Masan Resources mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck

Cập nhật: 09:25 | 18/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty TNHH Vonfram Masan - công ty con do CTCP Tài nguyên Masan (Mã: MSR) sở hữu 100% vốn - đã ký hợp đồng mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck GmbH (HCS).    

masan resources mua lai nen tang kinh doanh vonfram cua hc starck

QTC trả cổ tức năm 2018 bằng tiền mặt, tỷ lệ 23%

masan resources mua lai nen tang kinh doanh vonfram cua hc starck

TTC Land chuyển nhượng gần 22 triệu cổ phần tại Hải Phòng Plaza

H.C. Starck là nhà chế tạo hàng đầu các sản phẩm vonfram công nghệ cao "midstream" (giai đoạn giữa của chuỗi giá trị) như bột kim loại vonfram (tungsten metal powders) và vonfram các-bua (tungsten carbides). HCS phục vụ các khách hàng trên toàn thế giới với các tổ hợp sản xuất tại CHLB Đức, Canada và Trung Quốc.

HCS có 105 bằng sáng chế (đã được cấp và đang đăng ký) và sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm vonfram hàng đầu như hợp chất vonfram có cấu trúc siêu mịn (ultrafine). Không những vậy, HCS là một trong số ít các công ty trên thế giới có khả năng thu hồi vonfram chất lượng cao qua quá trình tái chế phức tạp đồng thời thân thiện với môi trường, trên cơ sở các bí quyết công nghệ do HCS sở hữu.

masan resources mua lai nen tang kinh doanh vonfram cua hc starck
Masan Resources mua lại nền tảng kinh doanh vonfram của H.C. Starck. (Ảnh minh họa)

MSR mục tiêu trở thành nhà chế tạo vật liệu công nghiệp công nghệ cao dựa trên nền tảng chuỗi giá trị tích hợp xuyên suốt hàng đầu thế giới. Nguồn cung APT sơ cấp ổn định với giá thành thấp từ MSR, kết hợp với năng lực tái chế của HCS, sẽ tạo cho MSR năng lực cạnh tranh toàn cầu.

Điều này giúp MSR tạo ra dòng tiền ổn định qua các chu kỳ thị trường, đồng thời mở rộng quy mô thị trường đầu ra lên 3.5 lần, từ 1,3 tỷ USD lên 4,6 tỷ USD, và đưa MSR trở thành nhà chế tạo hàng đầu các sản phẩm vonfram "midstream" cho các ngành công nghiệp quan trọng như cơ khí chế tạo và công cụ, khai khoáng, ô tô, năng lượng, hàng không và công nghiệp hóa chất.

Việc trở thành nhà chế tạo các sản phẩm vonfram "midstream" sẽ làm gia tăng đáng kể giá trị công ty, do các sản phẩm vonfram công nghệ cao có giá bán cao hơn 30-50% so với các sản phẩm APT hiện tại.

Trong một diễn biến khác, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo, doanh nghiệp do CTCP Tài nguyên Masan (Masan Resources, UPCOM - Mã: MSR) sở hữu 100% vốn cho biết đã dàn xếp xong vụ kiện tại trọng tài quốc tế với Jacob E&C Australia (công ty con thuộc Jacobs Group). đối tác nước ngoài đã thanh toán cho Núi Pháo 130 triệu USD, tương đương khoảng 3.000 tỉ đồng theo phán quyết của hội đồng trọng tài do Trung tâm Trọng tài quốc tế Singapore chỉ định.

Trên thị trường chứng khoán, thông tin tích cực nêu trên đã tạo đà tăng vọt cho mã MSR trên thị trường. Tại phiên giao dịch hôm nay (18/9) cổ phiếu này tiếp tục tăng điểm thêm 2,7%, hiện có giá là 19.000 đồng/cp. Khối lượng giao dịch đầu phiên ghi nhận 60.320 đơn vị.

masan resources mua lai nen tang kinh doanh vonfram cua hc starck
Diễn biến giá cổ phiếu MSR. Nguồn: vietstock

Hoàng Hà

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm