Hàng hóa - Giá cả

Mẫu xe máy nhập khẩu khiến Vision "lo lắng": Đã đẹp lại còn rẻ

Minh Phương 16/05/2025 10:22

Yamaha vừa âm thầm đưa mẫu xe máy tay ga 125cc mới về đại lý với giá "hạt dẻ" khiến Honda Vision e dè.

Không thông cáo báo chí, không ra mắt rầm rộ, Yamaha lại chọn cách “đánh úp” thị trường khi mẫu xe máy tay ga Mio M3 125 phiên bản 2025 bất ngờ xuất hiện tại đại lý Yamaha DETA Jogja ở Indonesia. Sự kiện này ngay lập tức gây chú ý trong cộng đồng yêu xe bởi giá bán quá rẻ – chỉ tương đương 28 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt Nam, thấp hơn đáng kể so với cả Honda Vision lẫn SH Mode, trong khi vẫn sở hữu động cơ mạnh và thiết kế trẻ trung.

yamaha.png
Yamaha Mio M3 125 ra mắt phiên bản 2025

Mặc dù Yamaha chưa đăng tải thông tin chính thức trên website, việc mẫu xe này hiện diện thực tế tại đại lý cho thấy kế hoạch phân phối đã được triển khai, mở ra kỳ vọng về một "làn gió mới" trong phân khúc xe tay ga phổ thông 125cc tại các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Yamaha Mio M3 125 2025 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế tổng thể của dòng Mio quen thuộc nhưng được làm mới ở phần phối màu. Sự kết hợp giữa tông trắng – xám bóng bẩy, điểm xuyết bởi những đường nét dứt khoát, sắc cạnh mang đến cho chiếc xe diện mạo thanh lịch mà không kém phần trẻ trung. Kiểu dáng này được đánh giá là có tính ứng dụng cao trong đô thị và rất dễ “chiều lòng” nhóm khách hàng trẻ tuổi.

yamaha1.png

Kích thước xe vừa phải với chiều dài 1.870 mm, rộng 685 mm và cao 1.035 mm. Yên xe cao 750 mm – con số hợp lý với thể trạng người châu Á, kể cả những khách hàng nữ có vóc dáng nhỏ nhắn vẫn có thể dễ dàng điều khiển. Trọng lượng xe chỉ 95 kg, nhẹ hơn đáng kể so với Honda Vision bản Thể thao, giúp việc dắt xe trở nên dễ dàng, thuận tiện khi di chuyển trong không gian hẹp.

Là một mẫu xe hướng đến phân khúc bình dân, Yamaha Mio M3 125 không tập trung quá nhiều vào công nghệ mà giữ lại những trang bị đủ dùng để tiết kiệm chi phí, điển hình là cụm đồng hồ analog truyền thống. Dù đơn giản nhưng bố cục hợp lý, dễ quan sát, phù hợp cho người mới làm quen với xe ga.

Xe không sử dụng smartkey mà vẫn dùng chìa khóa cơ – một điểm hạn chế so với đối thủ Honda Vision nhưng lại giúp tiết kiệm chi phí và dễ thay thế trong quá trình sử dụng lâu dài. Bù lại, Mio M3 125 2025 có khoang chứa đồ dưới yên rộng rãi, đủ để đựng mũ bảo hiểm nửa đầu, áo mưa và một số vật dụng cá nhân.

Về ngoại thất, thiết kế phần thân xe thiên về sự gọn nhẹ, sắc sảo, không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự năng động. Cụm đèn pha lớn cùng xi nhan hai bên tạo nét khỏe khoắn cho đầu xe, trong khi phần đuôi gọn gàng giúp dễ kiểm soát ở tốc độ thấp.

Dưới yên xe là khối động cơ BlueCore nổi tiếng của Yamaha, làm mát bằng không khí, dung tích 125cc, cho công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Đây là mức hiệu suất khá lý tưởng trong phân khúc 125cc phổ thông, hoàn toàn đủ cho nhu cầu đi làm, đi học hay di chuyển hằng ngày trong đô thị.

Dù không được trang bị phun xăng điện tử PGM-FI như trên một số mẫu Honda, nhưng công nghệ BlueCore đã chứng minh được hiệu quả về độ bền và khả năng tiết kiệm nhiên liệu qua nhiều dòng xe trước đó như FreeGo, Janus hay Grande. Người dùng có thể yên tâm sử dụng Mio M3 125 cho mục đích đi lại hằng ngày với chi phí xăng dầu ở mức hợp lý.

Về hệ thống phanh, Mio M3 125 được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau – tương tự cách bố trí trên Honda Vision. Hệ thống treo vẫn theo cấu hình quen thuộc: phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc lò xo đơn phía sau, mang lại cảm giác ổn định và dễ làm quen khi sử dụng.

Một điểm cộng đáng chú ý là cả hai bánh đều dùng vành đúc đường kính 14 inch với lốp không săm, lần lượt là 70/90-14 (trước) và 80/90-14 (sau), tăng độ an toàn và dễ dàng sửa chữa khi gặp sự cố nhỏ như đinh găm hoặc xì hơi nhẹ.

yamaha2.png

Theo giá niêm yết tại đại lý Indonesia, Yamaha Mio M3 125 2025 được bán với giá 18.185.000 Rupiah, tương đương khoảng 28 triệu đồng tại thời điểm quy đổi. Đây là mức giá gây chấn động nếu so với Honda Vision – hiện dao động từ 31 đến 37 triệu đồng tại Việt Nam tùy phiên bản và càng vượt trội hơn khi so với SH Mode vốn có giá từ 58 triệu trở lên.

Với giá này, Mio M3 125 không chỉ rẻ hơn Vision bản tiêu chuẩn khoảng 3-4 triệu đồng mà còn tiệm cận các mẫu xe 50cc trên thị trường. Nếu Yamaha đưa mẫu xe này về Việt Nam với giá tương tự hoặc dưới 30 triệu, khả năng cao nó sẽ làm khuấy đảo thị trường và trở thành lựa chọn “quốc dân” mới nhờ sự kết hợp giữa thiết kế trẻ trung, động cơ mạnh và giá mềm.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Mẫu xe máy nhập khẩu khiến Vision "lo lắng": Đã đẹp lại còn rẻ
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO