thuế dành chính sách tại Việt Nam.

Đại lý Rolls-Royce duy nhất tại Việt Nam đóng cửa sau 7 năm hoạt động

Chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, ông Đoàn Hiếu Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Regal Motor Cars và Rolls-Royce ...

Toyota Century SUV sẽ có động cơ giống Lexus, thiết kế đẹp long lanh như Rolls-Royce Cullinan

Mẫu SUV hạng sang Toyota Century sẽ được bán dưới dạng mẫu xe hai hàng ghế cao cấp, sang trọng, cùng với đó là trang ...

Cực phẩm Rolls-Royce Amethyst Droptail trình làng với giá "trên trời"

Trong sự kiện Monterey Car Week 2023 diễn ra tại bang California, Mỹ, bộ phận Coachbuild của hãng Rolls-Royce đã chính thức vén màn mẫu ...

Linh Nga (t/h)