Mẫu xe máy tay ga nào phù hợp với ngân sách 40 triệu: Phải đẹp và phải chất!

Cập nhật: 15:30 | 31/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Phân khúc xe máy tay ga đô thị với giá dao động khoảng 40 triệu luôn là phân khúc có nhu cầu rất lớn. Hiện khá nhiều mẫu xe có thiết kế đẹp như Yamaha Janus, Yamaha FreeGo, Honda Vision,...

Lộ diện mẫu xe máy với "dáng" cổ điển, giá "bình dân": "Tủi thân" cho hàng loạt xe sang

Honda Click ra mắt phiên bản mới, giá chỉ 47 triệu: Thiết kế "quá nuột"

Yamaha trình làng mẫu xe máy sở hữu trang bị tiên tiến hàng đầu: Giá "vừa túi tiền"!

Honda Vision

Đây là chiếc xe máy sở hữu khóa thông minh Smartkey là mẫu xe máy cuối cùng trong phân khúc xe tay ga tại thị trường Việt Nam được hãng xe Honda Nhật Bản trang bị chìa khóa thông minh đúng như lộ trình nâng cấp của hãng.

Mẫu xe máy tay ga nào phù hợp với ngân sách 40 triệu: Phải đẹp và phải chất!

Khóa chống trộm thông minh được thiết kế thời trang, tiện ích cao cấp mang lại sự an tâm cao cho người dùng so với hệ thống khoá thông thường. Khả năng chống trộm tối ưu: hệ thống điện của xe được mở/tắt thông qua kết nối không dây từ thiết bị điều khiển FOB thông minh đến ECU (bộ vi xử lý trung tâm) của xe.

Động cơ Honda Vision 2023 Smartkey vẫn được trang bị khối động cơ thông minh eSP, xy lanh đơn với dung tích 109,5 cc, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử Fi, sản sinh công xuất tối đa 6,59 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men cực đại 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. Giá bán của xe dao động trong khoản 32 - 40 triệu đồng tùy từng phiên bản và màu sắc.

Yamaha Janus

Yamaha Janus có kiểu dáng châu Âu với đèn pha tròn và mặt nạ tích hợp đèn LED ban ngày. Phiên bản mới nhất của Yamaha Janus 2023 có kích thước tổng thể là 1.850 mm x 705 mm x 1.120 mm và trọng lượng 97 kg, chiều cao yên xe chỉ 770 mm. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smarkey và đồng hồ điện tử.

Mẫu xe máy tay ga nào phù hợp với ngân sách 40 triệu: Phải đẹp và phải chất!

Động cơ của xe được trang bị công nghệ Blue Core dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Xe có thiết kế đẹp, tính năng hiện đại và giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, một số người dùng cho rằng thiết kế phần nhựa của xe khá mỏng và thân xe rung khi dừng đèn đỏ do hoạt động của động cơ. Ngoài ra, xe vẫn sử dụng đèn pha halogen mang lại cảm giác công nghệ cũ. Yamaha Janus có 3 phiên bản tiêu chuẩn, đặc biệt và giới hạn, với giá niêm yết lần lượt là 29 triệu, 32,6 triệu và 33,1 triệu đồng.

Yamaha Latte 125

Yamaha Latte 125 là một sản phẩm được Yamaha Việt Nam giới thiệu vào tháng 5/2019, đối thủ của Honda Lead trong nhóm xe dành cho chị em công sở và nội trợ. Xe được trang bị cốp xe dưới yên có dung tích lớn lên đến 37 lít, là một trong những lợi thế so với Honda Lead.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nắp mở bình xăng được chuyển lên phần yếm xe đối diện với ổ khóa, tạo tiện lợi cho người sử dụng. Xe còn được trang bị các tính năng hiện đại như hệ thống khóa thông minh Smart Key, đồng hồ analog kết hợp với màn hình LCD hiển thị lượng xăng.

Yamaha Latte 125 sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc, phun xăng điện tử FI, sản sinh công suất tối đa 8,3 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,7 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút. Xe có hai phiên bản gồm bản tiêu chuẩn giá 38,5 triệu đồng và bản giới hạn giá 39 triệu đồng.

Khác với Honda Lead, mẫu xe này hiếm khi gặp tình trạng chênh giá và thường được các đại lý giảm giá bán dưới giá đề xuất từ 1-3 triệu đồng tùy phiên bản và thời điểm.

Yamaha FreeGo

Yamaha FreeGo được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2019 với kiểu dáng to và thể thao hơn so với Honda Vision hay Janus. Kích thước tổng thể của xe là 1.905 x 690 x 1.100 mm, nặng 102 kg đối với bản S và 100 kg đối với bản thường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha FreeGo có nhiều tiện ích hiện đại như màn hình Full-LCD, cổng sạc điện thoại và khởi động nhanh. Bản S còn có tính năng tự động ngắt động cơ Stop & Start System, chìa khóa thông minh Smart Key và hệ thống chống bó cứng phanh ABS (chỉ có bánh trước).

Xe được trang bị động cơ BlueCore dung tích 125 cc, công suất 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ có tích hợp mô tơ hỗ trợ giống như mẫu Grande và hộp số vô cấp CVT. Xe hiện có 2 phiên bản, Tiêu chuẩn và S, với giá niêm yết lần lượt là 29,9 triệu và 33,8 triệu đồng.

Ưu điểm của Yamaha FreeGo là thiết kế mạnh mẽ, nhiều trang bị hiện đại và dung tích nốp lên tới 25 lít. Thiết kế bình xăng dưới sàn để chân giúp tạo cảm giác ổn định hơn khi chạy. Tuy nhiên, xe thường xuyên gặp tình trạng rung ga đầu ở dải tốc độ 0-30 km/h và cụm đèn chiếu sáng LED của FreeGo có độ sáng kém.

Piaggio Liberty 50

Piaggio Liberty 50 là mẫu xe tay ga duy nhất của Piaggio có giá dưới 40 triệu đồng kể từ khi mẫu Piaggio Zip ngừng sản xuất từ tháng 11/2022. Xe được ra mắt vào tháng 4/2020 và vẫn giữ phong cách tương tự mẫu Liberty 125, tuy nhiên dung tích động cơ chỉ 50cc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Kích thước của Liberty 50 là 1.958 x 695 mm, chiều dài cơ sở 1.359 mm. Xe sử dụng động cơ iGet, xy-lanh đơn, 3 van, dung tích 49,9 cc, tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bản 125cc, tuy nhiên công suất yếu chỉ ở mức 3,2 mã lực, khó khăn khi chở nặng.

Xe trang bị các tính năng như cốp rộng, yên cao ráo và phanh đĩa, đèn chiếu sáng trước sử dụng bóng halogen, yếm trước thiết kế thời trang với phần cà vạt mạ crôm sáng bóng và cặp đèn báo rẽ.

Honda tung phiên bản mới của mẫu xe máy "huyền thoại": Giá bán khiến Wave Alpha "điêu đứng"

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 10/2014, Honda Blade đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho hàng ...

Mẫu xe máy số có giá vài trăm triệu: Diện mạo "hút hồn" dân chơi, liệu có đáng xuống tiền?

Mang phong cách xe máy số đường trường, Honda CT125 sở hữu kiểu dáng thiết kế phá cách, đậm chất chơi. Chiếc xe này đang ...

Bất ngờ mẫu xe máy "quốc dân" giá chỉ 28 triệu: "Rẻ" số 2 không "ai" nhận số 1

Honda Vision là một trong số mẫu xe máy tay ga "quốc dân". Không những có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mà giá thành lại ...

Thu Uyên (Tổng hợp)

Tin cũ hơn
Xem thêm