Mẫu ô tô hạng B đáng sở hữu nhất trong tầm giá 500 triệu: Diện mạo sang, trang bị nổi bật

Cập nhật: 09:09 | 07/03/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù là mẫu ô tô hạng B không được thiết kế quá cầu kỳ nhưng cũng được hãng trang bị cực xịn và cầu toàn. Chính vì vậy, đây là chiếc xe được xem là đáng mua nhất trong phân khúc 500 triệu đồng.

Mẫu ô tô ngoại hình sang trọng với giá bán "bình dân" khiến loạt đối thủ "khóc thét"

Toyota Corolla Altis: Mẫu ô tô dành cho gia đình với giá phải chăng, thiết kế năng động

Mẫu ô tô được nhắc đến với tên gọi KIA Soluto. Về kích thước, xe sở hữu chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm) và trục dài cơ sở đạt 2.570mm cùng khoảng sáng gầm xe lên tới 150mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về chi tiết, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được tinh chỉnh gọn mảnh hơn, viền chrome trên và dưới. Hai bên thân xe được thiết kế những đường nét chạy ngang kết nối với hai cụm đèn trước tạo nên diện mạo khá "hổ báo".

Về trang bị, phần cụm đèn trước của xe chỉ được dùng bóng thường Halogen tích hợp cả pha lẫn cos và không có thêm tuỳ chọn gương cầu Projector. Phần gương chiếu hậu ngoài cùng màu thân xe được trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện cùng với đèn báo rẽ.

Phần đuôi xe được thiết kế khá điệu đà cùng những đường nét bo tròn và cụm đèn hậu được thiết kế dạng hình khối đầy đặn và nằm nhiều ở hai góc thay vì nhấn sâu vào nắp cốp sắc sảo. Bộ đèn hậu đều được hãng dùng bóng sợi đốt thường.

Tiến vào trong nội thất, xe được thiết kế hệ thống ghế ngồi được dùng chất liệu giả da. Ghế trước có mặt dưới và tựa lưng khá rộng rãi. Ưu điểm nhỏ chính là dù xe có hẹp nhưng khoảng cách để chân của xe không quá chật. Chỗ điều khiển xe được thừa hưởng nhiều từ dòng KIA Cerato trông khá hiện đại và thể thao. Xe được thiết kế vô lăng 3 chấu, đáy kép mạ bạc, bọc da và bên trên được tích hợp các phím điều khiển.

Phần cụm đồng hồ sau vô lăng kiểu analog tích hợp với màn hình hiển thị nhiều thông tin ở trung tâm đơn sắc 2.8 inch. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống giải trí với màn hình 7inch, âm thanh 6 loa, đàm thoại rảnh tay, hỗ trợ kết nối định vị GPS, AUX, USB…

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, tất cả các phiên bản của dòng xe KIA Soluto đều được trang bị chung loại động cơ xăng 1.4L CVVT kép. Khối động cơ này sản sinh công suất 94 mã lực và 132 Nm mô-men xoắn. Xe còn được kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, tùy theo phiên bản và hệ dẫn động cầu trước.

Theo hãng công bố, KIA Soluto có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm với 6,1 lít/100km đường hỗn hợp, 7 lít/100 km đường phố và 4,5 – 5,5 lít/100km đường trường.

Về hệ thống an toàn, Soluto chỉ được hãng trang bị ở mức cơ bản với hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, 2 túi khí, camera lùi và cảm biến lùi… Đối với phiên bản Soluto Luxury sẽ hiện đại hơn khi có cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Bảng giá xe ô tô KIA Soluto mới nhất tháng 3/2024

Bảng giá xe KIA Soluto 2024 mới nhất

Phiên bản

Giá xe (triệu đồng)

KIA Soluto MT

386

KIA Soluto MT Deluxe

418

KIA Soluto AT Deluxe

439

KIA Soluto AT Luxury

462

Hiện tại phía KIA Việt Nam đang chương trình ưu đãi lớn dành cho KIA Soluto với tổng giá trị cao nhất lên tới 60 triệu đồng. Cùng với đó, tại mỗi đại lý sẽ có các chương trình quà tặng tri ân khác nhau.

Để KIA Soluto lăn bánh hợp pháp trên các tuyến đường Việt Nam, ngoài giá niêm yết, khách hàng cần chi thêm một số khoản thuế, phí liên quan như: Phí trước bạ (10 - 12%), phí biển số, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự...

VinFast Lux A2.0 trượt giá "thê thảm" sau 3 năm lăn bánh

Là một trong những mẫu xe ô tô thương hiệu Việt, VinFast Lux A2.0 sử dụng khung gầm của BMW, thường thấy trên dòng BMW ...

Subaru Forester tiếp tục ưu đãi lên đến 250 triệu đồng trong tháng 3/2024

Subaru Forester được xem mẫu xe rất đáng lựa chọn trong phân khúc SUV vì sự an toàn bậc nhất dành cho gia đình. Hiện, ...

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm